Gia Lai có 2 dự án đạt giải nhì và ba tại Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2024-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 21-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh trao giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2024-2025. Gia Lai xuất sắc có 2 dự án đạt giải nhì và ba tại cuộc thi lần này.

136ef802cf637f3d2672.jpg
Hai nhóm tác giả của Gia Lai đạt giải nhì và giải ba tại Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024-2025. Ảnh: T.Hương

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024-2025 có sự tham gia của 212 dự án. Trong đó, có 23 dự án cá nhân, 189 dự án tập thể; 190 dự án của học sinh cấp trung học phổ thông và 22 dự án của học sinh cấp trung học cơ sở. Cuộc thi có 401 học sinh tham gia, trong đó có 358 học sinh cấp trung học phổ thông và 43 học sinh cấp trung học cơ sở.

Các dự án dự thi năm nay thuộc 22 lĩnh vực: Khoa học động vật, Khoa học xã hội và hành vi, Hóa sinh, Y sinh và khoa học sức khỏe, Kỹ thuật Y sinh, Sinh học tế bào và phân tử, Hóa học, Sinh học trên máy tính và Sinh-Tin, Khoa học Trái đất và Môi trường, Hệ thống nhúng, Năng lượng hóa học, Năng lượng vật lí, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật môi trường, Khoa học vật liệu, Toán học, Vi sinh, Vật lí và Thiên văn, Khoa học thực vật, Rô bốt và máy thông minh, Phần mềm hệ thống, Y học dịch chuyển.

Qua 3 ngày thi, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn được 120 dự án xuất sắc để Ban tổ chức trao giải, gồm: 12 giải nhất, 36 giải nhì, 36 giải ba và 36 giải tư.

bbe2979da0fc10a249ed.jpg
Đoàn học sinh Gia Lai tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024-2025. Ảnh: T.Hương

Gia Lai có dự án “Đánh giá khả năng điều hòa đường huyết và ức chế Enzyme Acetylcholinesterase (AchE), định hướng điều trị bệnh tiểu đường và Alzheimer từ củ nghệ bọ cạp” của nhóm học sinh Nguyễn Lê Bảo Ngọc và Trần Thị Quỳnh Ngân (Trường THPT chuyên Hùng Vương) đạt giải nhì và dự án “Ứng dụng mô hình học sâu phân nhóm ung thư đại trực tràng dựa trên hình ảnh mô bệnh học trong y học cá nhân hóa” của nhóm học sinh Mai Thủy Tiên và Nguyễn Ngọc Anh Huy (Trường THPT chuyên Hùng Vương) đạt giải ba.

Ngoài ra, dự án “Xây dựng bộ công cụ góp phần giáo dục năng lực cảm xúc xã hội (SEL) dành cho học sinh tiểu học tại địa bàn huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai” cũng Ban tổ chức cuộc thi trao giải triển vọng.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

null