Bình Định: Thi công QL19 làm nền đường cao hơn nhà dân từ 1,22 - 4,1 m

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặt cầu và đường đầu cầu dự án nâng cấp QL19, đoạn qua địa bàn xã Tây Giang (H.Tây Sơn, Bình Định), cao hơn nhà dân hai bên tuyến khoảng từ 1,22 - 4,1 m, gây nhiều bức xúc.

Ngày 6.3, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT quan tâm chỉ đạo giải quyết về việc xử lý cao độ nền đường của tuyến QL19 thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên, đoạn qua địa bàn xã Tây Giang (H.Tây Sơn, Bình Định).

Mặt đường cao hơn nhà dân ở xã Tây Giang (H.Tây Sơn) từ 1,22 - 4,1 m. Ảnh: Ngọc Dũng

Mặt đường cao hơn nhà dân ở xã Tây Giang (H.Tây Sơn) từ 1,22 - 4,1 m. Ảnh: Ngọc Dũng

Theo UBND tỉnh Bình Định, đoạn QL19 từ cầu Bàu Sen đến cầu Ba La (thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên), đặc biệt là phạm vi cầu Ba La (thuộc địa bàn xã Tây Giang) có cao trình thiết kế mặt cầu và đường đầu cầu cao hơn nhà dân hai bên tuyến khoảng từ 1,22 - 4,1 m, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của khoảng 36 hộ dân.

Những bất cập này khiến người dân trong khu vực rất bức xúc. Cử tri trên địa bàn H.Tây Sơn liên tục có kiến nghị đến HĐND tỉnh Bình Định.

Trước đó, Báo Thanh Niên nhiều lần phản ánh những bất cập liên quan đến việc thi công thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên trên QL19. UBND tỉnh Bình Định cũng đã có văn bản về việc kiến nghị xử lý cao độ nền đường của tuyến QL19, đoạn qua địa bàn xã Tây Giang.

Tuy nhiên đến nay, những vấn đề nói trên vẫn chưa được giải quyết triệt để khiến người dân rất bức xúc.

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên trên QL19 do Ban quản lý dự án 2 (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài 143 km, đi qua địa bàn tỉnh Gia Lai (dài 126 km) và Bình Định (dài 17 km), tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (hơn 3.600 tỉ đồng). Thời gian thi công dự án từ tháng 8.2021, dự kiến hoàn thành năm 2023.

Có thể bạn quan tâm

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

(GLO)- Do hạ tầng chưa đồng bộ và tổ chức giao thông còn bất cập nên tạo ra một số “điểm đen” trên các tuyến đường tránh tại Gia Lai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

(GLO)- Với quan điểm giao thông đi trước mở đường để phát triển nhanh và bền vững, cùng với triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy, tỉnh từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.