Bầu Đức khoe vừa bán hơn 440 tấn sầu riêng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) vừa cập nhật tình hình hoạt động kinh doanh tháng 10-2023, trong đó có đề cập đến việc tiêu thụ 442 tấn sầu riêng.

Ngày 14-11, HAGL cho biết doanh thu thuần trong tháng 10 của công ty đạt 711 tỉ đồng. Trong đó, ngành cây ăn trái mang về 410 tỉ đồng, ngành chăn nuôi 198 tỉ đồng, ngành phụ trợ 103 tỉ đồng.

Về sản lượng tiêu thụ từng ngành, trong tháng 10 HAGL đã xuất bán 35.300 con heo thịt và 39.542 tấn trái cây. Trong đó, có 39.100 tấn chuối và 442 tấn sầu riêng.

Trước đó, vào tháng 8, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) – Chủ tịch HĐQT HAGL đã chia sẻ về lần đầu thu hoạch sầu riêng bán thu tiền với kết quả "1 vốn 5 lời" khi doanh thu 18 tỉ đồng trong khi chi phí đầu tư chỉ 3,6 tỉ đồng.

Bầu Đức (áo vàng) tại buổi gặp gỡ cổ đông tại TP HCM hồi tháng 8 vừa qua

Bầu Đức (áo vàng) tại buổi gặp gỡ cổ đông tại TP HCM hồi tháng 8 vừa qua

HAGL không công bố doanh thu sầu riêng trong đợt thu hoạch vào tháng 10 nhưng với giá thị trường giá sầu riêng Tây Nguyên giai đoạn trên khoảng 80.000 đồng/kg, ước tính doanh số khoảng hơn 35 tỉ đồng.

HAGL hiện có 1.200 ha sầu riêng, trong đó có 700 ha sầu riêng thu hoạch tháng 10-11 năm 2024, kỳ vọng đóng góp chính vào lợi nhuận cho tập đoàn nông nghiệp này. HAGL cũng đang trồng thêm sầu riêng, tiến tới tổng diện tích 2.000 ha vào năm 2026.

Trước đó, HAGL công bố báo cáo tài chính hợp nhất 9 tháng năm 2023 lãi ròng 710 tỷ đồng. Công ty đang tập trung phát triển các sản phẩm chính là heo, chuối và sầu riêng. Trong đó, sản lượng và doanh thu từ chuối sẽ tăng mạnh vào quý IV theo quy luật hằng năm.

HAGL đang trong quá trình thanh lý các khoản đầu tư tài chính, thu hồi nợ từ đối tác, thanh lý tài sản không sinh lời phần nào mang lại dòng tiền, duy trì ổn định hoạt động cho công ty. Vừa qua, HAGL đã bán khách sạn 4 sao HAGL tại TP Pleiku thu về 140 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Cộng đồng chung tay bảo vệ rừng ở Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Cộng đồng chung tay bảo vệ rừng ở Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Từ nguồn kinh phí chi trả dịch vụ môi trường rừng, những năm gần đây, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh đã triển khai giao khoán quản lý, bảo vệ rừng (QLBVR) cho cộng đồng dân cư sinh sống ở vùng đệm; qua đó, tạo sinh kế, giúp người dân cải thiện thu nhập và bảo vệ tài nguyên rừng tốt hơn.

Đầu tư thâm canh tăng năng suất, chất lượng hồ tiêu

Đầu tư thâm canh tăng năng suất, chất lượng hồ tiêu

(GLO)- Khoảng 2 năm trở lại đây, hồ tiêu tăng giá giúp bà con nông dân có lợi nhuận khá. Dù vậy, hiện nay, người dân không ồ ạt đầu tư trồng mới mà chỉ trồng dặm tại những trụ hồ tiêu bị chết và trồng xen vào vườn cà phê, cây ăn quả. Đồng thời, đầu tư thâm canh tăng năng suất, chất lượng hồ tiêu.

Gương sáng vượt khó làm giàu ở xã Uar

Gương sáng vượt khó làm giàu ở xã Uar

(GLO)- Những năm qua, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã lan tỏa sâu rộng tại xã Uar, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Trong số đó, ông Lương Bích Ngọc-Hội viên Chi hội Nông dân thôn Thanh Bình là điển hình tiêu biểu.

Tỷ lệ cà phê chế biến từ nguồn nguyên liệu trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 23%. Ảnh: V.T

Gia Lai: Tỷ lệ cà phê chế biến đạt hơn 23%

(GLO)- Gia Lai hiện có hơn 106.400 ha cà phê, sản lượng 312.050 tấn cà phê nhân. Mỗi năm, sản lượng cà phê xuất khẩu của tỉnh khoảng 240.000 tấn, chiếm tỷ lệ gần 77%. Trong khi đó, tỷ lệ cà phê chế biến (cà phê bột, rang xay, hòa tan) chỉ đạt hơn 23%. 

Linh hoạt sản xuất vụ mùa thích ứng với diễn biến thời tiết

Linh hoạt sản xuất vụ mùa thích ứng với diễn biến thời tiết

(GLO)- Hiện nay, nông dân các địa phương trong tỉnh đang tập trung xuống giống vụ mùa 2025. Đây là vụ sản xuất chịu nhiều áp lực bởi mưa lũ xuất hiện bất thường. Vì vậy, chủ động điều chỉnh lịch thời vụ và cơ cấu giống cây trồng phù hợp, thích ứng với diễn biến thời tiết là giải pháp trọng tâm.

Nâng cao nhận thức cho nông dân về sản xuất nông nghiệp bền vững

Nâng cao nhận thức cho nông dân về sản xuất nông nghiệp bền vững

(GLO)- Chương trình “Gắn kết-yêu thương” do Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Tổ chức Care tại Việt nam và Công ty Thực phẩm PepsiCo tổ chức tại 2 xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) và Ia Băng (huyện Đak Đoa) đã góp phần nâng cao nhận thức cho nông dân về giá trị của sản xuất nông nghiệp bền vững.

null