Ẩn họa từ những thanh sắt nhọn trên công trường thi công Quốc lộ 19

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Ngoài việc thi công chậm tiến độ, tuyến thường xảy ra tai nạn, người dân cũng như cánh tài xế lưu thông trên Quốc lộ 19 đoạn qua huyện biên giới Đức Cơ, tỉnh Gia Lai còn ngán ngẩm, lo sợ với những “bẫy chông” nguy hiểm xuất hiện dọc đường.
Các thanh sắt nhọn kéo dài nhiều km trên Quốc lộ 19 qua huyện Đức Cơ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với trẻ em và người lớn. Ảnh: Thanh Tuấn

Các thanh sắt nhọn kéo dài nhiều km trên Quốc lộ 19 qua huyện Đức Cơ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với trẻ em và người lớn. Ảnh: Thanh Tuấn

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 19 nối tỉnh Gia Lai và Bình Định là tuyến giao thông quan trọng. Tại huyện biên giới Đức Cơ, nhiều đoạn tuyến thi công còn dang dở, đường ổ gà, bụi mù mịt.

Điều đáng nói, đơn vị thi công làm đường còn chưa đảm bảo an toàn. Quá trình làm đường, cầu cống, mương dẫn nước mới để lộ những thanh sắt. Các thanh sắt nhọn, chiều dài từ 15-30cm trồi trên bề mặt đường, kéo dài nhiều cây số, không khác gì “bẫy chông” nguy hiểm, chờ người sập vào.

Việc thi công chưa đảm bảo và gây ngập cục bộ cho khu dân cư xã Ia Krêl. Ảnh: Thanh Tuấn

Việc thi công chưa đảm bảo và gây ngập cục bộ cho khu dân cư xã Ia Krêl. Ảnh: Thanh Tuấn

Chị Trần Thị Hà - người dân xã Ia Dom, huyện Đức Cơ cho biết: “Các thanh sắt lộ thiên ẩn hoạ nguy hiểm mà đơn vị thi công không có biện pháp để che chắn. Lúc tối trời hoặc sáng sớm, người dân địa phương đưa đón con đi học không chú ý đã va xe vào các “bẫy chông” này khiến xe lủng lốp, tai nạn”.

Ông Ksor Tình – người dân xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ cho hay, do giáp với Campuchia nên trên tuyến Quốc lộ 19 có lưu lượng lớn xe vận tải từ cửa khẩu chở hàng qua lại.

Nhiều tài xế né ổ gà, ổ voi dọc đường đã đâm vào các thanh sắt nhọn làm xe bị lủng lốp. Một số người dân phải dùng búa để đập cong vênh các thanh sắt, tránh gây nguy hiểm cho trẻ em đi lại và người dân sinh sống thường hay qua lại.

Các thanh sắt nhọn trồi trên bề mặt đường chỉ chờ người sập vào. Ảnh: Thanh Tuấn

Các thanh sắt nhọn trồi trên bề mặt đường chỉ chờ người sập vào. Ảnh: Thanh Tuấn

Nhiều hộ dân ở xã Ia Krêl cũng đề nghị chính quyền địa phương, đơn vị thi công xem xét lại việc thi công mương, cầu cống gây ngập úng. Do tuyến mương bít các lối thoát nước mưa gần khu dân cư.

Đại diện Ban quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Ban quản lý sẽ yêu cầu đơn vị thi công chấn chỉnh và có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân cũng như phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 19 qua huyện Đức Cơ.

Ban quản lý dự án 2 thừa nhận, thời gian qua, việc thi công Quốc lộ 19 bị chậm tiến độ và đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, mà nguyên nhân do đường xấu, nhiều ổ gà, ổ voi, đơn vị thi công chưa cắm biển cảnh báo, việc đào bới còn ngổn ngang…

Công an huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đang mở rộng điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng làm nữ giáo viên tử vong trên Quốc lộ 19. Vào ngày 15.12.2022, ôtô đầu kéo biển số 50H-084.93 kéo theo rơ-moóc biển số 50P-5933 lưu thông theo hướng từ đèo An Khê về Bình Định. Khi qua Km56+390 Quốc lộ 19 (thuộc địa giới hành chính xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn) thì va chạm với xe máy biển số 77N1-005.89 lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến người phụ nữ (là giáo viên) đi xe máy tử vong. Điều đáng nói, vị trí tai nạn ngay nút thắt cổ chai (đường hẹp), hố đào bới ăn sâu vào lòng đường... Đoạn tuyến An Khê- Bình Định do công ty Trung Nam 18 E&C thi công.

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.