Chợ Yoyogi là một trong những chợ trời lớn nhất Tokyo. Ở đây có đến gần 800 gian hàng bày bán từ quần áo đến đồ gốm, đồ thủ công và cả đồ ăn. Không chỉ là nơi buôn bán, chợ đồ cũ Yoyogi còn là nơi lý tưởng để bạn cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất của giới trẻ Nhật Bản. Đa số người bán hàng ở đây đều là người trẻ vì vậy những món đồ thời trang ở đây cũng rất phong phú. Ảnh: Shuzo Serikawa.
Chợ O-i Keibaijo ở Tokyo chỉ mở cửa 2-3 lần một tháng, thời gian hoạt động từ 9 giờ đến 15 giờ. Với qui mô 600 gian hàng, du khách có thể tìm được mọi thứ tại đây từ quà lưu niệm đến đồ điện tử. Không chỉ có giá thành rẻ mà chất lượng những món đồ được bày bán ở đây cũng rất tốt. Nếu may mắn, bạn có thể tìm thấy những món đồ cổ không còn sản xuất đại trà trên thị trường. Ảnh: Naganumavietnam.
Chợ đêm Asakusa có khoảng 100 gian hàng, bày bán nhiều loại đồ dùng phong phú. Nơi đây thường tấp nập vào đêm, các quầy hàng cũng được sắp xếp ngăn nắp. Nằm trong khu phố cổ, Asakusa là một trong những chợ đồ cũ nhất định phải ghé khi đến Nhật Bản. Gần chợ cũng có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như đền Senso ji, trung tâm mua sắm Nakamise hay nhà thuyền sông Sumida để du khách kết hợp tham quan, mua sắm. Ảnh: MMalkavian.
Chợ trời đồ cổ Heiwajima chỉ diễn ra năm lần một năm. Đây là chợ đồ cổ lâu đời nhất và nổi tiếng nhất Nhật Bản với 280 gian hàng. Ngoài những món đồ cổ, du khách cũng có thể tìm mua được nhiều mặt hàng mới với mẫu mã phong phú. Chợ nổi tiếng về các mặt hàng gốm sứ, thường tụ họp trước ga Ryuutsusentaa. Ảnh: Explore Japanese Ceramics.
Chợ đồ cũ ở trường đua ngựa Ohi là một trong những khu chợ trời lớn nhất Tokyo với qui mô từ 300 - 600 gian hàng lớn nhỏ. Không như những chợ đồ cũ khác, chợ ở đây tổ chức thường xuyên hơn và phần lớn đồ được bày bán đều là hàng hiệu, còn sử dụng tốt. Chợ thường mở vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, thời gian từ 9 giờ đến 15 giờ. Ảnh: Fleamapket.
Chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng 11/1, tại The Cliff Resort & Residencses (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) đã diễn ra Lễ hội Bánh chưng lần thứ 10 năm 2023 dành cho khách du lịch đang lưu trú và nghỉ dưỡng tại The Cliff Resort và thành phố Phan Thiết.
TP. Hồ Chí Minh hiện có rất nhiều nhà hàng 4-5 sao, đồng thời đã quy hoạch 22 tuyến phố ẩm thực, đây là động lực phát triển, phục vụ đa dạng ẩm thực từ trung đến cao cấp cho đối tượng là khách quốc tế.
Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.
Năm 2023, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu thu hút 5 triệu lượt khách quốc tế; khách nội ước đạt 35 triệu lượt khách và tổng thu du lịch ước đạt 160.000 tỷ đồng.
Giám đốc điều hành Alapati Krishna Mohan của Công ty lữ hành phương Nam đã chia sẻ danh sách các điểm đến trên thế giới nên đi trong năm 2023, trong đó đứng đầu danh sách này là Việt Nam.
Ngay từ kỳ nghỉ đầu tiên của 2023, nhiều địa phương trên cả nước tấp nập đón khách quốc tế, với hàng loạt sự kiện đánh dấu một năm khởi sắc khi du lịch toàn cầu đang hồi phục.
5 tuyến du lịch tại các quận, huyện Hà Nội sẽ được kết hợp với các tỉnh, địa phương để xây dựng nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Thủ đô.
Các đề xuất khôi phục thị trường, đường bay; tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ… sẽ được thảo luận tại hội nghị “Giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc sáng 9.1.
Hàng triệu khách Trung Quốc xuất ngoại từ 8.1, dấy lên hy vọng hồi phục cho ngành du lịch toàn cầu và Việt Nam được dự đoán là một trong những điểm đến hưởng lợi.
Với mong muốn kích cầu du lịch trên địa bàn từ nay đến Tết Quý Mão 2023, TPHCM xây dựng nhiều chiến lược bao gồm các chương trình, sự kiện đặc biệt nhằm thu hút du khách ghé thăm và trải nghiệm.
Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam có tín hiệu khả quan, trong đó chủ yếu là khách mang quốc tịch Hàn Quốc, Nga, Đức, Tây Ban Nha và đã bắt đầu có khách từ thị trường Ấn Độ, Trung Đông, Đông Âu.
Sự trở lại của khách Trung Quốc được kỳ vọng giúp ổn định dòng khách quốc tế đến Việt Nam, song song với loạt nỗ lực trong nước nhằm phục hồi ngành công nghiệp không khói này cho năm Quý Mão.
Ngay sau khi Trung Quốc thay đổi chính sách chống dịch, nhiều đơn vị lữ hành, các địa phương nhanh chóng triển khai kế hoạch đón khách Trung Quốc vào Việt Nam và đưa khách đi Trung Quốc du lịch.
Mới đây, tờ Wanderlust (Anh) vừa đưa ra danh sách gợi ý những điểm đến thú vị nhất thế giới cho chuyến đi mới (top new trips) của du khách năm 2023, trong đó có Việt Nam.
Sau dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch tỉnh Kon Tum đang trên đà phục hồi và phát triển trở lại. Năm 2023, Kon Tum dự kiến đón hơn 1,3 triệu du khách đến trải nghiệm không gian văn hóa, hòa mình với thiên nhiên.
Diễn ra từ ngày 26-31/12, Tuần Văn hóa-Du lịch Măng Đen năm 2022 gồm nhiều hoạt động như triển lãm văn hóa truyền thống Tây Nguyên; diễn tấu văn hóa Cồng chiêng-xoang, các nhạc cụ truyền thống...
Khán giả thật sự mãn nhãn, hòa mình vào không khí náo nhiệt của âm nhạc, ánh sáng và vũ điệu đường phố với những tiết mục đặc sắc của các vũ công quốc tế kết hợp cùng nghệ thuật xiếc của Việt Nam.