Đại hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 10-6, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ 2011-2016; bàn phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội, phong trào phụ nữ thời gian tới.

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

5 năm qua, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng ngày càng củng cố vững chắc về số lượng, chất lượng và hoạt động của Hội có nhiều hình thức đổi mới, phong phú, đa dạng. Chất lượng hội viên được nâng lên cả về nhận thức chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, năng lực chuyên môn và kiến thức văn hóa-xã hội. Riêng với phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, Hội đã vận động 100% hội viên tham gia gây quỹ và từ nguồn quỹ này đã giúp cho 10 hội viên được vay, trong đó có 5 hội viên sau khi vay vốn phát triển kinh tế đã ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, Hội cũng tham mưu, đề xuất với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng xây dựng nhà tình nghĩa tặng cho một hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 80 triệu đồng; tạo điều kiện cho hai hội viên lên công tác trên biên giới để hưởng chế độ chính sách; đề nghị xét chuyển chế độ cho 2 đồng chí từ công nhân viên quốc phòng lên quân nhân chuyên nghiệp…

Mặt khác, Hội cũng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và các Đồn Biên phòng thành lập 2 Câu lạc bộ “Phụ nữ tự quản đường biên, cột mốc, dấu hiệu đường biên giới và chống vượt biên xâm nhập”. Đồng thời, Hội cũng tích cực vận động cán bộ, hội viên quyên góp tiền để bánh kẹo, bột ngọt, áo quần… thăm, tặng quà cho người dân biên giới nhân các ngày lễ, Tết.

Đại hội cũng đã thông qua các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2016-2021, cụ thể: phấn đấu 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với lời dạy của Bác Hồ đối với Bộ đội Biên phòng và cuộc vận động “Phát huy truyên thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ” và cuộc vận động xây gia đình “5 không, 3 sạch”…

Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 3 đồng chí và bầu 2 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu cấp trên.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.