Bình Định: Thi công QL19 làm nền đường cao hơn nhà dân từ 1,22 - 4,1 m

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặt cầu và đường đầu cầu dự án nâng cấp QL19, đoạn qua địa bàn xã Tây Giang (H.Tây Sơn, Bình Định), cao hơn nhà dân hai bên tuyến khoảng từ 1,22 - 4,1 m, gây nhiều bức xúc.

Ngày 6.3, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT quan tâm chỉ đạo giải quyết về việc xử lý cao độ nền đường của tuyến QL19 thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên, đoạn qua địa bàn xã Tây Giang (H.Tây Sơn, Bình Định).

Mặt đường cao hơn nhà dân ở xã Tây Giang (H.Tây Sơn) từ 1,22 - 4,1 m. Ảnh: Ngọc Dũng

Mặt đường cao hơn nhà dân ở xã Tây Giang (H.Tây Sơn) từ 1,22 - 4,1 m. Ảnh: Ngọc Dũng

Theo UBND tỉnh Bình Định, đoạn QL19 từ cầu Bàu Sen đến cầu Ba La (thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên), đặc biệt là phạm vi cầu Ba La (thuộc địa bàn xã Tây Giang) có cao trình thiết kế mặt cầu và đường đầu cầu cao hơn nhà dân hai bên tuyến khoảng từ 1,22 - 4,1 m, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của khoảng 36 hộ dân.

Những bất cập này khiến người dân trong khu vực rất bức xúc. Cử tri trên địa bàn H.Tây Sơn liên tục có kiến nghị đến HĐND tỉnh Bình Định.

Trước đó, Báo Thanh Niên nhiều lần phản ánh những bất cập liên quan đến việc thi công thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên trên QL19. UBND tỉnh Bình Định cũng đã có văn bản về việc kiến nghị xử lý cao độ nền đường của tuyến QL19, đoạn qua địa bàn xã Tây Giang.

Tuy nhiên đến nay, những vấn đề nói trên vẫn chưa được giải quyết triệt để khiến người dân rất bức xúc.

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên trên QL19 do Ban quản lý dự án 2 (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài 143 km, đi qua địa bàn tỉnh Gia Lai (dài 126 km) và Bình Định (dài 17 km), tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (hơn 3.600 tỉ đồng). Thời gian thi công dự án từ tháng 8.2021, dự kiến hoàn thành năm 2023.

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null