Bình Định: Khởi công tuyến đường ven biển, kết nối đông - tây tại TX.Hoài Nhơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cho rằng tuyến đường kết nối đường ven biển trên địa bàn TX.Hoài Nhơn hoàn thành sẽ mở rộng không gian đô thị về phía biển, từng bước hoàn thiện quy hoạch đô thị thị xã.

Sáng 25.4, UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ khánh thành dự án tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn từ cầu Lại Giang đến cầu Thiện Chánh; và lễ khởi công dự án tuyến đường kết nối đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn TX.Hoài Nhơn (Bình Định).

Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, tuyến đường ven biển, đoạn từ cầu Lại Giang đến cầu Thiện Chánh dài 9,57 km, điểm đầu từ phía bắc cầu Lại Giang (thuộc P.Hoài Hương) đến điểm cuối là cầu Thiện Chánh (thuộc P.Tam Quan Bắc).

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, nền đường rộng 12 m, bố trí 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ...

Dự án có tổng mức đầu tư 533 tỉ đồng, trong đó từ T.Ư hỗ trợ 220 tỉ đồng, phần còn lại sử dụng từ ngân sách tỉnh.

Tuyến đường này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phát huy thế mạnh về biển của tỉnh Bình Định, nhất là phát triển về du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

 

 Đường ven biển, đoạn từ cầu Lại Giang đến cầu Thiện Chánh. Ảnh: Hoàng Trọng
Đường ven biển, đoạn từ cầu Lại Giang đến cầu Thiện Chánh. Ảnh: Hoàng Trọng


Tuyến đường kết nối với đường ven biển trên địa bàn TX.Hoài Nhơn dài khoảng 7 km (đi qua địa bàn các phường: Hoài Thanh Tây, Hoài Thanh, Tam Quan Nam), có điểm đầu giao với đường ĐT.638 ở P.Hoài Thanh Tây, điểm cuối giao với đường ven biển tại P.Tam Quan Nam.

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với vận tốc thiết kế 80 km/giờ, nền đường rộng 22 m, bố trí 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ...


 

Khởi công xây dựng tuyến đường kết nối đường ven biển. Ảnh: Hoàng Trọng
Khởi công xây dựng tuyến đường kết nối đường ven biển. Ảnh: Hoàng Trọng



Dự án có tổng mức đầu tư 705 tỉ đồng, trong đó từ T.Ư là 400 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương. Dự kiến thời gian thi công xây dựng dự án trong 24 tháng.
 


Những tuyến đường chiến lược ở Bình Định
 
 



Tính từ năm 2016 đến nay, tỉnh Bình Định đã xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng nhiều công trình giao thông mang tính chiến lược như: Tuyến QL19, đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL1; Đường phía tây tỉnh Bình Định (ĐT.638); Đường nối từ Khu kinh tế Nhơn Hội đến sân bay Phù Cát; Đường ven biển (ĐT.639); Mở rộng đường vào sân bay Phù Cát (đoạn từ QL1 đến cổng sân bay Phù Cát); Đường Điện Biên Phủ nối dài (đoạn từ Lâm Văn Tương đến QL19 mới)…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho rằng tuyến đường kết nối đường ven biển trên địa bàn TX.Hoài Nhơn là một trong những công trình giao thông có quy mô lớn, có tầm quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Dự án hoàn thành sẽ mở rộng không gian đô thị Hoài Nhơn về phía biển, từng bước hoàn thiện quy hoạch đô thị thị xã, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.


Theo HOÀNG TRỌNG (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null