Gia Lai có 2 dự án đạt giải nhì và ba tại Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2024-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 21-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh trao giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2024-2025. Gia Lai xuất sắc có 2 dự án đạt giải nhì và ba tại cuộc thi lần này.

136ef802cf637f3d2672.jpg
Hai nhóm tác giả của Gia Lai đạt giải nhì và giải ba tại Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024-2025. Ảnh: T.Hương

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024-2025 có sự tham gia của 212 dự án. Trong đó, có 23 dự án cá nhân, 189 dự án tập thể; 190 dự án của học sinh cấp trung học phổ thông và 22 dự án của học sinh cấp trung học cơ sở. Cuộc thi có 401 học sinh tham gia, trong đó có 358 học sinh cấp trung học phổ thông và 43 học sinh cấp trung học cơ sở.

Các dự án dự thi năm nay thuộc 22 lĩnh vực: Khoa học động vật, Khoa học xã hội và hành vi, Hóa sinh, Y sinh và khoa học sức khỏe, Kỹ thuật Y sinh, Sinh học tế bào và phân tử, Hóa học, Sinh học trên máy tính và Sinh-Tin, Khoa học Trái đất và Môi trường, Hệ thống nhúng, Năng lượng hóa học, Năng lượng vật lí, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật môi trường, Khoa học vật liệu, Toán học, Vi sinh, Vật lí và Thiên văn, Khoa học thực vật, Rô bốt và máy thông minh, Phần mềm hệ thống, Y học dịch chuyển.

Qua 3 ngày thi, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn được 120 dự án xuất sắc để Ban tổ chức trao giải, gồm: 12 giải nhất, 36 giải nhì, 36 giải ba và 36 giải tư.

bbe2979da0fc10a249ed.jpg
Đoàn học sinh Gia Lai tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024-2025. Ảnh: T.Hương

Gia Lai có dự án “Đánh giá khả năng điều hòa đường huyết và ức chế Enzyme Acetylcholinesterase (AchE), định hướng điều trị bệnh tiểu đường và Alzheimer từ củ nghệ bọ cạp” của nhóm học sinh Nguyễn Lê Bảo Ngọc và Trần Thị Quỳnh Ngân (Trường THPT chuyên Hùng Vương) đạt giải nhì và dự án “Ứng dụng mô hình học sâu phân nhóm ung thư đại trực tràng dựa trên hình ảnh mô bệnh học trong y học cá nhân hóa” của nhóm học sinh Mai Thủy Tiên và Nguyễn Ngọc Anh Huy (Trường THPT chuyên Hùng Vương) đạt giải ba.

Ngoài ra, dự án “Xây dựng bộ công cụ góp phần giáo dục năng lực cảm xúc xã hội (SEL) dành cho học sinh tiểu học tại địa bàn huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai” cũng Ban tổ chức cuộc thi trao giải triển vọng.

Có thể bạn quan tâm

Cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai lần thứ V tạo sân chơi bổ ích, thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Anh trong các trường học.

Cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai lần thứ V: Thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Không chỉ tạo sân chơi bổ ích, cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” lần thứ V do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức còn là cơ hội để học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai nâng cao trình độ ngoại ngữ, trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế.

Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Hoàng Sa-Trường Sa tổ chức Lễ trao 130 suất học bổng nhằm động viên học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo tỉnh Gia Lai.

Trao 130 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 4-12, tại trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai (phường Quy Nhơn), Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ Hoàng Sa-Trường Sa tổ chức trao 130 suất học bổng năm học 2025-2026 cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo của tỉnh. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Biến phế liệu thành trải nghiệm học tập sáng tạo cho trẻ

Biến phế liệu thành trải nghiệm học tập sáng tạo cho trẻ

(GLO)- Tái chế đồ dùng học tập vốn không còn là chuyện quá mới ở nhiều trường mầm non. Thế nhưng, tại Trường Mầm non Sao Mai (phường Diên Hồng), hoạt động này trở nên đặc sắc và đáng quan sát. Mô hình không chỉ dạy trẻ học mà còn khơi gợi sự sáng tạo, trải nghiệm văn hóa và vận động toàn diện.

null