Yêu cầu chấn chỉnh tình trạng mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 19

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Từ ngày 15-12-2022 đến giữa tháng 2-2023, trên tuyến Quốc lộ 19, đoạn qua huyện Mang Yang xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết, 1 người bị thương.
Nhiều vị trí thi công trên đường bộ đang khai thác bố trí cọc tiêu di động không đầy đủ theo quy định. Nguồn: Báo Xây dựng

Nhiều vị trí thi công trên đường bộ đang khai thác bố trí cọc tiêu di động không đầy đủ theo quy định. Nguồn: Báo Xây dựng

Mới đây, ngày 21-2, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 (trước là Chi cục Quản lý đường bộ III.4) tiếp tục có văn bản đề nghị Ban quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) chỉ đạo các nhà thầu phải đảm bảo an toàn giao thông khi thi công dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (dự án Nâng cấp Quốc lộ 19).

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện đi lại được thông suốt trên tuyến Quốc lộ 19 qua địa bàn tỉnh Gia Lai và Bình Định, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4-Khu Quản lý đường bộ III, đề nghị Ban Quản lý dự án 2 (Chủ đầu tư) tăng cường chỉ đạo các nhà thầu thi công trên Quốc lộ 19 kiểm tra xử lý các vị trí bong tróc, ổ gà, sình lún, một số đoạn thi công không có cọc tiêu hoặc có cọc tiêu nhưng thiếu dây văng gây mất an toàn giao thông, các cống ngang, đường vào các cầu tạm chưa được bù phụ êm thuận mặt đường gây mất an toàn giao thông.

Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 đề nghị Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo nhà thầu thi công nghiêm túc thực hiện; yêu cầu các đơn vị thi công tăng cường đảm bảo an toàn giao thông.

Thời gian khắc phục các tồn tại nêu trên trước ngày 28-2-2023 và Ban Quản lý dự án đã 2 có văn bản, hình ảnh báo cáo khối lượng thực hiện gửi Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 tổng hợp, báo cáo.

Trước đó, sau khi xảy ra một số vụ tai nạn đáng tiếc do ảnh hưởng của việc không đảm bảo an toàn thi công tuyến đường, ngày 3-2, UBND huyện Mang Yang đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án Nâng cấp Quốc lộ 19 (Ban Quản lý dự án 2-Bộ Giao thông vận tải) đảm bảo an toàn giao thông khi thi công dự án.

Từ ngày 15-12-2022 đến giữa tháng 2-2023, trên tuyến Quốc lộ 19, đoạn qua huyện Mang Yang xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết, 1 người bị thương.

Theo UBND huyện Mang Yang, dự án Nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn huyện do Ban Quản lý dự án 2 làm chủ đầu tư, thi công còn nhiều bất cập, gây mất an toàn giao thông.

Ủy ban Nhân dân huyện Mang Yang đề nghị Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo đơn vị thi công đoạn tuyến trên phải bổ sung biển báo, phân công người điều tiết giao thông, không để dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Đồng thời, đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo người dân đi lại thuận tiện, thông suốt.

Cuối năm 2022, UBND tỉnh Gia Lai và Sở Giao thông-Vận tải đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông-Vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 thường xuyên kiểm tra, rà soát tình hình thi công trên toàn tuyến, yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đồng thời, UBND tỉnh Gia Lai cũng đề nghị Ban Quản lý dự án 2 thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công, kịp thời sửa chữa các vị trí mặt đường bị hư hỏng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, lưu thông an toàn cho người và các phương tiện.

Theo các văn bản chỉ đạo (ngày 31-10 và 22-11-2022) của Chi cục Quản lý đường bộ III.4, nếu Ban Quản lý dự án 2 triển khai thi công gây mất an toàn, gây tai nạn giao thông thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

Trường hợp Ban Quản lý dự án 2 không quyết liệt chỉ đạo nhà thầu khắc phục các tồn tại, đơn vị sẽ thu hồi giấy phép thi công đã cấp và báo cáo lên cấp trên xem xét trách nhiệm.

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.