Đắk Lắk: Yêu cầu làm rõ nguyên nhân chậm khắc phục sạt lở ở Tỉnh lộ 7

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Tỉnh Đắk Lắk giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng rà soát hồ sơ; đánh giá mức độ sạt lở ở Tỉnh lộ 7; xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan.
Tuyến giao thông huyết mạch nối huyện Lắk với huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk bị sạt lở gây nguy hiểm cho giao thông và ảnh hưởng tới giao lưu kinh tế. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Tuyến giao thông huyết mạch nối huyện Lắk với huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk bị sạt lở gây nguy hiểm cho giao thông và ảnh hưởng tới giao lưu kinh tế. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Ủy ban Nhân dân tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, chính quyền địa phương, các tổ chức và cá nhân có liên quan tiến hành rà soát hồ sơ hiện có; đánh giá mức độ hư hỏng của công trình theo quy định hiện hành; xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm (nếu có) của các bên liên quan.

Trên cơ sở đó, Sở Giao thông vận tải chủ động giải quyết các việc có liên quan đúng theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Sở Giao thông chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài chính, các đơn vị liên quan để thống nhất, báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh xem xét, quyết định phương án khắc phục bảo đảm tuân thủ pháp luật hiện hành.

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị triển khai các phương án phù hợp nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 7 (đoạn hư hỏng); trường hợp có vướng mắc hoặc vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo, đề xuất Ủy ban Nhân dân tỉnh để giải quyết theo quy định.

Trước đó, TTXVN phản ánh thông tin “Chậm khắc phục sạt lở trên tuyến đường huyết mạch” trên Tỉnh lộ 7. Đây là tuyến giao thông huyết mạch nối huyện Lắk với huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk.

Trong số đó, một đoạn đường qua xã Buôn Triết, huyện Lắk bị sạt lở, sụt lún nghiêm trọng từ tháng 10/2023 đến nay vẫn chưa được khắc phục, sữa chữa. Điều này không chỉ gây nguy cơ tai nạn giao thông mà còn ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại, giao lưu kinh tế của nhân dân hai huyện cũng như tỉnh Đắk Lắk.

Theo kết quả kiểm tra của Sở Giao thông vận tải vào tháng 10/2023, tại phạm vi Km17+540 bên phải tuyến, nền, mặt đường bị sụt lở; phạm vi sụt lở lấn vào mặt đường bêtông hơn 1m, kéo dài gần 20m, bề rộng vết nứt 40-90cm, mặt đường bị lún sâu 120-180cm; vết nứt chạy dọc theo taluy nền đường phía bên phải tuyến kéo dài 60m.

Vị trí hư hỏng tại Km17+540 thuộc phạm vi dự án Cải tạo, nâng cấp và kéo dài Tỉnh lộ 7, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm Chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng.

Dự án được khởi công vào ngày 20/11/2019, nghiệm thu hoàn thành ngày 14/12/2021.

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.