Đồn Biên phòng Ia O chia sẻ khó khăn với người nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trung tá Lê Viết Phấn-Chính trị viên Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) cho hay: Hàng năm, đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát và nhận giúp 1-2 hộ dân thoát nghèo. 
Đầu năm 2020, sau khi hiểu rõ nguyên nhân gia đình anh Rơ Châm Tý (làng Mít Kom II, xã Ia O, huyện Ia Grai) nghèo do thiếu đất sản xuất và không có việc làm ổn định, Đồn Biên phòng Ia O đã cử cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đến nhà vận động anh vào làm công nhân Công ty 715 (Binh đoàn 15). Đồng thời, đơn vị hỗ trợ gia đình 1 con bò và ngày công làm nhà vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc vườn cà phê. Anh Tý bộc bạch: "Nhờ sự giúp đỡ của Đồn Biên phòng Ia O mà gia đình mình đã thoát nghèo vào cuối năm 2020".
Cùng với giúp hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, đơn vị còn triển khai thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường” giúp 2 học sinh mồ côi cha, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ia O là Rơ Lan Ly (làng Mít Chép) và Puih Hiếu (làng Kloong). Hàng tháng, cán bộ, chiến sĩ tự nguyện đóng góp hỗ trợ mỗi em 500 ngàn đồng. Các cán bộ, chiến sĩ còn thường xuyên đến nhà kiểm tra, hướng dẫn các em học tập; trao đổi với giáo viên về tình hình học tập để có hướng hỗ trợ. Em Puih Hiếu bày tỏ: “Nhờ các chú bộ đội giúp đỡ nên em bớt khó khăn hơn và có động lực để phấn đấu học tập tốt hơn”.
Bội đội Biên phòng tham gia giúp dân nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy. Ảnh: Anh Huy
Bội đội Biên phòng tham gia giúp dân nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy. Ảnh: Anh Huy
Ngoài giúp đỡ hộ nghèo, đơn vị còn phân công 22 đảng viên phụ trách 100 hộ dân để nắm bắt hoàn cảnh và vận động các gia đình tích cực phát triển sản xuất, tham gia xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền để người dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, không phá rừng làm nương rẫy, không vượt biên.
Bộ đội Biên phòng thường xuyên quan tâm, thăm hỏi các gia đình nghèo, neo đơn trên địa bàn
Bộ đội Biên phòng thường xuyên quan tâm thăm hỏi các hộ neo đơn trên địa bàn. Ảnh: Anh Huy
Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Cùng với đó, đơn vị trích kinh phí từ nguồn tăng gia sản xuất hỗ trợ 200 kg gạo nếp và 9 triệu đồng cùng với chính quyền địa phương tổ chức Tết sớm cho người dân.
Ông Pên-Trưởng thôn Bi-cho biết: “Năm nào bộ đội cũng hỗ trợ và cùng đón Tết với bà con. Người già, trẻ nhỏ, thanh niên trong làng tập trung về nhà rông để cùng gói bánh chưng, bánh tét, làm cơm lam và đốt lửa nướng thịt. Ai cũng vui!”. Tương tự, ông Ksor Chung-Trưởng thôn Kloong-chia sẻ: Nhờ bộ đội Biên phòng mà dân làng biết đến Tết cổ truyền của dân tộc.
ANH HUY

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.