Chủ ĐT nói gì về cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi 34.000 tỉ đầy"ổ gà"?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư hơn 34.000 tỉ đồng mới đưa vào sử dụng chưa lâu đã xuất hiện đầy "ổ gà".


Ngày 9-10, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cho biết đơn vị đang triển khai lực lượng gấp rút khắc phục các điểm xuất hiện "ổ gà" trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Dự kiến trong hôm nay sẽ khắc phục xong.

Ông Thành giải thích rằng nguyên nhân xuất hiện nhiều "ổ gà" trên cao tốc 34.000 tỉ đồng, mới đưa vào khai thác là do xe tải nặng lưu thông với lưu lượng lớn.


 

 
"Ổ gà" xuất hiện nhiều trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn TP Đà Nẵng đi TP Tam Kỳ
"Ổ gà" xuất hiện nhiều trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn TP Đà Nẵng đi TP Tam Kỳ


"Vừa rồi nó không bị dài, chỉ bị cục bộ thôi. Thực ra cái tuyến vừa rồi (65 km từ Đà Nẵng đi Tam Kỳ - PV) bình thường chỉ có lưu lượng hai nghìn mấy nay lưu lượng lên gần sáu nghìn mà chủ yếu là xe tải. Mà xe tải nặng mình chưa kiểm soát tải trọng. Một số vị trí xuất hiện ổ gà mặt đường ở chỗ đấy có thể do thoát nước chưa được tốt, do cao độ, trũng nước ở đấy bánh xe nặng đè lên nhiều sẽ bong luôn lớp bê tông nhựa ra. Không phải do chất lượng lớp bê tông nhựa mà vấn đề ở chỗ thoát nước thôi. Nếu chất lượng bê tông nhựa thì đã bị cả vệt dài" – ông Thành nói.

 

 
Đại diện chủ đầu tư cho rằng nguyên nhân do xe tải nặng và đọng nước
Đại diện chủ đầu tư cho rằng nguyên nhân do xe tải nặng và đọng nước

Cũng theo ông Thành, đoạn cao tốc từ TP Tam Kỳ đi tỉnh Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác từ ngày 2-9 có ít "ổ gà" hơn, mỗi gói thầu chỉ có 2-3 điểm. Riêng đoạn 65 km đưa vào khai thác tháng 8-2017 thì mỗi gói thầu lên đến khoảng 10 điểm, đặc biệt gói thầu số 6 tại km45 và gói 4 tại km27 thì bị nhiều hơn.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được khởi công ngày 19-5-2013, đi qua địa phận TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi, có chiều dài hơn 139 km với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 1,64 tỉ USD (tương đương 34.516 tỉ đồng).

Trong đó, vốn vay Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) 798,56 triệu USD (tương đương 16.799 tỉ đồng), vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) 590,39 triệu USD (tương đương 12.419 tỉ đồng); công tác giải phóng mặt bằng, di dời công trình công cộng, rà phá bom mìn, thuế VAT, chi phí quản lý dự án… sử dụng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với số tiền 5.298 tỉ đồng.

Vào ngày 2-8-2017, đoạn hợp phần JICA tài trợ dài 65 km từ TP Đà Nẵng đi TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã được thông xe kỹ thuật và đưa vào vận hành. Đến ngày 2-9 vừa qua, đoạn tuyến còn lại đã được đưa vào khai thác.

 

 
 
Cảnh sửa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ngày 9-10 Ảnh: ông Mai Tiến Thành cung cấp
Cảnh sửa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ngày 9-10 Ảnh: ông Mai Tiến Thành cung cấp
Taluy đoạn cao tốc mới đưa vào khánh thành ngày 2-9 bị xói lở
Taluy đoạn cao tốc mới đưa vào khánh thành ngày 2-9 bị xói lở
Đường cao tốc đoạn mới đưa vào khai thác ngày 2-9 cũng xuất hiện
Đường cao tốc đoạn mới đưa vào khai thác ngày 2-9 cũng xuất hiện "ổ gà", phải sửa chữa



Tr.Thường (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Kẹt xe kéo dài gần 20 km tại đèo An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Kẹt xe kéo dài gần 20km trên quốc lộ 19 tại đèo An Khê

(GLO)- Ngày 12-12, tại đèo An Khê nối tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định, hàng trăm chiếc ô tô con, xe khách, xe tải, container bị mắc kẹt kéo dài gần 20 km nhiều giờ liền. Nguyên nhân giữa đèo có hố nước sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.