Ẩn họa từ những thanh sắt nhọn trên công trường thi công Quốc lộ 19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngoài việc thi công chậm tiến độ, tuyến thường xảy ra tai nạn, người dân cũng như cánh tài xế lưu thông trên Quốc lộ 19 đoạn qua huyện biên giới Đức Cơ, tỉnh Gia Lai còn ngán ngẩm, lo sợ với những “bẫy chông” nguy hiểm xuất hiện dọc đường.
Các thanh sắt nhọn kéo dài nhiều km trên Quốc lộ 19 qua huyện Đức Cơ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với trẻ em và người lớn. Ảnh: Thanh Tuấn

Các thanh sắt nhọn kéo dài nhiều km trên Quốc lộ 19 qua huyện Đức Cơ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với trẻ em và người lớn. Ảnh: Thanh Tuấn

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 19 nối tỉnh Gia Lai và Bình Định là tuyến giao thông quan trọng. Tại huyện biên giới Đức Cơ, nhiều đoạn tuyến thi công còn dang dở, đường ổ gà, bụi mù mịt.

Điều đáng nói, đơn vị thi công làm đường còn chưa đảm bảo an toàn. Quá trình làm đường, cầu cống, mương dẫn nước mới để lộ những thanh sắt. Các thanh sắt nhọn, chiều dài từ 15-30cm trồi trên bề mặt đường, kéo dài nhiều cây số, không khác gì “bẫy chông” nguy hiểm, chờ người sập vào.

Việc thi công chưa đảm bảo và gây ngập cục bộ cho khu dân cư xã Ia Krêl. Ảnh: Thanh Tuấn

Việc thi công chưa đảm bảo và gây ngập cục bộ cho khu dân cư xã Ia Krêl. Ảnh: Thanh Tuấn

Chị Trần Thị Hà - người dân xã Ia Dom, huyện Đức Cơ cho biết: “Các thanh sắt lộ thiên ẩn hoạ nguy hiểm mà đơn vị thi công không có biện pháp để che chắn. Lúc tối trời hoặc sáng sớm, người dân địa phương đưa đón con đi học không chú ý đã va xe vào các “bẫy chông” này khiến xe lủng lốp, tai nạn”.

Ông Ksor Tình – người dân xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ cho hay, do giáp với Campuchia nên trên tuyến Quốc lộ 19 có lưu lượng lớn xe vận tải từ cửa khẩu chở hàng qua lại.

Nhiều tài xế né ổ gà, ổ voi dọc đường đã đâm vào các thanh sắt nhọn làm xe bị lủng lốp. Một số người dân phải dùng búa để đập cong vênh các thanh sắt, tránh gây nguy hiểm cho trẻ em đi lại và người dân sinh sống thường hay qua lại.

Các thanh sắt nhọn trồi trên bề mặt đường chỉ chờ người sập vào. Ảnh: Thanh Tuấn

Các thanh sắt nhọn trồi trên bề mặt đường chỉ chờ người sập vào. Ảnh: Thanh Tuấn

Nhiều hộ dân ở xã Ia Krêl cũng đề nghị chính quyền địa phương, đơn vị thi công xem xét lại việc thi công mương, cầu cống gây ngập úng. Do tuyến mương bít các lối thoát nước mưa gần khu dân cư.

Đại diện Ban quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Ban quản lý sẽ yêu cầu đơn vị thi công chấn chỉnh và có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân cũng như phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 19 qua huyện Đức Cơ.

Ban quản lý dự án 2 thừa nhận, thời gian qua, việc thi công Quốc lộ 19 bị chậm tiến độ và đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, mà nguyên nhân do đường xấu, nhiều ổ gà, ổ voi, đơn vị thi công chưa cắm biển cảnh báo, việc đào bới còn ngổn ngang…

Công an huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đang mở rộng điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng làm nữ giáo viên tử vong trên Quốc lộ 19. Vào ngày 15.12.2022, ôtô đầu kéo biển số 50H-084.93 kéo theo rơ-moóc biển số 50P-5933 lưu thông theo hướng từ đèo An Khê về Bình Định. Khi qua Km56+390 Quốc lộ 19 (thuộc địa giới hành chính xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn) thì va chạm với xe máy biển số 77N1-005.89 lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến người phụ nữ (là giáo viên) đi xe máy tử vong. Điều đáng nói, vị trí tai nạn ngay nút thắt cổ chai (đường hẹp), hố đào bới ăn sâu vào lòng đường... Đoạn tuyến An Khê- Bình Định do công ty Trung Nam 18 E&C thi công.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất