Yêu cầu chấn chỉnh tình trạng mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ ngày 15-12-2022 đến giữa tháng 2-2023, trên tuyến Quốc lộ 19, đoạn qua huyện Mang Yang xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết, 1 người bị thương.
Nhiều vị trí thi công trên đường bộ đang khai thác bố trí cọc tiêu di động không đầy đủ theo quy định. Nguồn: Báo Xây dựng

Nhiều vị trí thi công trên đường bộ đang khai thác bố trí cọc tiêu di động không đầy đủ theo quy định. Nguồn: Báo Xây dựng

Mới đây, ngày 21-2, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 (trước là Chi cục Quản lý đường bộ III.4) tiếp tục có văn bản đề nghị Ban quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) chỉ đạo các nhà thầu phải đảm bảo an toàn giao thông khi thi công dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (dự án Nâng cấp Quốc lộ 19).

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện đi lại được thông suốt trên tuyến Quốc lộ 19 qua địa bàn tỉnh Gia Lai và Bình Định, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4-Khu Quản lý đường bộ III, đề nghị Ban Quản lý dự án 2 (Chủ đầu tư) tăng cường chỉ đạo các nhà thầu thi công trên Quốc lộ 19 kiểm tra xử lý các vị trí bong tróc, ổ gà, sình lún, một số đoạn thi công không có cọc tiêu hoặc có cọc tiêu nhưng thiếu dây văng gây mất an toàn giao thông, các cống ngang, đường vào các cầu tạm chưa được bù phụ êm thuận mặt đường gây mất an toàn giao thông.

Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 đề nghị Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo nhà thầu thi công nghiêm túc thực hiện; yêu cầu các đơn vị thi công tăng cường đảm bảo an toàn giao thông.

Thời gian khắc phục các tồn tại nêu trên trước ngày 28-2-2023 và Ban Quản lý dự án đã 2 có văn bản, hình ảnh báo cáo khối lượng thực hiện gửi Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 tổng hợp, báo cáo.

Trước đó, sau khi xảy ra một số vụ tai nạn đáng tiếc do ảnh hưởng của việc không đảm bảo an toàn thi công tuyến đường, ngày 3-2, UBND huyện Mang Yang đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án Nâng cấp Quốc lộ 19 (Ban Quản lý dự án 2-Bộ Giao thông vận tải) đảm bảo an toàn giao thông khi thi công dự án.

Từ ngày 15-12-2022 đến giữa tháng 2-2023, trên tuyến Quốc lộ 19, đoạn qua huyện Mang Yang xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết, 1 người bị thương.

Theo UBND huyện Mang Yang, dự án Nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn huyện do Ban Quản lý dự án 2 làm chủ đầu tư, thi công còn nhiều bất cập, gây mất an toàn giao thông.

Ủy ban Nhân dân huyện Mang Yang đề nghị Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo đơn vị thi công đoạn tuyến trên phải bổ sung biển báo, phân công người điều tiết giao thông, không để dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Đồng thời, đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo người dân đi lại thuận tiện, thông suốt.

Cuối năm 2022, UBND tỉnh Gia Lai và Sở Giao thông-Vận tải đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông-Vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 thường xuyên kiểm tra, rà soát tình hình thi công trên toàn tuyến, yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đồng thời, UBND tỉnh Gia Lai cũng đề nghị Ban Quản lý dự án 2 thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công, kịp thời sửa chữa các vị trí mặt đường bị hư hỏng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, lưu thông an toàn cho người và các phương tiện.

Theo các văn bản chỉ đạo (ngày 31-10 và 22-11-2022) của Chi cục Quản lý đường bộ III.4, nếu Ban Quản lý dự án 2 triển khai thi công gây mất an toàn, gây tai nạn giao thông thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

Trường hợp Ban Quản lý dự án 2 không quyết liệt chỉ đạo nhà thầu khắc phục các tồn tại, đơn vị sẽ thu hồi giấy phép thi công đã cấp và báo cáo lên cấp trên xem xét trách nhiệm.

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null