Giám đốc quỹ tín dụng 'mất tích' cùng 50 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hàng chục người dân Đồng Nai kéo đến quỹ tín dụng đòi tiền nhưng giám đốc quỹ này đã nghỉ việc.
Sáng 20-11, hàng chục người dân Đồng Nai tập trung trước Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình (TP. Biên Hòa) để đòi tiền đã gửi, trước thông tin giám đốc bất ngờ nghỉ việc. Một số người bức xúc khi đến hạn mà không lấy được tiền, đã đem theo băng rôn với nội dung đòi tiền đứng trước văn phòng giao dịch quỹ này.
Địa điểm giao dịch nằm cạnh quốc lộ 1 khiến nhiều người hiếu kỳ đứng lại theo dõi. Lực lượng công an TP. Biên Hòa, chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt nhằm ổn định trật tự, mời người dân có tiền gửi về UBND xã Tân Hòa giải quyết.
 Người dân đến trước văn phòng Qũy tín dụng nhân dân Thái Bình đòi tiền.
Người dân đến trước văn phòng Qũy tín dụng nhân dân Thái Bình đòi tiền.
Theo nhiều người dân, trước đây quỹ trả tiền lãi và gốc rất đúng hạn nên tin tưởng. Đến khoảng giữa năm 2016, đơn vị này bắt đầu chây ỳ việc chi trả. Mỗi lần người dân đến lấy tiền lãi, hoặc rút tiền gốc, các cán bộ và nhân viên làm việc tại đây đều hứa và khất lại.
Sau nhiều lần như vậy, người dân có tiền gửi lớn buộc giám đốc quỹ này viết giấy cam kết trả nợ. Tuy nhiên, sau những lần cam kết ấy, người gửi vẫn không thể lấy lại được tiền của mình, ảnh hưởng đến kinh doanh, cuộc sống.
Có mặt trước văn phòng, ông Hoàng Văn Lục (ngụ TP. Biên Hòa) bức xúc việc ông và người thân gửi 8 tỷ đồng năm ngoái nhưng đầu năm nay không thể lấy được tiền cả gốc lẫn lãi. "Chúng tôi gửi lấy lãi suất 8% một năm, nhưng giờ không lấy được đồng lãi nào, tiền gốc cũng không biết sao để đòi, chỉ nhờ cơ quan chức năng can thiệp", ông Lục nói.
Ông Trần Quốc Tuấn-Giám đốc Ngân hàng Đồng Nai cho biết đã nắm được vụ việc và có văn bản gửi Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc điều tra.
Theo ông Tuấn, Quỹ này hoạt động theo mô hình hợp tác xã, chịu sự kiểm tra giám sát của Ngân hàng nhà nước chi nhánh Đồng Nai và chịu sự quản lý hành chính trên địa bàn phường Tân Hòa. Đến nay, Quỹ đã mất khả năng chi trả sau khi giám đốc nghỉ việc, và hiện không thể liên lạc.
"Theo thống kê ban đầu, số tiền chưa thể chi trả của hơn 80 người dân gửi vào khoảng 50 tỷ đồng. Chúng tôi đang tiến hành xác định chính xác số tiền giám đốc quỹ này huy động là bao nhiêu, sử dụng làm gì, sau đó mới đưa ra phương án xử lý tiếp theo", ông Tuấn nói.
Phước Tuấn (Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Nguy cơ tai nạn giao thông từ cầu tạm trên quốc lộ 25

Nguy cơ tai nạn giao thông từ cầu tạm trên quốc lộ 25

(GLO)- Trong quá trình sửa chữa cầu Sông Bờ (phường Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) trên quốc lộ 25, đơn vị thi công đã xây dựng cây cầu tạm bên cạnh. Tuy nhiên, cây cầu tạm này lại có thiết kế dải phân cách khá kỳ lạ, giống như một chiếc “bẫy”, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

(GLO)- Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở xã Đề Gi và An Lương (tỉnh Gia Lai) ngang nhiên chiếm dụng một phần mặt nước ven đầm Đề Gi để nuôi thủy sản bằng lồng bè, gây ô nhiễm môi trường biển cũng như cản trở, gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào Cảng cá Đề Gi.

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

null