Gia Lai: Hội thảo giới thiệu nội dung sách giáo khoa lớp 3, 7, 10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 14-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu nội dung sách giáo khoa lớp 3, 7, 10 năm học 2022-2023. 

Hội thảo được kết nối trực tuyến đến 668 điểm cầu trong tỉnh. Tham dự hội thảo có Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam Phạm Vĩnh Thái cùng đại diện các phòng chức năng, Phòng GD-ĐT và các trường học trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Thiên Di
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Thiên Di


Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định nhấn mạnh: Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích cung cấp khái quát những thông tin, nội dung cơ bản về các bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 3, 7, 10 để các Phòng GD-ĐT, các trường học, các cấp học, bậc học có cơ sở lựa chọn SGK theo Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26-8-2020 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông; Công văn số 686/BGDĐT-GDTrH ngày 3-3-2022 của Bộ GD-ĐT về việc tổ chức lựa chọn SGK chuẩn bị triển khai năm học 2022-2023 cho phù hợp với đặc điểm của địa phương và triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Quyết định số 08/2021/QĐ-UBND ngày 20-4-2021 của UBND tỉnh Gia Lai quy định tiêu chí lựa chọn SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn. Vì vậy, tôi mong các tác giả của những cuốn SGK đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt giới thiệu tổng quan nhất, cơ bản nhất về nội dung cốt lõi SGK trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, giúp giáo viên nhìn thấy được tính ưu việt của bộ sách đối với nhiệm vụ dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh. Đối với thầy-cô giáo cần sắp xếp thời gian lắng nghe các tác giả giới thiệu 2 bộ SGK để nắm rõ nội dung rồi áp dụng vào thực tiễn dạy học ở trường.

Sau lễ khai mạc, các tác giả của 2 bộ SGK được Bộ GD-ĐT phê duyệt “Kết nối tri thức với cuộc sống”, “Chân trời sáng tạo” của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã giới thiệu những nội dung cơ bản, điểm mới của các bộ sách. Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tiếp cận nội dung cơ bản, cốt lõi của các bộ sách nhằm vận dụng hiệu quả trong công tác dạy, hoạt động giáo dục.

 

THIÊN DI
 

Có thể bạn quan tâm

Đội Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta với phần thi ý tưởng, truyền tải thông điệp "Kon Ka Kinh hơi thở của đại ngàn", thuyết minh về sự đa dạng sinh học của Vườn.

Học sinh vùng đệm thi tìm hiểu về Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Chiều 31-10, tại Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho học sinh các trường học thuộc vùng đệm năm 2025”.

Dự kiến kinh phí hỗ trợ học phí cho học sinh ở các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục gần 75 tỷ đồng. Ảnh: Trần Dung

Gia Lai hỗ trợ gần 75 tỷ đồng học phí cho học sinh các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục

(GLO)- Ngày 27-10, tại Kỳ họp thứ 4 (chuyên đề), HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông trong cơ sở giáo dục dân lập, tư thục trên địa bàn tỉnh từ năm học 2025-2026.

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

(GLO) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa xây dựng dự thảo Nghị quyết về việc quy định chi tiết danh mục các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ

(GLO)- Nhiều giáo viên Trường Tiểu học số 2 Bình Định (phường Bình Định) tố Hiệu trưởng Lê Sơn Khoa thu-chi tài chính thiếu minh bạch và vi phạm quy chế dân chủ. Dù sự việc đã được phản ánh nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nội bộ nhà trường.

null