Giá sầu riêng trái vụ giảm sâu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ đầu tháng 12-2024, giá sầu riêng trái vụ trong nước bất ngờ quay đầu giảm sâu dù nguồn cung khan hiếm, gây áp lực lớn cho nông dân.

Nếu như giá sầu riêng Monthong Thái loại A thời điểm giữa tháng 11-2024 tại kho đạt mức 200 ngàn đồng/kg thì nay đã hạ xuống còn 144 ngàn đồng/kg (giảm 56 ngàn đồng).

Tương tự, giá sầu riêng Ri6 loại A chỉ còn 130 ngàn đồng/kg (giảm 25 ngàn đồng).

untitled-1443.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo nhận định của các chuyên gia, nguyên nhân giá sầu riêng trong nước giảm mạnh là vì thời điểm hiện tại, nguồn cung sầu riêng từ Thái Lan vẫn còn.

Trong khi đó, thời gian qua, một số lô sầu riêng xuất khẩu của nước ta bị trả về do bị dính hàm lượng kim loại nặng nên các nhà nhập khẩu Trung Quốc đã đồng loạt giảm giá mua sầu riêng có xuất xứ từ Việt Nam.

Trước tình hình này, nhiều nông dân đã chọn cách ghim hàng, chờ giá sầu riêng tăng trở lại. Tuy nhiên, điều này đã làm việc thu gom sầu riêng của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do nguồn cung hạn chế.

Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng năm 2024 dự kiến chỉ dừng lại ở mức khoảng 3,2 tỷ USD, khó đạt được kim ngạch 3,5 tỷ USD mà ngành Nông nghiệp đã đề ra từ đầu năm.

123.jpg

Có thể bạn quan tâm

Hồ chứa nước Biển Hồ B vượt mực nước dâng bình thường sớm hơn so với năm 2024. Ảnh: N.D

Chủ động bảo vệ công trình thủy lợi ở khu vực Tây Gia Lai

(GLO)- Thời điểm này, nhiều hồ chứa thủy lợi lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai vừa tích nước, vừa điều tiết phù hợp với diễn biến thời tiết. Để đảm bảo vượt lũ an toàn, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Gia Lai cũng đã triển khai nhiều giải pháp bảo vệ công trình và vùng hạ du.

Khu triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp Gia Lai tại Hội chợ CAEXPO 2025 (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

CAEXPO 2025: Cơ hội để nông sản Gia Lai xuất ngoại

(GLO)- Từ ngày 17 đến 21-9, 8 doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai sẽ tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN-Trung Quốc lần thứ 22 (CAEXPO 2025). Đây là “cơ hội vàng” để nông sản Gia Lai vươn ra thị trường quốc tế thông qua việc quảng bá hàng hóa, tìm kiếm đối tác và mở rộng xuất khẩu.

null