Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe điện mini N-One e tại thị trường Nhật Bản. Đây là chiếc kei car điện đầu tiên của hãng hướng đến khách hàng cá nhân, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa của Honda, khác biệt với mẫu N-VAN e vốn tập trung cho mục đích thương mại.

Thiết kế nhỏ gọn, đậm chất đô thị

N-One e giữ nguyên phong cách thiết kế đặc trưng của dòng N-One với dáng vẻ vuông vức, thân xe gọn gàng và đậm chất retro hiện đại. Kích thước tổng thể 3.395 x 1.475 x 1.545 mm (dài x rộng x cao) giúp xe linh hoạt trong những con phố hẹp - đặc trưng của các đô thị tại Nhật Bản. So với VinFast VF 3, mẫu xe này dài hơn một chút (VF 3 dài 3.190 mm), nhưng vẫn nằm trong nhóm xe đô thị mini.

glo-honda-n-one-e-2.jpg

Công nghệ điện hiện đại, phạm vi hoạt động gần 300 km

Điểm nổi bật của Honda N-One e là bộ pin dung lượng 29,6 kWh, cho phạm vi hoạt động lên tới 183 dặm (khoảng 295 km) theo tiêu chuẩn WLTP - một con số ấn tượng đối với xe điện cỡ nhỏ. Pin được đặt phẳng dưới sàn xe, không chỉ tối ưu không gian nội thất mà còn giúp xe vận hành ổn định hơn.

N-One e cũng được trang bị chế độ lái “one-pedal drive”, cho phép người dùng tăng/giảm tốc chỉ bằng chân ga - tính năng ngày càng phổ biến trên các mẫu xe điện hiện đại, đặc biệt hữu ích khi di chuyển trong môi trường đô thị đông đúc.

glo-honda-n-one-e-1.jpg

Hỗ trợ cấp điện ngược - tiện ích cho dã ngoại và khẩn cấp

Bên cạnh khả năng vận hành, Honda còn tích hợp cho N-One e tính năng V2L (Vehicle-to-Load), cho phép cấp điện ngược để sử dụng cho các thiết bị bên ngoài - phục vụ các hoạt động dã ngoại, cắm trại hoặc trong các tình huống mất điện khẩn cấp. Dù hãng chưa công bố mức công suất chi tiết, đây vẫn là điểm cộng đáng chú ý trong phân khúc.

glo-honda-n-one-e-3.jpg

Giá bán và kỳ vọng thị trường

Honda N-One e có giá khởi điểm khoảng 2,7 triệu yên (tương đương khoảng 18.000 USD). Xe chính thức bán ra tại Nhật từ ngày 12/9/2025. Hiện tại, chưa có thông tin về kế hoạch phân phối mẫu xe này ra thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh xe điện mini ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt tại các quốc gia có hạ tầng đô thị dày đặc, sự xuất hiện của N-One e không chỉ mang đến thêm lựa chọn hấp dẫn cho người dùng mà còn gia tăng áp lực cạnh tranh trong phân khúc. Các đối thủ khác có thể sẽ buộc phải đẩy nhanh quá trình điện hóa để không bị bỏ lại phía sau.

Có thể bạn quan tâm

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

null