Ấn Độ đẩy nhanh mua sắm trang-thiết bị quốc phòng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo AFP, ngày 7-6, tân Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Arun Jaitley cho biết quân đội nước này, một trong những nhà nhập khẩu vũ khí lớn nhất thế giới, dự định đẩy nhanh quá trình mua sắm trang-thiết bị quốc phòng để đảm bảo “an ninh quốc gia”.
 

 Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Arun Jaitley (thứ hai từ trái sang)
Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Arun Jaitley (thứ hai từ trái sang)

Phát biểu với báo giới, ông Arun Jaitley nói: “An ninh quốc gia luôn là vấn đề ưu tiên đối với chúng tôi (Đảng Nhân dân Ấn Độ cầm quyền)”.

Theo ông, Ấn Độ cần mua sắm thêm trang-thiết bị quốc phòng và thiết lập một số cơ chế để đẩy nhanh quá trình này.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Ấn Độ vẫn cần mua sắm một số trang-thiết bị, trong đó có máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng chiến đấu cũng như pháo, máy bay không người lái và các hệ thống chiến tranh điện tử, giữa lúc New Delhi đang tìm cách nâng cấp các khí tài quân sự cũ kỹ của mình.

Tuy nhiên, chương trình mua sắm vũ khí của Ấn Độ đã bị sa lầy bởi một loạt vụ bê bối tham nhũng dưới thời chính phủ tiền nhiệm của ông Manmohan Singh do Đảng Quốc đại đứng đầu.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.