Bình Định: Khởi công tuyến đường ven biển, kết nối đông - tây tại TX.Hoài Nhơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cho rằng tuyến đường kết nối đường ven biển trên địa bàn TX.Hoài Nhơn hoàn thành sẽ mở rộng không gian đô thị về phía biển, từng bước hoàn thiện quy hoạch đô thị thị xã.

Sáng 25.4, UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ khánh thành dự án tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn từ cầu Lại Giang đến cầu Thiện Chánh; và lễ khởi công dự án tuyến đường kết nối đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn TX.Hoài Nhơn (Bình Định).

Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, tuyến đường ven biển, đoạn từ cầu Lại Giang đến cầu Thiện Chánh dài 9,57 km, điểm đầu từ phía bắc cầu Lại Giang (thuộc P.Hoài Hương) đến điểm cuối là cầu Thiện Chánh (thuộc P.Tam Quan Bắc).

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, nền đường rộng 12 m, bố trí 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ...

Dự án có tổng mức đầu tư 533 tỉ đồng, trong đó từ T.Ư hỗ trợ 220 tỉ đồng, phần còn lại sử dụng từ ngân sách tỉnh.

Tuyến đường này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phát huy thế mạnh về biển của tỉnh Bình Định, nhất là phát triển về du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

 

 Đường ven biển, đoạn từ cầu Lại Giang đến cầu Thiện Chánh. Ảnh: Hoàng Trọng
Đường ven biển, đoạn từ cầu Lại Giang đến cầu Thiện Chánh. Ảnh: Hoàng Trọng


Tuyến đường kết nối với đường ven biển trên địa bàn TX.Hoài Nhơn dài khoảng 7 km (đi qua địa bàn các phường: Hoài Thanh Tây, Hoài Thanh, Tam Quan Nam), có điểm đầu giao với đường ĐT.638 ở P.Hoài Thanh Tây, điểm cuối giao với đường ven biển tại P.Tam Quan Nam.

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với vận tốc thiết kế 80 km/giờ, nền đường rộng 22 m, bố trí 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ...


 

Khởi công xây dựng tuyến đường kết nối đường ven biển. Ảnh: Hoàng Trọng
Khởi công xây dựng tuyến đường kết nối đường ven biển. Ảnh: Hoàng Trọng



Dự án có tổng mức đầu tư 705 tỉ đồng, trong đó từ T.Ư là 400 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương. Dự kiến thời gian thi công xây dựng dự án trong 24 tháng.
 


Những tuyến đường chiến lược ở Bình Định
 
 



Tính từ năm 2016 đến nay, tỉnh Bình Định đã xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng nhiều công trình giao thông mang tính chiến lược như: Tuyến QL19, đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL1; Đường phía tây tỉnh Bình Định (ĐT.638); Đường nối từ Khu kinh tế Nhơn Hội đến sân bay Phù Cát; Đường ven biển (ĐT.639); Mở rộng đường vào sân bay Phù Cát (đoạn từ QL1 đến cổng sân bay Phù Cát); Đường Điện Biên Phủ nối dài (đoạn từ Lâm Văn Tương đến QL19 mới)…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho rằng tuyến đường kết nối đường ven biển trên địa bàn TX.Hoài Nhơn là một trong những công trình giao thông có quy mô lớn, có tầm quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Dự án hoàn thành sẽ mở rộng không gian đô thị Hoài Nhơn về phía biển, từng bước hoàn thiện quy hoạch đô thị thị xã, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.


Theo HOÀNG TRỌNG (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đo đếm được càng tốt hơn

Đo đếm được càng tốt hơn

Với hơn 80.000 tỉ đồng được chấp thuận chủ trương triển khai cho 3 dự án lớn trong kỳ họp cuối tháng 5.2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai một lần nữa khẳng định quyết tâm đưa hạ tầng trở thành trụ cột chiến lược trong phát triển địa phương.

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

(GLO)- Trong khi địa phương còn khó khăn chưa thể đầu tư xây dựng những cây cầu kiên cố bắc qua sông Ba, người dân buôn Ma Rôk (xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã chủ động góp công, góp của để làm cầu tạm, phục vụ cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

(GLO)- Bộ Xây dựng vừa chính thức giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án tiến hành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 6 dự án đường sắt quan trọng cấp quốc gia, với tổng mức đầu tư dự kiến vượt ngưỡng 30 tỷ USD. Các dự án này được triển khai trong giai đoạn 2025-2027.

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý với đề xuất của Bộ Xây dựng và ý kiến của Bộ Tài chính về việc giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái-Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.