Khách sạn Pleiku định vị thương hiệu vàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Tọa lạc ngay khu vực ngã ba Hoa Lư, Khách sạn (KS) Pleiku (03 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) là một trong số ít KS có bề dày lịch sử gắn với vùng đất mà mình mang tên trên hành trình 40 năm xây dựng, phát triển và định vị thương hiệu vàng.

40 năm phát triển

Ông Nguyễn Tấn Thành-nguyên Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ du lịch Gia Lai, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh-cho biết: Sau năm 1975, trên địa bàn thị xã Pleiku chỉ có 3 KS là KS số 1 (KS Hùng Vương), KS số 2 (nay là KS Vĩnh Hội), KS số 3 (KS Pleiku&Em). Do đó, Sở Thương nghiệp Gia Lai-Kon Tum triển khai dự án KS số 4 (KS Pleiku) với thiết kế quy mô 7 tầng bởi kiến trúc sư Ngô Bách (Viện Thiết kế kỹ thuật thương nghiệp).

Năm 1984, công trình được khởi công xây dựng. Năm 1988, công trình hoàn thành phần móng khu B (khu KS) và phần thô khu A (khu lễ tân, nhà hàng). Năm 1989, công trình được bàn giao cho Công ty Dịch vụ du lịch Gia Lai. Sau khi nhận bàn giao, Công ty đã vay vốn tín dụng để tiếp tục xây dựng 1 tầng trệt và 2 tầng lầu khu B làm khu lễ tân nhà hàng. Năm 1990, KS Pleiku chính thức đi vào hoạt động.

Khách sạn Pleiku được du khách trong nước tin tưởng lựa chọn là điểm lưu trú khi đến Gia Lai. Ảnh: S.C

Khách sạn Pleiku được du khách trong nước tin tưởng lựa chọn là điểm lưu trú khi đến Gia Lai. Ảnh: S.C

Những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, toàn bộ khối kinh doanh dịch vụ KS, nhà hàng là doanh nghiệp nhà nước. Thực hiện Nghị định số 388/HĐBT ngày 20-11-1991 của Hội đồng Bộ trưởng, Công ty đổi tên gọi từ Công ty Ăn uống công cộng và KS thành Công ty Dịch vụ du lịch Gia Lai, vừa trực tiếp quản lý KS Pleiku và KS Vĩnh Hội, vừa kinh doanh dịch vụ du lịch. Những năm 1990-2000 là giai đoạn hoàng kim của KS.

Bà Trần Thị Lan-nguyên Giám đốc Công ty Dịch vụ du lịch Gia Lai, kiêm Giám đốc KS Pleiku-nhắc nhớ: “Chúng tôi vinh dự được tiếp đón, phục vụ các đồng chí lãnh đạo, đoàn khách quan trọng. Đây vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ chính trị nên KS luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhân sự, từ bộ phận lễ tân, nhà hàng, bếp, quản lý vững về tay nghề, tinh thần thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, lịch sự”.

Những năm 90 của thế kỷ trước, KS Pleiku đã thử nghiệm kinh doanh các loại hình dịch vụ giải trí như: karaoke, khiêu vũ, tổ chức chơi nhạc sống hát cho nhau nghe, kinh doanh quầy bar. Tiếp theo đó là phối hợp tổ chức sự kiện cồng chiêng, ẩm thực 3 miền, tiệc buffet mang đến những trải nghiệm dịch vụ ẩm thực mới mẻ cho người dân và du khách.

Một trong số người có quầy chụp ảnh lưu niệm tại KS Pleiku từ những năm 1991-2007 là nghệ sĩ nhiếp ảnh Huy Tịnh. “Những năm đó, KS Pleiku tiêu chuẩn 3 sao nhưng chất lượng cung cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng có thể hơn tiêu chuẩn đó. Đơn cử như yếu tố viễn thông, KS Pleiku đã đầu tư trang bị chảo thu vệ tinh parabol để phục vụ cho khách lưu trú, đặc biệt là các đoàn khách chuyên gia nước ngoài đến công tác tại Gia Lai. Cùng với đó là kết hợp tổ chức các tour, điểm du lịch mang đậm màu sắc văn hóa Tây Nguyên để gia tăng trải nghiệm cho du khách”-nghệ sĩ nhiếp ảnh Huy Tịnh kể.

Năm 2022, Khách sạn Pleiku đầu tư nâng cấp toàn diện nội ngoại thất, thu hút du khách trong và ngoài nước đến lưu trú. Ảnh: Sơn Ca

Năm 2022, Khách sạn Pleiku đầu tư nâng cấp toàn diện nội ngoại thất, thu hút du khách trong và ngoài nước đến lưu trú. Ảnh: Sơn Ca

Tự hào thương hiệu vàng Việt Nam

Năm 2012 đánh dấu một giai đoạn mới của KS Pleiku khi chuyển từ doanh nghiệp nhà nước sang 100% vốn tư nhân, thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Du lịch Gia Lai (Gia Lai Tourist). Theo đó, Công ty đã quyết định mở rộng quy mô hoạt động, đầu tư xây dựng Trung tâm hội nghị tiệc cưới Pleiku Palace.

Ông Nguyễn Văn Lâm-Tổng Giám đốc Gia Lai Tourist-cho hay: “Công ty có lợi thế về quỹ đất lớn ngay trung tâm thành phố, cộng với đội ngũ cán bộ chủ chốt, bộ phận nhân sự giàu kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nhà hàng tiệc cưới. Do đó, khi Pleiku Palace đi vào hoạt động đã được đông đảo khách hàng tin tưởng, ủng hộ, chọn là nơi tổ chức các sự kiện hội nghị, hội thảo của cơ quan trung ương và của tỉnh, tổ chức tiệc cưới quy mô lớn với sức chứa hơn 1.200 khách”.

Khách sạn Pleiku là nơi đón tiếp nhiều đoàn khách nước ngoài đến tham quan, du lịch tại Gia Lai. Ảnh: Huy Tịnh

Khách sạn Pleiku là nơi đón tiếp nhiều đoàn khách nước ngoài đến tham quan, du lịch tại Gia Lai. Ảnh: Huy Tịnh

Năm 2016, KS Pleiku được nâng cấp từ 50 phòng ngủ lên 65 phòng. Những năm 2017-2018, Công ty tiếp tục đầu tư xây dựng, chỉnh trang nội ngoại thất và mặt tiền của KS, nâng số phòng ngủ từ 65 phòng lên 75 phòng.

Đến năm 2022, Gia Lai Tourist quyết tâm đầu tư nâng cấp toàn diện KS đạt tiêu chuẩn 3 sao. Hệ thống 75 phòng ngủ tiện nghi có kiến trúc nội ngoại thất sang trọng, độc đáo mang phong cách Hoàng gia châu Âu. Đặc biệt, KS Pleiku còn có phòng tập gym miễn phí, hệ thống trạm sạc điện Vinfast và cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm phục vụ khách lưu trú.

Kể từ khi hoàn thiện nâng cấp, mở rộng dịch vụ, KS Pleiku được nhiều doanh nghiệp, hãng lữ hành lớn, các ban ngành trung ương và địa phương, khách du lịch lựa chọn là điểm nghỉ ngơi, công suất huy động phòng từ 60% tăng lên 80-85%.

Ông Nguyễn Tấn Thành-Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh: “Khách sạn Pleiku đã kế thừa nền tảng truyền thống và phát huy được uy tín thương hiệu. Ở giai đoạn phát triển mới, Gia Lai Tourist đã mạnh dạn đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang-thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ tạo đà cho hoạt động kinh doanh có bước phát triển ổn định, bền vững”.

Không chỉ đầu tư nâng cấp KS Pleiku, năm 2018, Gia Lai Tourist đã đầu tư xây dựng KS Pleiku&Em quy mô 52 phòng ngủ tiêu chuẩn 3 sao và nhà hàng cơm niêu món ăn 3 miền. Tận dụng lợi thế về vị trí và ưu thế chất lượng dịch vụ, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, cụm KS-nhà hàng Pleiku&Em luôn được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, công suất huy động phòng luôn đạt 70-80%.

Dịch vụ quầy bar tại khách sạn Pleiku phục vụ nhu cầu khách trong và ngoài nước. Ảnh: Huy Tịnh

Dịch vụ quầy bar tại khách sạn Pleiku phục vụ nhu cầu khách trong và ngoài nước. Ảnh: Huy Tịnh

Sự quay trở lại của các đối tác, các hãng lữ hành lớn đã đặt vấn đề hợp tác với KS như Saigontourist, Viettravel, Viettourist, các đội bóng đá, các đoàn khách trong và ngoài nước cho thấy sự đổi mới trong hoạt động kinh doanh của hệ thống KS Pleiku đã đi đúng định hướng.

Ông Nguyễn Dương Trung Hiếu-Tổng Giám đốc Viettourist-thông tin: “Sau khi đánh giá, cân nhắc kỹ càng, chúng tôi lựa chọn hợp tác với hệ thống KS Pleiku”.

Với nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, KS Pleiku và Pleiku&Em trực thuộc Gia Lai Tourist vừa được vinh dự nhận giải “Thương hiệu vàng Việt Nam năm 2024”.

“Chúng tôi luôn ý thức cao việc kinh doanh phải luôn coi khách hàng là trung tâm, là mục tiêu phục vụ và người lao động là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Hàng năm, Công ty mời các giảng viên, chuyên gia ẩm thực đến từ Saigontourist, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang, hiệp hội đầu bếp về tập huấn, đào tạo nghiệp vụ quản lý KS nhà hàng theo tiêu chuẩn VTOS. Hoặc cử người vào hệ thống Saigontourist để được đào tạo thực hành nâng cao tay nghề, kinh nghiệm thực tế”-Tổng Giám đốc Gia Lai Tourist chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

Trạm sách 5S kết nối những người thích đọc

Trạm sách 5S kết nối những người thích đọc

(GLO)- Với mong muốn lan tỏa văn hóa đọc đến với mọi người, anh Vũ Văn Tuyền (SN 1989) đã xây dựng Trạm sách 5S tại số 79A đường Tôn Đức Thắng, phường Yên Thế, TP. Pleiku. Trạm mở cửa tất cả các ngày trong tuần, trở thành điểm đến kết nối những người thích đọc sách.
Từ làng Ốp nghĩ về phát triển du lịch cộng đồng

Từ làng Ốp nghĩ về phát triển du lịch cộng đồng

(GLO)- Từ lâu, làng Ốp (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) là một trong những điểm đến quen thuộc của du khách khi đặt chân đến Gia Lai. Riêng tôi, mỗi lần có dịp về lại Pleiku-nơi gắn bó trong suốt những năm tháng tuổi trẻ, thế nào cũng ghé thăm ngôi làng văn hóa du lịch này cùng bao kỳ vọng.
Món ăn “gây thương nhớ” ở phố núi

E-magazineMón ăn “gây thương nhớ” ở phố núi

(GLO)- Trải nghiệm ẩm thực đặc trưng địa phương là phần không thể thiếu trong hành trình du lịch của mỗi người. Tại Pleiku, du khách có thể thưởng thức những món ăn “gây thương nhớ” đã tồn tại qua nhiều thập kỷ gắn liền với nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của vùng đất này.

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

(GLO)- Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, bộ mặt thôn làng ở TP. Pleiku đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Ia Nueng quyết tâm xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng

Ia Nueng quyết tâm xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng

(GLO)- Làng Ia Nueng (xã Biển Hồ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) có nhiều thuận lợi để phát triển du lịch khi ở cạnh thắng cảnh Biển Hồ. Làng còn lưu giữ nhiều phong tục tập quán và văn hóa truyền thống của đồng bào Jrai, hứa hẹn là điểm đến du lịch cộng đồng hấp dẫn.
Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…