Du lịch Việt Nam thêm tín hiệu khả quan mở lại du lịch quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 đang tăng mạnh, báo hiệu tín hiệu đầy khả quan về sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch Việt Nam năm 2022. 

Du khách Nga tới Nha Trang theo chương trình thí điểm đón khách quốc tế hồi tháng 12/2021. Ảnh: CTV
Du khách Nga tới Nha Trang theo chương trình thí điểm đón khách quốc tế hồi tháng 12/2021. Ảnh: CTV
Dữ liệu phân tích từ công cụ Google Destination Insights (Theo dõi xu hướng du lịch) cho thấy, lượng tìm kiếm đã tăng dần từ đầu tháng 12/2021, tăng vọt trong thời gian từ cuối tháng 12/2021 và đầu tháng 1/2022. Lượt tìm kiếm vào thời điểm ngày 1/1/2022 tăng 222% so tháng trước và tăng 248% so cùng kỳ 2021.
Đây là tín hiệu đầy khả quan về một sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam năm 2022, tạo đà thuận lợi cho kế hoạch mở cửa du lịch quốc tế trong thời gian sắp tới.

Lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không và chỗ ở đến Việt Nam. Ảnh chụp màn hình
Lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không và chỗ ở đến Việt Nam. Ảnh chụp màn hình
Từ đầu tháng 1/2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không Việt Nam luôn duy trì ở mức rất cao, thời điểm ngày 21/1 tăng 425% so cùng kỳ 2021, thời điểm ngày 3/2 (ngày cập nhật số liệu mới nhất) tăng 374% so cùng kỳ 2021.
Cùng với đó, lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú cũng bắt đầu tăng cao rõ rệt từ đầu tháng 12/2021. Thời điểm đầu tháng 1/2022 tăng 42% so cùng kỳ 2021. Sau đó tiếp tục duy trì ở mức cao và thời điểm ngày đầu tháng 2/2022 đạt mức tăng 86% so cùng kỳ 2021.
Tính chung hàng không và cơ sở lưu trú, lượng tìm kiếm tăng cao liên tục từ tháng 12/2021 đến nay, đặc biệt từ đầu tháng 1/2022, mức tìm kiếm về cả hàng không và cơ sở lưu trú đều tăng mạnh. Thời điểm ngày 2/2 có mức tăng cao nhất là 245% so cùng kỳ năm 2021.

Các quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về thông tin du lịch Việt Nam. Ảnh chụp màn hình
Các quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về thông tin du lịch Việt Nam. Ảnh chụp màn hình
Theo thống kê của Google Destination Insights, lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia: Mỹ, Australia, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ, Anh, Canada…
10 điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Quy Nhơn, Vũng Tàu…
Các chỉ số từ công cụ của Google cho thấy nhu cầu của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam đang có xu hướng gia tăng rõ rệt. Điều này có được nhờ nhiều yếu tố như: ngành du lịch triển khai chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ cuối tháng 11/2021 cùng chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam); thời điểm Tết Nguyên đán là dịp nhu cầu đi lại, du lịch, thăm thân tăng cao; dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt nhờ chiến dịch bao phủ vaccine ngừa Covid-19 và mũi tiêm tăng cường; các hoạt động đang dần phục hồi trong trạng thái bình thường mới với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt.
Cuối tháng 1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất từ 31/3/2022 mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và đưa khách đi du lịch nước ngoài qua tất cả các cửa khẩu quốc tế. Toàn ngành đang kỳ vọng việc sớm mở cửa du lịch quốc tế sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022.
Theo báo cáo mới nhất của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), năm 2022 sẽ chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của ngành du lịch toàn cầu nếu chính phủ các nước duy trì mở cửa và nới lỏng hạn chế đi lại. Ngành du lịch có thể đóng góp 8,6 nghìn tỷ USD và tạo ra hơn 58 triệu việc làm trong năm 2022, điều này sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế trên toàn thế giới.
Với những tín hiệu tích cực về gia tăng lượng tìm kiếm quốc tế đối với du lịch Việt Nam ngay trong những tháng đầu năm 2022, cùng với sự chuẩn bị tốt, ngành du lịch Việt Nam được kỳ vọng sẽ tận dụng cơ hội sớm mở cửa du lịch quốc tế, nỗ lực phục hồi và sớm lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian tới.
T.LINH (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

null