Đọc "Thức dậy muốn đi làm": Bỏ túi kỹ năng làm chủ cảm xúc nơi công sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cuốn sách “Thức dậy muốn đi làm” là cẩm nang hữu ích, chia sẻ những cách cụ thể để nắm giữ cảm xúc nơi công sở, giúp mỗi người trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, đồng thời vẫn giữ nguyên vẹn tính chuyên nghiệp.

Công việc có thể không phải là tất cả trong cuộc sống nhưng hầu hết chúng ta đều dành ít nhất 8 tiếng nơi công sở. Hầu hết môi trường công sở trên thế giới đều đang trải qua hai thay đổi lớn, đòi hỏi một sự thấu hiểu cảm xúc sâu sắc trong môi trường làm việc: một là mức độ tương tác giữa nhân viên và nhân viên - còn gọi là khả năng làm việc nhóm, và hai là mối liên hệ giữa nhân viên và công việc.

Cảm xúc nơi công sở có ảnh hưởng nhất định đến năng suất lao động. Thực tế đã có nhiều công ty ý thức được tầm quan trọng của cảm xúc.

Chẳng hạn, "người khổng lồ công nghệ" Google cung cấp cho nhân viên rất nhiều đặc quyền, bao gồm các bữa ăn, phúc lợi chăm sóc sức khỏe, trợ cấp đi lại, phòng nghỉ trưa, các khu giải trí và nhiều thứ khác. Nhờ vậy mà trong nhiều năm qua, Google vẫn duy trì vị trí đáng mơ ước về năng suất và sáng tạo mà ít doanh nghiệp nào bì kịp.


 

Cuốn sách hữu ích cho các nhân viên đang mất động lực trên hành trình tìm kiếm đam mê trong công việc cũng như giúp các nhà quản lý tìm thấy giải pháp cho việc xây dựng văn hóa công ty thành công. Ảnh: First News
Cuốn sách hữu ích cho các nhân viên đang mất động lực trên hành trình tìm kiếm đam mê trong công việc cũng như giúp các nhà quản lý tìm thấy giải pháp cho việc xây dựng văn hóa công ty thành công. Ảnh: First News



Để quản lý cảm xúc hiệu quả, sau nhiều năm nghiên cứu và thông qua kinh nghiệm thực tế của bản thân, hai tác giả Liz Fosslien và Mollie West Duffy đã cho ra đời cuốn sách "Thức dậy muốn đi làm", đem đến 7 quy tắc mới về cảm xúc nơi công sở, cùng những ví dụ cụ thể và bài khảo sát để hướng dẫn bạn đọc cách thức nắm bắt, xử lý những vấn đề liên quan đến cảm xúc ở chốn công sở.

Qua từng chương sách, người đọc dần nhận thức được tác động của cảm xúc lên từng yếu tố trong bảy khía cạnh trung tâm của công việc, gồm: sức khỏe, động lực, quyết sách, đội ngũ, giao tiếp, văn hóa và thuật lãnh đạo. Từ đó, bản thân có thể tiến hành từng thay đổi nhỏ, thiết thực để tìm thấy ý nghĩa và niềm đam mê trong công việc...

 


Liz Fosslien là một nhà tư vấn thiết kế và tiếp thị. Gần đây nhất, cô hoạt động với vai trò giám đốc sáng tạo cho Parliament, một công ty kết nối cho sự hợp tác giữa các nhà điều hành, các chủ doanh nghiệp thuộc danh sách Fortune 500 với các tác giả hàng đầu về sách kinh doanh. Liz cũng là một họa sĩ minh họa và là người vẽ biểu đồ phân tích với các dự án cá nhân được đánh giá cao bởi các tờ The Economist, NPR, The Financial Times.

Mollie West Duffy là một nhà thiết kế tổ chức tại Công ty phát kiến toàn cầu IDEO. Trước đó, Mollie từng là trợ lý nghiên cứu cho Nitin Nohria, chủ nhiệm khoa của Trường Kinh doanh Harvard và cho Michael E. Porter, giáo sư, nhà chiến lược danh tiếng.

Cô viết bài cho các tạp chí Fast Company, Quartz, Stanford Social Innovation Review, trang web của Quiet Revolution và các kênh điện tử khác. Cô có bằng cử nhân chuyên ngành Hành vi Tổ chức tại Trường ĐH Brown và bằng thạc sĩ Mỹ thuật (Master of Fine Arts - MFA) ngành thiết kế tại Trường Thiết kế Parsons. Mollie giảng dạy ở Trường Stanford và Parson

Theo Xuân Huy (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tiểu thuyết 'Mưa đỏ' cháy hàng, in không kịp bán

Tiểu thuyết 'Mưa đỏ' cháy hàng, in không kịp bán

Sau thành công vang dội của bản điện ảnh, "Mưa đỏ" tiếp tục gây “cơn sốt” trên thị trường xuất bản. Nhiều hiệu sách cho biết độc giả phải chờ tới 15-20 ngày mới nhận được tiểu thuyết. Hiện tại, lượng đặt hàng sách đã vượt xa dự đoán, lên tới hàng chục nghìn cuốn chỉ trong ít ngày.

Hòa tiếng cồng chiêng vang vọng đại ngàn

Hòa tiếng cồng chiêng vang vọng đại ngàn

(GLO)- Cồng chiêng của người Jrai và người Bahnar cùng sinh sống trên mảnh đất Gia Lai đã hòa quyện trong mạch nguồn chung của bản sắc-niềm tự hào văn hóa truyền thống. Tiếng cồng chiêng nối liền con người với đất trời, gắn kết bền chặt cộng đồng nơi rừng núi.

Lan tỏa văn hóa đọc

Lan tỏa văn hóa đọc đến buôn làng vùng sâu

(GLO)- Cuộc thi “Giới thiệu sách trực tuyến” năm 2025 do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức thu hút nhiều cá nhân là người đồng bào dân tộc thiểu số tham gia. Bằng tình yêu với sách, họ đã góp phần lan tỏa văn hóa đọc đến buôn làng vùng sâu.

Chạm vào thế giới trẻ thơ...

Chạm vào thế giới trẻ thơ...

(GLO)- Từ ống kính nhiếp ảnh, nét cọ hội họa, câu chữ văn chương đến giai điệu âm nhạc, nhiều nghệ sĩ ở Gia Lai đang lặng lẽ gìn giữ, khơi gợi, ươm hạt giống tâm hồn cho thế giới tuổi thơ; đồng thời, gửi gắm thông điệp về sự kết nối, về trách nhiệm của người lớn trước “tuổi thơ đang mất dần”.

Vũ Văn Tam Lang & 50 cây violon đặc chế

Vũ Văn Tam Lang và 50 cây violon đặc chế

(GLO)- Cách đây vài năm, khi ngắm 22 cây đàn violon do ông Vũ Văn Tam Lang (phường An Phú, tỉnh Gia Lai) chế tác bằng tất cả tâm huyết được giới chuyên môn đánh giá cao, tôi thầm nghĩ, ông đã có thể tự hài lòng với những gì mình có.

Mở lối vào thế giới sắc màu

Mở lối vào thế giới sắc màu

(GLO)- Từ nét màu nước chấm phá, mực tàu loang trên giấy dó, đến những dòng thư pháp bay bổng hay gam màu rực rỡ của tranh sáp màu, acrylic - tất cả hòa quyện tại những lớp học vẽ. Mùa hè, những lớp học nhỏ ấy lặng lẽ góp phần vun đắp tâm hồn nghệ thuật cho nhiều bạn trẻ.

null