Gia Lai: Hội thảo giới thiệu nội dung sách giáo khoa lớp 3, 7, 10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 14-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu nội dung sách giáo khoa lớp 3, 7, 10 năm học 2022-2023. 

Hội thảo được kết nối trực tuyến đến 668 điểm cầu trong tỉnh. Tham dự hội thảo có Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam Phạm Vĩnh Thái cùng đại diện các phòng chức năng, Phòng GD-ĐT và các trường học trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Thiên Di
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Thiên Di


Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định nhấn mạnh: Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích cung cấp khái quát những thông tin, nội dung cơ bản về các bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 3, 7, 10 để các Phòng GD-ĐT, các trường học, các cấp học, bậc học có cơ sở lựa chọn SGK theo Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26-8-2020 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông; Công văn số 686/BGDĐT-GDTrH ngày 3-3-2022 của Bộ GD-ĐT về việc tổ chức lựa chọn SGK chuẩn bị triển khai năm học 2022-2023 cho phù hợp với đặc điểm của địa phương và triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Quyết định số 08/2021/QĐ-UBND ngày 20-4-2021 của UBND tỉnh Gia Lai quy định tiêu chí lựa chọn SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn. Vì vậy, tôi mong các tác giả của những cuốn SGK đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt giới thiệu tổng quan nhất, cơ bản nhất về nội dung cốt lõi SGK trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, giúp giáo viên nhìn thấy được tính ưu việt của bộ sách đối với nhiệm vụ dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh. Đối với thầy-cô giáo cần sắp xếp thời gian lắng nghe các tác giả giới thiệu 2 bộ SGK để nắm rõ nội dung rồi áp dụng vào thực tiễn dạy học ở trường.

Sau lễ khai mạc, các tác giả của 2 bộ SGK được Bộ GD-ĐT phê duyệt “Kết nối tri thức với cuộc sống”, “Chân trời sáng tạo” của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã giới thiệu những nội dung cơ bản, điểm mới của các bộ sách. Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tiếp cận nội dung cơ bản, cốt lõi của các bộ sách nhằm vận dụng hiệu quả trong công tác dạy, hoạt động giáo dục.

 

THIÊN DI
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null