Bầu Đức khoe vừa bán hơn 440 tấn sầu riêng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) vừa cập nhật tình hình hoạt động kinh doanh tháng 10-2023, trong đó có đề cập đến việc tiêu thụ 442 tấn sầu riêng.

Ngày 14-11, HAGL cho biết doanh thu thuần trong tháng 10 của công ty đạt 711 tỉ đồng. Trong đó, ngành cây ăn trái mang về 410 tỉ đồng, ngành chăn nuôi 198 tỉ đồng, ngành phụ trợ 103 tỉ đồng.

Về sản lượng tiêu thụ từng ngành, trong tháng 10 HAGL đã xuất bán 35.300 con heo thịt và 39.542 tấn trái cây. Trong đó, có 39.100 tấn chuối và 442 tấn sầu riêng.

Trước đó, vào tháng 8, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) – Chủ tịch HĐQT HAGL đã chia sẻ về lần đầu thu hoạch sầu riêng bán thu tiền với kết quả "1 vốn 5 lời" khi doanh thu 18 tỉ đồng trong khi chi phí đầu tư chỉ 3,6 tỉ đồng.

Bầu Đức (áo vàng) tại buổi gặp gỡ cổ đông tại TP HCM hồi tháng 8 vừa qua

Bầu Đức (áo vàng) tại buổi gặp gỡ cổ đông tại TP HCM hồi tháng 8 vừa qua

HAGL không công bố doanh thu sầu riêng trong đợt thu hoạch vào tháng 10 nhưng với giá thị trường giá sầu riêng Tây Nguyên giai đoạn trên khoảng 80.000 đồng/kg, ước tính doanh số khoảng hơn 35 tỉ đồng.

HAGL hiện có 1.200 ha sầu riêng, trong đó có 700 ha sầu riêng thu hoạch tháng 10-11 năm 2024, kỳ vọng đóng góp chính vào lợi nhuận cho tập đoàn nông nghiệp này. HAGL cũng đang trồng thêm sầu riêng, tiến tới tổng diện tích 2.000 ha vào năm 2026.

Trước đó, HAGL công bố báo cáo tài chính hợp nhất 9 tháng năm 2023 lãi ròng 710 tỷ đồng. Công ty đang tập trung phát triển các sản phẩm chính là heo, chuối và sầu riêng. Trong đó, sản lượng và doanh thu từ chuối sẽ tăng mạnh vào quý IV theo quy luật hằng năm.

HAGL đang trong quá trình thanh lý các khoản đầu tư tài chính, thu hồi nợ từ đối tác, thanh lý tài sản không sinh lời phần nào mang lại dòng tiền, duy trì ổn định hoạt động cho công ty. Vừa qua, HAGL đã bán khách sạn 4 sao HAGL tại TP Pleiku thu về 140 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Gà xanh Giang Nguyên: Chuỗi giá trị khép kín từ nuôi sạch đến chế biến

Gà xanh Giang Nguyên: Chuỗi giá trị khép kín từ nuôi sạch đến chế biến

(GLO)-Kế thừa mô hình trang trại nuôi gà thả đồi của gia đình, anh Nguyễn Giang Trí (xã Ân Tường, tỉnh Gia Lai) đã xây dựng thành công thương hiệu “Gà xanh Giang Nguyên”. Từ việc chú trọng chăn nuôi sạch, an toàn cho đến chế biến sâu, anh từng bước khẳng định giá trị và chỗ đứng trên thị trường.

Anh Đỗ Hoài Trung (thành viên HTX Phố Yến) chăm sóc đàn hươu. Ảnh: Vũ Chi

Hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao ở Phú Thiện

(GLO)- Từ chỗ chỉ nuôi hươu sinh sản và lấy nhung, đầu năm 2025, Hợp tác xã (HTX) Phố Yến (thôn Thắng Lợi 3, xã Phú Thiện) đã ra mắt thị trường sản phẩm cao hươu sao. Sản phẩm vừa đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2025, mở ra hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao tại địa phương.

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

(GLO)- Không chỉ được xem là thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng với tỉnh Gia Lai, Nhật Bản còn là “thước đo” khắt khe cho giá trị nông sản. Chinh phục được thị trường này, nghĩa là sản phẩm đã đủ điều kiện sẵn sàng vươn ra toàn cầu.

“Gạo Phú Thiện” khẳng định thương hiệu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

“Gạo Phú Thiện” khẳng định thương hiệu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

(GLO)- Với hướng đi đúng đắn cùng sự đồng thuận của người dân và hỗ trợ từ chính quyền địa phương, Hợp tác xã Nông nghiệp Chư A Thai (xã Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) đã tiên phong xây dựng cánh đồng lúa lớn một giống, tạo nền tảng vững chắc để hình thành thương hiệu “Gạo Phú Thiện”.

null