Một trong những điểm mới của dự thảo Thông tư là tăng cường tự chủ và chịu trách nhiệm giải trình của các đơn vị tổ chức thi hoặc liên kết tổ chức thi.
Năm 2025, kỳ thi riêng của một số trường đại học như đánh giá tư duy, đánh giá năng lực có thêm nhiều điểm mới để phù hợp với chương trình phổ thông mới.
Năm 2025, kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến được tổ chức 2 đợt vào ngày 30.3 và ngày 1.6. Đáng chú ý, cấu trúc bài thi có những điều chỉnh từ năm 2025.
Một điểm mới đáng lưu ý trong tuyển sinh vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm 2025 là thí sinh cần thi tối thiểu 2 môn mới đủ điều kiện tham gia xét tuyển vào trường bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt.
Trong lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã công bố 4 gương mặt thủ khoa đầu vào khóa 2024 theo từng phương thức xét tuyển. Không chỉ đạt điểm số đầu vào ấn tượng, các thủ khoa còn sở hữu điểm số cao trong kỳ thi về tiếng Anh.
Năm học 2024-2025 là năm đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ thực hiện theo chương trình mới. Nhiều giáo viên cho rằng kỳ thi này là cơ hội và thách thức cho giáo viên và học sinh thay đổi cách dạy và học.
Trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2024, với số điểm 1.116/1.200, Trần Phạm Long Nghĩa, học sinh lớp 12, Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú) đã xuất sắc vượt qua thủ khoa đợt 1 (1.076 điểm - PV) và trở thành thí sinh có điểm số cao nhất ở kỳ thi đánh giá năng lực năm nay.
Ngày 7/4, gần 94.000 học sinh tại nhiều địa phương trên cả nước đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học (ĐH) Quốc gia TPHCM tổ chức để xét tuyển ĐH. Đây là kỳ thi có quy mô thí sinh dự thi lớn chỉ sau kỳ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.
Bài thi gồm 3 phần, các câu hỏi được đánh số lần lượt từ 1-150 gồm 132 câu hỏi trắc nghiệm khách quan với bốn đáp án A, B, C hoặc D và 18 câu hỏi điền đáp án.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) nhận định công tác tuyển sinh trong năm 2021 và cho đến năm 2025 cơ bản giữ ổn định như năm 2020 với một số cải tiến về mặt kỹ thuật, đồng thời nâng cao vai trò tự chủ, trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học.
(GLO)- Ngày 5 và 6-3, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai công tác đánh giá năng lực tổ chức Hội Chữ thập đỏ cấp cơ sở (BOCA).
(GLO)- Những ngày gần đây, cư dân mạng bàn tán nhiều về chủ đề thầy giáo Tây “bóc mẽ“ lỗi phát âm của giáo viên người Việt thông qua clip ngắn. Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh mục đích của người làm clip này-anh Dan Hauer, hiện là giáo viên người Mỹ dạy tiếng Anh tại Hà Nội.