Khát vọng mở rộng "chỉ dẫn địa lý " cho cà phê Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Người ta biết đến Gia Lai nhiều nhờ đội bóng Hoàng Anh Gia Lai, tôi hy vọng giờ đây khi nhắc đến Gia Lai người ta cũng sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu cà phê đại diện. Và Classic Coffee đang phấn đấu sẽ trở thành thương hiệu đại diện đó, là một chỉ dẫn địa lý của cà phê Gia Lai”-đó là lời bộc bạch rất tâm huyết của ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm-Chủ thương hiệu Cà phê Classic.


Có lẽ chính những suy nghĩ táo bạo dám nghĩ, dám làm; sự khát khao mãnh liệt đưa thương hiệu cà phê Gia Lai lên một tầm cao mới, một Classic của Gia Lai-sẽ trở thành “Trung Nguyên” thứ 2 ở Tây Nguyên, nên khi được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Gia Lai (Sở Công thương Gia Lai) chọn là đơn vị đại diện của tỉnh tham gia Hội chợ chuyên ngành cà phê lần thứ V (trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột diễn ra tại Đak Lak vào đầu tháng 3-2015), ông chủ thương hiệu Cà phê Classic-Nguyễn Huỳnh Phú Lâm đã không tiếc công sức đầu tư, tìm hiểu thiết kế maket với mong muốn làm thế nào để gian hàng trưng bày của Gia Lai tạo được ấn tượng, thu hút khách tham quan tại hội chợ. “Bởi đây không chỉ đơn giản là xây dựng thương hiệu Classic Coffee của đơn vị, mà quan trọng hơn đó là hình ảnh sản phẩm cà phê Gia Lai trong mắt người tiêu dùng trong và ngoài nước”-ông Lâm trải lòng.
 

Gian hàng Classic Coffee tại Hội chợ chuyên ngành cà phê lần thứ V.
Gian hàng Classic Coffee tại Hội chợ chuyên ngành cà phê lần thứ V.

Và những công sức của Cà phê Classic đã được ghi nhận, chạm một  chân vào “biển lớn” cà phê khi được Ban tổ chức bình chọn là một trong 21 gian hàng trên tổng số 700 gian hàng tham gia hội chợ được nhận giải thưởng “Gian hàng đẹp, ấn tượng”. Không giấu được sự vui mừng, phấn khởi bà Nguyễn Thị Bích Hằng-Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Gia Lai (Sở Công thương Gia Lai) cho biết: “Năm nào Sở cũng tổ chức cho các đơn vị của tỉnh tham gia lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột (đã 4 lễ hội-P.V) nhưng đây là lần đầu tiên tỉnh Gia Lai có giải. Đây không chỉ là niềm động viên khích lệ đối với doanh nghiệp tham gia mà còn là niềm vui, niềm tự hào của tỉnh khi đơn vị đại diện được Ban tổ chức đánh giá cao. Để tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong tỉnh, trong tháng 5-2015 tới đây, Sở sẽ tiếp tục giới thiệu Cà phê Classic tham gia Hội chợ do Cục Xúc tiến Đầu tư tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh”.

Niềm vui không chỉ dừng lại ở giải thưởng “Gian hàng đẹp, ấn tượng” từ Ban tổ chức mà nó còn được nhân lên gấp bội khi Classic Coffee nhận được khá nhiều hợp đồng từ các đối tác thông qua hội chợ. Anh Trần Hữu Độ-Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tấn Thành (Huế), một đối tác của Classic cho biết: “Nhân chuyến Hội nghị khách hàng của Công ty Yến Việt tại TP. Hồ Chí Minh, tôi đáp máy bay về Đak Lak để dự lễ hội, vừa vui chơi lễ hội vừa cũng là dịp tìm kiếm đối tác. Khi tham quan hội chợ, thương hiệu nào cũng mang đến những tinh hoa nhưng thu hút tôi lại chính là Cà phê Classic, ấn tượng từ phong cách phục vụ thân thiện của đội ngũ tiếp thị sản phẩm cho đến chất lượng cà phê. May mắn được gặp chính ông chủ thương hiệu này và chính sự nhiệt huyết, đam mê của họ khiến tôi không thể không lựa chọn thương hiệu Classic Coffee. Dù trước đây cũng đã hợp tác với một số thương hiệu lớn, tuy nhiên việc sử dụng công nghệ máy móc rang xay hiện đại của Cà phê Classic rất phù hợp với trào lưu dùng cà phê hạt hiện nay, mang đến sự đột phá và phong cách thưởng thức cà phê, quan trọng hơn đó là khẩu vị rất phù hợp với người tiêu dùng miền Trung. Hiện Công ty đã có hệ thống phân phối rộng khắp thành phố Huế và các huyện trong tỉnh, với 4 xe tải thường xuyên vận chuyển… Dự tính năm đầu Công ty sẽ nhập khoảng 30 tấn, nếu thị trường phát triển tốt, sản lượng sẽ tăng hơn”.

Mong muốn sẽ hình thành một chuỗi quán cà phê Classic trải rộng khu vực miền Trung-Tây Nguyên và tiến về các tỉnh phía Bắc, Classic Coffee không chỉ cung cấp cà phê đơn thuần mà còn hỗ trợ các quán cà phê thiết kế, máy móc công nghệ, nhân viên quản lý cũng như việc đào tạo nhân viên pha chế… Bên cạnh đó, Classic Coffee sẽ không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng, nghiên cứu nhiều sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đồng thời cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu “sạch” theo tiêu chuẩn VietGAP, thông qua việc ký kết bao tiêu sản phẩm của các hộ sản xuất cà phê theo mô hình, tiêu chuẩn VietGAP. “Mục tiêu của Classic là đi theo hướng phát triển bền vững, tạo ra sản phẩm cuối cùng thật chất lượng, góp phần nâng cao thương hiệu cà phê Gia Lai thông qua đó mở rộng vùng địa lý chỉ dẫn cho cà phê Gia Lai”-ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm khẳng định.

Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn người dân sử dụng phân viên dúi sâu trước khi gieo sạ lúa. Ảnh: V.C

Bón phân viên dúi sâu cho cây lúa: Hiệu quả kép

(GLO)- Mặc dù mới được triển khai thí điểm song mô hình bón phân viên dúi sâu trên cây lúa tại huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã mang lại hiệu quả kép, giúp nông dân tiết kiệm chi phí sản xuất và tăng năng suất cây trồng. Vụ Đông Xuân 2024-2025, mô hình được nhân rộng ra tất cả 9 xã trong toàn huyện.

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

(GLO)- Ngày 12-12, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn “Đào tạo khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử và kiến thức livestream” cho hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

(GLO)- Trong 2 ngày (11 và 12-12), tại khách sạn Tre Xanh, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức lớp tập huấn các nội dung của Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này

Một phần hệ thống xử lý nước thải Nhà máy chế biến cao su của Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông. Ảnh: Đ.Y

Gia Lai: Cấp giấy phép môi trường cho nhà máy chế biến cao su tại Chư Prông

(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Dương Mah Tiệp vừa ký Quyết định số 588/QĐ-UBND về việc cấp giấy phép môi trường cho Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông được thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của cơ sở Nhà máy chế biến Cao su Trung tâm (tại xã Ia Boòng, huyện Chư Prông).

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Dự án trụ sở HĐND-UBND TP. Pleiku đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Ảnh: Q.T

Pleiku tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, phường quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Thành phố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% theo kế hoạch.

Chư Pưh giới thiệu 50 gian hàng sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Chư Pưh giới thiệu 50 gian hàng sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(GLO)- Tối 5-12, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với UBND huyện Chư Pưh khai mạc phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Chư Pưh năm 2024. Phiên chợ nhằm chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Chư Pưh (10/12/2009-10/12/2024).

Nhà máy chế biến nông sản Olam của Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Ảnh: H.D

Gia Lai đa dạng hình thức thu hút đầu tư FDI

(GLO)- Gia Lai đang đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là cơ sở để các dự án FDI trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm