Nâng cao chất lượng và quy mô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không tổ chức dàn trải như những năm trước, chương trình “Hàng Việt về nông thôn” 2015 sẽ gút lại về số lượng phiên chợ để tập trung nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá.

Ít nhưng chất lượng

Theo kế hoạch, năm 2015, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) sẽ tổ chức 5 phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại các huyện: Mang Yang, Đak Đoa, Kbang, Chư Pưh và thị xã An Khê, giảm 1 phiên chợ so với năm 2014 và giảm 1/3 so với năm 2012. Bù lại những phiên chợ năm 2015 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn, dài ngày hơn, số lượng doanh nghiệp tham gia sẽ nhiều hơn, hàng hóa phong phú, đa dạng hơn và chương trình khuyến mãi cũng sẽ nhiều hơn, sâu hơn… Không chỉ vậy, Ban tổ chức còn khẳng định chương trình giao lưu văn nghệ sẽ được đầu tư bài bản, nhằm thu hút khách đến tham quan mua sắm cũng như mang đến những chương trình giải trí hấp dẫn cho người dân địa phương.

 

Hàng Việt về nông thôn 2015 sẽ mở rộng quy mô. Ảnh: L.L
Hàng Việt về nông thôn 2015 sẽ mở rộng quy mô. Ảnh: L.L

Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, cho biết: Trong năm 2015, Trung tâm sẽ mạnh dạn nhân rộng mô hình tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” với quy mô từ 60 đến 100 gian hàng/mỗi phiên chợ, thời gian phiên chợ sẽ tăng lên 6 ngày 5 đêm. Bên cạnh các mặt hàng truyền thống như hàng tiêu dùng, viễn thông, cà phê, phân bón, hóa mỹ phẩm…, Ban tổ chức sẽ kêu gọi, thu hút thêm các doanh nghiệp với nhiều mặt hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân.

Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá

Đánh giá cao kết quả hoạt động của chương trình “Hàng Việt về nông thôn” năm 2014, ông Huỳnh Ngọc Tục-Giám đốc Sở Công thương cho rằng: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã tích cực hơn, chuyên sâu hơn trong tác nghiệp. Mỗi phiên chợ đều có kế hoạch rõ ràng, cụ thể; sự phối hợp với các doanh nghiệp cũng tốt hơn. Đặc biệt là sự ủng hộ của chính quyền địa phương tổ chức phiên chợ cũng đã có sự chuyển biến tốt hơn…

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Công thương cũng nhắc nhở Ban tổ chức phiên chợ cần quan tâm hơn đến phương pháp hoạt động; công tác tuyên truyền, quảng bá… “Đưa hàng việt về nông thôn” là một nội dung của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và có ý nghĩa rất lớn. Đáng nói là từ năm 2015 trở đi sẽ có sự tác động rất lớn khi gia nhập vào WTO, ASEAN-Khi đó, nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào thị trường Việt Nam và chiếm lĩnh thị trường. Chính vì vậy, việc tuyên truyền về sử dụng hàng Việt Nam cần được quan tâm hơn nữa. Trung tâm nên tuyên truyền theo mảng hoặc chia nhỏ theo hướng nông nghiệp, công nghiệp… và thường xuyên cập nhật thị trường giá cả, các lĩnh vực được dư luận quan tâm lên trang Web của sở để người dân tìm hiểu”-ông Huỳnh Ngọc Tục nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, đơn vị cũng tích cực hơn trong công tác phối hợp và đưa ra nhiều sáng kiến đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hàng Việt. Ông Nguyễn Thành Nuôi-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Thời gian tới, công tác tuyên truyền cho các chuyên đề hàng Việt hàng tháng sẽ có sự phối hợp cao hơn với Mặt trận Tổ quốc.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Dự án trụ sở HĐND-UBND TP. Pleiku đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Ảnh: Q.T

Pleiku tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, phường quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Thành phố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% theo kế hoạch.

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

(GLO)- Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm qua, huyện Chư Pưh luôn là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tại Hội nghị Liên kết, kêu gọi đầu tư và kết nối tiêu thụ sản phẩm huyện năm 2024 vừa được tổ chức, hàng loạt dự án trên các lĩnh vực được UBND huyện và các nhà đầu tư ký kết biên bản hợp tác.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm

Nhiều hội viên nông hội mong muốn được tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh. Ảnh: H.D

Tăng khả năng tiếp cận vốn cho nông hội

(GLO)- Mô hình nông hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã góp phần giúp nông dân chuyển dần từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, nâng giá trị các sản phẩm.