Bình Định: Thi công QL19 làm nền đường cao hơn nhà dân từ 1,22 - 4,1 m

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặt cầu và đường đầu cầu dự án nâng cấp QL19, đoạn qua địa bàn xã Tây Giang (H.Tây Sơn, Bình Định), cao hơn nhà dân hai bên tuyến khoảng từ 1,22 - 4,1 m, gây nhiều bức xúc.

Ngày 6.3, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT quan tâm chỉ đạo giải quyết về việc xử lý cao độ nền đường của tuyến QL19 thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên, đoạn qua địa bàn xã Tây Giang (H.Tây Sơn, Bình Định).

Mặt đường cao hơn nhà dân ở xã Tây Giang (H.Tây Sơn) từ 1,22 - 4,1 m. Ảnh: Ngọc Dũng

Mặt đường cao hơn nhà dân ở xã Tây Giang (H.Tây Sơn) từ 1,22 - 4,1 m. Ảnh: Ngọc Dũng

Theo UBND tỉnh Bình Định, đoạn QL19 từ cầu Bàu Sen đến cầu Ba La (thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên), đặc biệt là phạm vi cầu Ba La (thuộc địa bàn xã Tây Giang) có cao trình thiết kế mặt cầu và đường đầu cầu cao hơn nhà dân hai bên tuyến khoảng từ 1,22 - 4,1 m, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của khoảng 36 hộ dân.

Những bất cập này khiến người dân trong khu vực rất bức xúc. Cử tri trên địa bàn H.Tây Sơn liên tục có kiến nghị đến HĐND tỉnh Bình Định.

Trước đó, Báo Thanh Niên nhiều lần phản ánh những bất cập liên quan đến việc thi công thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên trên QL19. UBND tỉnh Bình Định cũng đã có văn bản về việc kiến nghị xử lý cao độ nền đường của tuyến QL19, đoạn qua địa bàn xã Tây Giang.

Tuy nhiên đến nay, những vấn đề nói trên vẫn chưa được giải quyết triệt để khiến người dân rất bức xúc.

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên trên QL19 do Ban quản lý dự án 2 (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài 143 km, đi qua địa bàn tỉnh Gia Lai (dài 126 km) và Bình Định (dài 17 km), tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (hơn 3.600 tỉ đồng). Thời gian thi công dự án từ tháng 8.2021, dự kiến hoàn thành năm 2023.

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

Trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay nội địa và quốc tế đang tăng mạnh, có chặng cao gần gấp 3 lần so với ngày thường. Trong khi đó, xu hướng du lịch cá nhân hóa và kết hợp đào tạo ngắn hạn lên ngôi, hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.