Trại hè The Chaos: Hành trình khám phá bản thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- “The Chaos” (Sự hỗn loạn) là tên gọi của trại hè do nhóm Movin Blues tổ chức trong 3 ngày (Từ ngày 1 đến 3-8) với mục đích giúp các em học sinh khám phá năng lực bản thân, phát huy sự khéo léo và tinh thần đoàn kết để hoàn thành thử thách. Qua trại hè, các em cũng thấy được nhược điểm của bản thân để thay đổi theo chiều hướng tích cực.
“Trong vũ trụ có muôn vàn hạt nhân, mỗi hạt đều mang một tên gọi riêng, một dáng vẻ riêng và một vai trò riêng. Chúng chứa đựng những điều đặc biệt nhất ngay bên trong chúng. Con người cũng vậy, cũng có rất nhiều đặc điểm, tính cách và cung bậc cảm xúc, làm sao để sắp xếp những hỗn loạn bên trong mình, làm sao để kích hoạt đúng cách các hạt nhân tồn tại trong mỗi người. Trại hè The Chaos sẽ góp phần giúp trại sinh nhìn nhận lại bản thân để hoàn thiện hơn”-bạn Lê Thị Như Hậu-thành viên Ban tổ chức trại hè The Chaos-chia sẻ.
  Một buổi làm việc nhóm của các trại sinh tham gia trại hè The Chaos. Ảnh: T.B
Một buổi làm việc nhóm của các trại sinh tham gia trại hè The Chaos. Ảnh: T.B
Trại hè là hoạt động được nhóm Movin Blues duy trì suốt 4 năm qua vào dịp hè, chủ đề của trại hè cũng thay đổi qua từng năm để tạo sự mới lạ. Lúc đầu, những thành viên chủ chốt của nhóm đều là cựu học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương, sau có thêm thành viên từ các trường THPT trên địa bàn TP. Pleiku. Ngay từ đầu tháng 6, nhóm Movin Blues đã lên kế hoạch tổ chức trại hè; nội dung hoạt động của trại được đăng tải lên trang Facebook của nhóm để tuyển trại sinh.
Năm nay, có 36 trại sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia. Trong ngày đầu tiên với chủ đề “Nhận diện”, các trại sinh được diễn giả trẻ Hồ Thị Hà Vy-đang học chuyên ngành Tâm lý học tại TP. Hồ Chí Minh, trợ giảng Trường Quốc tế Nam Sài Gòn, từng tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện gây quỹ ủng hộ bệnh nhi ung thư-chia sẻ về cuộc sống, những thành công và cả những ước mơ mà bản thân chị đang vươn tới. Qua cách chia sẻ gần gũi, chân thật và những minh chứng từ thực tế, Hà Vy đã lan tỏa năng lượng tích cực, giúp các trại sinh nhìn nhận lại bản thân mình. Từ gợi ý của diễn giả, các trại sinh đã ghi lại những dấu mốc đáng nhớ của bản thân trong quá khứ, từ đó nhìn nhận những mặt được và chưa được của bản thân. Sự hòa đồng, sẵn sàng chia sẻ đã thay thế cho sự ngại ngùng, thiếu tự tin vì lần đầu gặp mặt.
Ngày 2 với chủ đề “Kích thích và va chạm”, trại sinh được tham gia các hoạt động làm việc nhóm, đi bộ và vượt qua những thử thách được Ban tổ chức đặt ra ở Quảng trường Đại Đoàn Kết, công viên Diên Hồng. Những thử thách này đòi hỏi trại sinh phải khéo léo, phát huy tinh thần đồng đội để vượt qua. Một số xích mích đã xảy ra sau những lần không hoàn thành thử thách và phải thực hiện lại, thế nhưng tinh thần đoàn kết, chịu khó lắng nghe đã giúp các đội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tiếp đó, hoạt động cắm trại tại Trại Hoa Vàng (phường Chi Lăng, TP. Pleiku) cũng đòi hỏi trại sinh phát huy tinh thần tập thể để dựng trại theo gợi ý của Ban tổ chức. “Lúc mới đăng ký tham gia, em không nghĩ trại hè lại vui và ý nghĩa đến thế. Qua những hoạt động trải nghiệm, chúng em biết cách lắng nghe cũng như bày tỏ ý kiến để cùng hoàn thành thử thách”-trại sinh Phạm Vũ Thảo Nguyên-vừa tốt nghiệp Trường THPT chuyên Hùng Vương-bày tỏ.
Trong ngày cuối cùng với chủ đề “Tái tạo”, các trại sinh đã có dịp nhìn nhận lại bản thân trong 2 ngày vừa qua về cách quản lý cảm xúc và cách làm việc nhóm. Với nhiều trại sinh, đây là những điều chưa từng biết đến trước đó, giúp các em có thêm nhiều kỹ năng cần thiết cho chặng đường sắp tới. Em Nguyễn Hoàng Ái Thư-tân sinh viên Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh-tâm sự: “Sắp tới, em một mình vào TP. Hồ Chí Minh học tập. Ở một môi trường xa lạ và năng động, em nghĩ mình cần bổ sung nhiều kỹ năng, đặc biệt là cách quản lý cảm xúc của bản thân. Nhờ các anh chị trong Ban tổ chức chia sẻ, hỗ trợ, em thấy mình năng động hơn, tự tin hơn để hòa nhập vào môi trường mới”.
3 ngày là khoảng thời gian không dài nhưng những trải nghiệm mà trại hè mang lại đã góp phần giúp các trại sinh có cơ hội bày tỏ, thể hiện mình. Bạn Đoàn Thị Nguyên Thanh-người hướng dẫn các trại sinh-chia sẻ: “Với những học sinh vừa tốt nghiệp THPT, khi sắp sửa bước vào một môi trường học tập, sinh hoạt mới, các em sẽ gặp rất nhiều bỡ ngỡ, lo lắng. Từng là cựu học sinh nên mình hiểu những lo lắng đó của các bạn. Qua sự hướng dẫn, gợi mở của các thành viên Ban tổ chức, hy vọng các trại sinh sẽ vững vàng hơn trong hành trình đi tới”.
 THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.