Cụ thể, đợt triệu hồi này có 402.978 chiếc mẫu Bronco Sport đời 2021-2024 và 53.587 chiếc Mavericks sản xuất từ năm 2022-2023. Nguyên nhân xuất phát từ việc bộ pin 12 volt của xe có thể đột ngột hết điện trên đường, ảnh hưởng tới quá trình vận hành.
Ford Maverick |
Theo báo cáo của cơ Quan An Toàn Giao Thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), mô-đun điều khiển thân xe và mô-đun điều khiển hệ truyền động của những chiếc xe này có thể không phát hiện được những thay đổi ở ắc quy, cả khi nạp hoặc sụt pin. Khi nguồn điện 12 volt của xe ở trong tình trạng yếu mà không được phát hiện có thể gây ra hiện tượng mất điện đột ngột.
Ford Bronco |
Nếu máy phát điện không thể đáp ứng kịp tải điện và xe khởi động chế độ “Dừng-Khởi động” thì xe có thể tắt máy và người lái xe có thể không bật lại được, nhất là khi vào chế độ tạm dừng chờ đèn đỏ. Việc xe đột ngột dừng trên đường như vậy có thể gây nguy hiểm cho chính chủ sở hữu và cả các phương tiện xung quanh.
Đây là đợt triệu hồi xe lớn thứ 2 liên tiếp của Ford trong tháng này và cũng liên quan tới dòng SUV Bronco Sport. Trước đó, hãng này đã phải phát lệnh triệu hồi khoảng 43.000 xe Bronco Sport và Escape do lỗi rò rỉ nhiên liệu từ kim phun lên bề mặt động cơ nóng.