Bình Định: Dân phản đối việc tiếp tục nâng nền QL19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 6.4, lãnh đạo UBND H.Tây Sơn (Bình Định) cho biết vẫn đang vận động người dân dừng cản trở đơn vị thi công đổ đất để thi công dự án nâng cấp QL19.

Chiều 5.4, nhiều người dân sống ven QL19, đoạn qua thôn Tả Giang 1, xã Tây Giang, H.Tây Sơn đã kéo ra đường phản đối đơn vị thi công đổ đất thi công dự án nâng cấp QL19.

Nhiều người dân H.Tây Sơn kéo ra đường phản đối đơn vị thi công đổ đất nâng nền đường QL19 vào ngày 5.4. CẮT TỪ VIDEO

Nhiều người dân H.Tây Sơn kéo ra đường phản đối đơn vị thi công đổ đất nâng nền đường QL19 vào ngày 5.4. CẮT TỪ VIDEO

Những người này cho rằng dự án nâng cấp QL19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ nhưng đến nay công tác đền bù vẫn chưa thỏa đáng. Nhiều người tỏ ra bức xúc với cảnh nắng thì bụi mù mịt, mưa thì nước tràn vào nhà, những điều này do dự án nâng cấp QL19 mang tới.

Nhiều hộ dân ở H.Tây Sơn (Bình Định) bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dự án nâng cấp QL19. Ảnh: THANH QUÂN

Nhiều hộ dân ở H.Tây Sơn (Bình Định) bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dự án nâng cấp QL19. Ảnh: THANH QUÂN

Người dân bị ảnh hưởng bởi dự án đã yêu cầu được hỗ trợ kinh phí để nâng nền nhà, tuy nhiên mong muốn này chưa được thỏa mãn. Vì vậy, người dân không đồng tình việc cơ quan chức năng tiếp tục nâng nền đường.

Ông Nguyễn Văn Khánh, Phó chủ tịch UBND H.Tây Sơn, cho biết: "Việc đổ đất nhằm cân bằng nền đường, hoàn thiện mặt bằng trước khi thảm nhựa như đơn vị thi công dự án nâng cấp QL19 đã cam kết, chứ không phải tiếp tục nâng nền. Một số người dân yêu cầu đánh giá lại tình trạng nhà cửa bị nứt toác và hỗ trợ chi phí nâng nền nhà thì mới đồng ý cho thực hiện dự án. Địa phương cũng đang xin ý kiến để tháo gỡ khó khăn".

Như Báo Thanh Niên đã nhiều lần thông tin, dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên (dự án nâng cấp QL19) có chiều dài 143 km, đi qua 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định, tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (hơn 3.600 tỉ đồng). Dự án do Ban Quản lý dự án 2 (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, thời gian thi công từ tháng 8.2021, dự kiến hoàn thành vào năm 2023 nhưng sau đó được gia hạn thêm.

Quá trình thi công dự án này kéo dài gây nhiều bức xúc cho người dân sống dọc QL19 và các tài xế điều khiển phương tiện giao thông trên tuyến đường này. Kể từ khi dự án được triển khai, đời sống người dân sống ven QL19, đoạn qua H.Tây Sơn (Bình Định), gặp không ít khó khăn; nắng thì bụi mù trời, mưa thì lầy lội. Nhiều đoạn QL19 vừa được nâng cấp cao hơn nhà dân khiến mỗi khi có mưa lại xảy ra tình trạng bùn đất trôi vào nhà.

Có thể bạn quan tâm

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

(GLO)- Nhiều năm nay, từ các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước cùng sự hưởng ứng người dân địa phương, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tập trung đầu tư xây dựng và sửa chữa hạ tầng giao thông nông thôn. Qua đó, giúp người dân vận chuyển hàng hóa thuận tiện, thúc đẩy kinh tế phát triển. 

null