Công bố Nghị quyết của Quốc hội sắp xếp lại các xã, phường ở TP Tuy Hòa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phú Yên không có đơn vị cấp huyện cần sắp xếp, nhưng có 5 đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Tuy Hoà được sắp xếp.

Sáng nay (1-11), TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh này trong giai đoạn 2023 - 2025 và công bố các quyết định về công tác cán bộ.

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, phường
Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, phường

Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Phú Yên không có đơn vị hành chính cấp huyện thuộc diện sắp xếp, nhưng có 5 đơn vị hành chính cấp xã của TP Tuy Hòa được sắp xếp.

Cụ thể, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số xã Bình Ngọc với Phường 1, lấy tên là Phường 1; nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số Phường 2 với Phường 8 và kết hợp điều chỉnh khu phố Phước Hậu 3 (Phường 9), lấy tên là Phường 2; nhập Phường 3 với Phường 5 và kết hợp điều chỉnh khu phố Ninh Tịnh 1 (Phường 9), lấy tên là Phường 5; nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của Phường 4 với Phường 6, lấy tên là Phường 4.

Phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Tuy Hòa đã được cử tri đồng thuận thống nhất cao và 100% đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp biểu quyết tán thành. Việc sắp xếp đơn vị hành chính được kỳ vọng tạo ra bước phát triển mới của Tuy Hòa khi hướng đến trở thành đô thị loại I.

Ra mắt Ban Thường vụ TP Tuy Hòa
Ra mắt Ban Thường vụ TP Tuy Hòa

Tại buổi lễ, ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, yêu cầu việc thực hiện sắp xếp phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân khi thay đổi con dấu, giấy tờ; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân và doanh nghiệp. Tuyệt đối không để quá trình chuyển đổi sau sắp xếp của các cơ quan, đơn vị gây chậm trễ, phiền hà người dân, doanh nghiệp khi giải quyết các thủ tục hành chính…

Tại buổi lễ, Thành ủy Tuy Hòa cũng đã công bố các Quyết định về việc thành lập Đảng bộ các Phường 1, 2, 4, 5 và chỉ định Ban Chấp hành Đảng bộ, chỉ định Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2020-2025 của TP Tuy Hòa.

Theo Hồng Ánh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025

Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025

Thay mặt Ban Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Chỉ thị số 40-CT/TW (ngày 11/12/2024) của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025. Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn Chỉ thị số 40-CT/TW:

Va chạm với container, 2 mẹ con tử vong

Va chạm với container, 2 mẹ con tử vong

Chiếc xe máy do chị N.T.L (42 tuổi, ở Hải Phòng) điều khiển chở theo con trai bất ngờ va chạm với container di chuyển cùng chiều tại nút giao Đặng Kinh - Đình Vũ (Hải An, Hải Phòng) khiến cả hai người trên xe máy ngã xuống đường, bị ô tô đầu kéo đâm trúng dẫn đến tử vong. 

Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: TẦM NHÌN MỚI, CƠ HỘI MỚI, GIÁ TRỊ MỚI

E-magazineQuy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: TẦM NHÌN MỚI, CƠ HỘI MỚI, GIÁ TRỊ MỚI

VỚI TẦM NHÌN DÀI HẠN NHẰM PHÁT HUY HIỆU QUẢ CÁC LỢI THẾ CỦA TỈNH, QUY HOẠCH LÀ CĂN CỨ KHOA HỌC VÀ THỰC TIỄN ĐỂ BÌNH PHƯỚC SẮP XẾP, BỐ TRÍ HIỆU QUẢ CÁC KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN, HỆ THỐNG ĐÔ THỊ VÀ PHÂN BỐ DÂN CƯ, KẾT CẤU HẠ TẦNG, PHÂN BỔ ĐẤT ĐAI…

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu cung cấp bản sao chứng thực khi thực hiện thủ tục hành chính

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu cung cấp bản sao chứng thực khi thực hiện thủ tục hành chính

(GLO)- Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai vừa thông báo đến các sở, ban, ngành, địa phương về triển khai văn bản của Văn phòng Chính phủ liên quan đến việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu cung cấp bản sao chứng thực từ bản chính khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).