Hành trình "Tương lai xanh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhóm “Tương lai xanh”-một tổ chức hoạt động xã hội tại TP. Hồ Chí Minh gồm 30 thành viên-vừa hoàn thành chuyến hành trình bằng xe đạp xuyên Tây Nguyên trong gần 1 tháng với đích đến là TP. Pleiku. Nhiều việc làm ý nghĩa suốt chặng đường trên đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ với thông điệp “Ươm mầm ước mơ”.
 Nhóm “Tương lai xanh” thực hiện chuyến hành trình đạp xe  xuyên Tây Nguyên. Ảnh: N.G
Nhóm “Tương lai xanh” thực hiện chuyến hành trình đạp xe xuyên Tây Nguyên. Ảnh: N.G
Là năm thứ 2 thực hiện hành trình đạp xe xuyên Tây Nguyên, nhóm “Tương lai xanh” bắt đầu chuyến hành trình từ ngày 14-7 tại TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng),  sau đó di chuyển qua Đak Nông, Đak Lak và kết thúc tại TP. Pleiku. Trên hành trình này, nhóm đã dừng chân và thực hiện 7 chương trình thiện nguyện khắp 4 tỉnh Tây Nguyên. Tại Gia Lai, trong 4 ngày, nhóm đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện tại xã Ia Ko (huyện Chư Sê). Nhóm trưởng Huỳnh Lê Thịnh Đạt cho biết: “Chúng tôi tổ chức nạo vét kênh mương tại làng Vel, trồng cây xanh, tặng quà cho 9 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách, trao 3 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhiều phần quà là đồ dùng học tập cho các em học sinh. Đặc biệt, chúng tôi đã tổ chức ngày hội “Ươm mầm” với các gian hàng: bác sĩ, giáo viên, họa sĩ, nhà khoa học... để các em nhỏ và phụ huynh tham quan, qua đó giúp các em hình thành ước mơ, nỗ lực học tập để hướng tới một tương lai tốt đẹp”.
Nhắc đến những hoạt động ý nghĩa của nhóm “Tương lai xanh”, ông Rơ Mah Phira-Trưởng thôn Vel-vui mừng nói: “Thanh niên từ xa đến giúp nên người dân vui lắm. Tụi nhỏ nhiều đứa được tặng xe đạp và cặp sách để đi học. Buổi tối, dân làng còn được xem văn nghệ, nghe nhiều bài hát về Đảng và Bác Hồ”. Còn anh Nay Winh-Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Chư Sê thì cho rằng: Hành trình của nhóm “Tương lai xanh” đã góp phần lan tỏa tinh thần xung kích, truyền cảm hứng sống đẹp cho thanh niên tại địa phương. “Trong thời gian tham gia các hoạt động thiện nguyện của nhóm “Tương lai xanh”, tôi nhận thấy nhiều thanh niên địa phương đã biết nêu cao tinh thần trách nhiệm, xung kích vì cuộc sống cộng đồng”-anh Winh chia sẻ.
Nhóm Tương lai xanh trao xe đạp cho học sinh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Ko, huyện Chư Sê. Ảnh: Trần Ngọc
Nhóm Tương lai xanh trao xe đạp cho học sinh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Ko, huyện Chư Sê. Ảnh: Trần Ngọc
Được một nhóm sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh thành lập từ năm 2012, “Tương lai xanh” duy trì và phát triển trên tinh thần tự nguyện, tạo môi trường hoạt động thực tế để các bạn trẻ trải nghiệm và nhận thức về cuộc sống, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, từ đó hoàn thiện nhân cách. Với lực lượng chính là thanh niên, nhóm đã có nhiều chương trình tình nguyện về vùng sâu, vùng khó khăn suốt 7 năm qua như: xây dựng công trình thanh niên, sinh hoạt thiếu nhi, văn nghệ quần chúng, tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, trao học bổng và tổ chức ngày hội “Ươm mầm” cho thiếu nhi dưới sự tài trợ của các Mạnh Thường Quân.

Nói về mục tiêu chung của “Tương lai xanh”, Nhóm trưởng Huỳnh Lê Thịnh Đạt khẳng định: Thông qua hành trình đạp xe, nhóm mong muốn lan tỏa tinh thần xung kích, lối sống đẹp, dám nghĩ dám làm, gắn kết các cá nhân trong một tập thể, truyền cảm hứng cho những chuyến đi vì cộng đồng đến lực lượng thanh niên tại các tỉnh Tây Nguyên. Là người đồng hành cùng nhóm “Tương lai xanh” suốt 5 năm qua, ông Nguyễn Xuân Lâm (SN 1957, trú tại TP. Hồ Chí Minh) đã bày tỏ sự khâm phục trước ý chí của các tình nguyện viên. “Tôi dùng một chiếc xe tải nhỏ để đồng hành và hỗ trợ nhóm về mặt kỹ thuật, y tế, hậu cần... Hành trình của các bạn trẻ gặp nhiều gian nan khi đi qua nhiều cung đường xấu, dốc trong mùa mưa bão. Thế nhưng, các bạn rất vững vàng, quyết tâm hoàn thành mục tiêu với tinh thần kỷ luật cao. Đặc biệt, tại những điểm dừng chân làm chương trình thiện nguyện, các bạn đều nhiệt tình dù mới trải qua những hành trình dài”-ông Lâm trò chuyện.
Bên cạnh việc lan tỏa cảm hứng sống đẹp, các tình nguyện viên của hành trình “Tương lai xanh” còn là những đại sứ du lịch khi giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước những cảnh sắc tươi đẹp bản sắc văn hóa của Tây Nguyên. Bạn Lê Nguyễn Minh Phụng hào hứng nói: “Khi em đăng hình những cung đường đẹp, nét đặc sắc của văn hóa buôn làng, văn hóa ẩm thực các tỉnh Tây Nguyên lên mạng xã hội, rất nhiều bạn bè đã quan tâm bình luận, chia sẻ. Nhiều bạn hứa sẽ sắp xếp thời gian cho những chuyến du lịch lên Tây Nguyên để khám phá vẻ đẹp của vùng đất này”.
 NGUYỄN GIANG

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.