BYD ra mắt siêu xe điện U9 Xtreme tốc độ gần 500 km/h

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thương hiệu Yangwang của BYD vừa chính thức công bố mẫu U9 Xtreme - siêu xe điện nhanh nhất thế giới hiện nay với tốc độ tối đa lên tới 496,22 km/h, vượt qua kỷ lục 490,5 km/h của Bugatti Chiron Super Sport 300+.

glo-byd-u9-xtreme-4.jpg

Đây là phiên bản hiệu suất cao của mẫu U9 tiêu chuẩn, được thiết kế tối ưu cho đường đua và trước đây từng được gọi là Yangwang U9 Track Edition. Xe đã được thử nghiệm tại Trung tâm Kiểm định ô tô Papenburg (Đức) vào tháng 9/2025. Đồng thời, U9 Xtreme cũng hoàn thành một vòng đua tại đường đua Nürburgring Nordschleife với thời gian 6 phút 59,157 giây, vượt qua thành tích 7 phút 04,957 giây của Xiaomi SU7 Ultra – mẫu xe điện thương mại nhanh nhất trước đó.

BYD cho biết chỉ sản xuất 30 chiếc U9 Xtreme trên toàn cầu. Giá bán hiện vẫn được giữ kín, nhưng nhiều chuyên gia dự đoán sẽ nằm ở phân khúc siêu xe triệu đô.

glo-byd-u9-xtreme-2.jpg

U9 Xtreme được trang bị hệ thống bốn động cơ điện sử dụng nền tảng Yi Sifang độc quyền của BYD, với điện áp 1.200V sử dụng silicon carbide. Mỗi động cơ có công suất 555 kW, nâng tổng công suất toàn xe lên 2.220 kW (tương đương gần 3.000 mã lực), đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng lên tới 1.217 ps/tấn. Hệ thống điều khiển mô-men xoắn độc lập cho từng bánh, phản hồi hơn 100 lần mỗi giây.

glo-byd-u9-xtreme-3.jpg

Xe sử dụng khung gầm tích hợp hệ thống treo chủ động DiSus-X, kết hợp treo van kép điều chỉnh chuyển động bánh xe theo thời gian thực, giúp tăng lực bám khi tăng tốc, phanh và vào cua.

Về khí động học, U9 Xtreme sở hữu cánh gió sau kiểu cổ thiên nga, bộ chia gió trước bằng sợi carbon cỡ lớn và thiết kế nắp capo hai kênh. Bộ khuếch tán gió sau hai lớp hỗ trợ hiệu ứng mặt đất, trong khi kính hậu nhiều lớp và đèn hậu tách rời được nối liền bằng logo Yangwang tạo điểm nhấn ở phía sau.

glo-byd-u9-xtreme-5.jpg

Xe dài 4.991 mm, rộng 2.029 mm, cao 1.351 mm, với trục cơ sở 2.900 mm. Bộ mâm 20 inch 5 chấu kép đi kèm lốp bán trơn GitiSport e·Gtr2 Pro - phát triển riêng với Giti - có thể chịu được tốc độ đến 500 km/h. Hệ thống phanh gồm kẹp phanh titanium và đĩa phanh gốm carbon nâng cấp.

Khoang lái U9 Xtreme sử dụng nhiều sợi carbon và Alcantara, tích hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, màn hình cảm ứng trung tâm dọc và vô-lăng đa chức năng. Ghế ngồi kiểu bucket nhấn mạnh yếu tố thể thao và hiệu suất.

glo-byd-u9-xtreme-1.jpg

Xe sử dụng pin Blade Lithium-Ion Phosphate hiệu năng cao, lần đầu tiên BYD trang bị cho một mẫu xe đua, tích hợp hệ thống làm mát hai lớp và khả năng xả nhiệt ở 30°C để đảm bảo hiệu suất tối ưu khi vận hành ở cường độ cao.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

null