30 ngàn USD và chiếc áo của hoa hậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

30 ngàn USD, ngót 700 triệu - cái giá có lẽ phá bỏ mọi kỷ lục mại dâm. Đó có phải là hệ quả của một lối sống sang chảnh, xa hoa đuổi theo sự hào nhoáng với thước đo giá trị là hàng hiệu, ôtô, và tiền... như một thứ “đẳng cấp”?

 Bán dâm với giá 30.000 USD, ai đã bán và ai đã mua?
Bán dâm với giá 30.000 USD, ai đã bán và ai đã mua?



Cách đây ít hôm, khi công an bất ngờ bắt giữ một “hotgirl Mai Thúy” ở Thanh Hóa (cô gái cầm đầu đường dây ma túy theo cách gọi của dân mạng), lối sống xa hoa của cô trở thành một chủ đề bàn tán.

Checkin ở những nơi sang chảnh, 5 sao. Gác chân trên những siêu xe. Du lịch ở những địa điểm nổi tiếng của thế giới. Mua sắm ở những trung tâm thời trang quốc tế và “full giáp” đồ hàng hiệu đắt tiền từ đầu tới chân.

Hôm qua, cái vỏ sang chảnh, xa hoa y xì lặp lại khi công an phá một đường dây mại dâm ở TP HCM.

Dư luận choáng là phải thôi. Trong đường dây đó có chữ “người mẫu, hoa hậu”. Và cái giá của nó 18.000 USD -30.000 USD, nghe cứ lại "đung đúng" thế nào ấy.

Bởi nếu để ý, giờ đây, ngập mạng xã hội là hình ảnh những người đẹp với... đấy: Checkin 5 sao; siêu xe; hàng hiệu; du lịch sang chảnh, xa hoa, và “không có gì để mặc” không phải vì không có gì.

Nhiều, và phổ biến đến mức như kiểu chủ nghĩa tiêu dùng xa xỉ đang trở thành một đích đến trong lối sống. Đến mức giờ đây nhà, xe, hàng hiệu... trở thành một thước đo giá trị không gắn, thậm chí hoàn toàn tách biệt với công việc và mồ hôi.

Liệu có thể nào, những cái giá 18.000 USD -30.000 USD hôm nay là một hệ quả lối sống theo đuổi và tôn sùng những giá trị đo bằng tiền bạc, vật chất?

“Không có gì để mặc” - caption phổ biến trên mạng, hay “Những rich kid sinh ra đã ngậm thìa vàng”, thật ra là thuật ngữ đã được đưa vào giáo trình kinh tế học để nói về biểu hiện của chủ nghĩa tiêu dùng cực đoan đang không ít phổ biến ở Việt Nam.

Ở đó, người ta mua sắm bất chấp, mua sắm ngay cả khi không có tiền, nợ nần vì mua sắm, làm nô lệ cho hàng hiệu, và rồi bằng mọi cách để có tiền mua sắm.

Tháng 4 năm nay, thế giới lên cơn sốt về hoa hậu Anh Bhasha Mukherjee. Không chỉ vì cô đẹp, thành thạo tới 5 ngôn ngữ, có bằng y khoa hay chỉ số IQ 146. Người ta ngưỡng mộ vì chiếc áo mà cô mặc, vì công việc mà cô theo đuổi, vì hành động mà cô đã làm.

Bhasha Mukherjee, sau đăng quang, trở thành một bác sĩ cho một số tổ chức nhân đạo. Và khi biết các đồng nghiệp ở Anh Quốc đang quá tải để cứu chữa người bệnh nhiễm COVID-19, Bhasha Mukherjee tìm mọi cách về nước, mặc áo blue y tế để “đứng vào đội ngũ những người tiên phong chiến đấu chống lại dịch bệnh”.

“Nhân dân của tôi cần một người thầy thuốc, không cần một người đẹp!”- Bhasha Mukherjee khi ấy đã nói thế đấy.

Một người đẹp mặc bikini khoe khoang một cuộc sống xa hoa, sang chảnh có thể khiến cho người ta nhìn. Nhưng sự ngưỡng mộ và ca ngợi thì không đâu.

 

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/30-ngan-usd-va-chiec-ao-cua-hoa-hau-819272.ldo

Theo Anh Đào (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thể chế minh bạch

Thể chế minh bạch

Chính phủ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trong việc xây dựng thể chế, pháp luật nâng cao hiệu quả từ chi tiêu công đến hoạt động kiến tạo để doanh nghiệp phát triển.

Hiệu quả từ tinh gọn bộ máy

Hiệu quả từ tinh gọn bộ máy

Việc triển khai tinh gọn bộ máy đang mang lại nhiều hiệu quả to lớn, cụ thể trong khuôn khổ bài viết này là hiệu quả từ đề xuất chuyển quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu (sổ đỏ) cho người dân về cấp xã của Sở TN-MT TP.HCM.

Người lao động trong kỷ nguyên mới

Người lao động trong kỷ nguyên mới

Báo cáo của Tổ chức Lao động quốc tế từng chỉ ra trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, một số ngành nghề sẽ biến mất. Trong đó, những nghề có nguy cơ bị robot thay thế là công nhân nhà máy (44%), nhân viên thu ngân (40%), lái xe taxi (20%), nhân viên chăm sóc khách hàng (18%), phi công (16%)...

Tự hào là người Việt Nam

Tự hào là người Việt Nam

Mỗi người Việt Nam, dù ở đâu, cũng đều tự hào mình là con dân đất Việt, tự hào về một Việt Nam đang trên đà đổi mới, phát triển. Niềm tự hào đó chính là sức mạnh nội sinh, để mỗi người có thể góp sức mình làm “rạng danh đất nước” trong kỷ nguyên mới của dân tộc.

Hòa bình cho tất cả chúng ta

Hòa bình cho tất cả chúng ta

Trong những ngày cả nước hướng về đại lễ của dân tộc, câu chuyện hào hùng được tiếp nối qua bao thế hệ, người trẻ hôm nay kể về niềm tự hào bằng ngôn ngữ thế hệ gen Z, gen Y, những video, hình ảnh, bài viết ngập sắc cờ đỏ sao vàng phủ kín mạng xã hội.

Tương lai viết nên từ bản lĩnh văn hóa

Tương lai viết nên từ bản lĩnh văn hóa

Di sản nếu không được số hóa, không được kể lại theo cách của thời đại sẽ dần bị đứt gãy trong trí nhớ cộng đồng. Một thế hệ lớn lên không thấy được những giá trị đã tạo nên cội nguồn sẽ khó tìm thấy niềm tự hào, khó kiến tạo tương lai có chiều sâu văn hóa.

'Ngấm' bảng giá đất mới

'Ngấm' bảng giá đất mới

Gần nửa năm sau khi bảng giá đất mới có hiệu lực, nỗi lo về tác động của giá đất tăng kéo theo tiền sử dụng đất tăng đã trở thành hiện thực. Tại TP.HCM, hàng trăm người đã phải rút hồ sơ vì tiền chuyển mục đích sử dụng đất vượt quá khả năng tài chính của họ.

Chặn thuốc giả lên 'chợ mạng'

Chặn thuốc giả lên 'chợ mạng'

Khi một viên thuốc không rõ nguồn gốc dễ dàng được rao bán trên mạng chỉ bằng vài dòng quảng cáo và một đoạn video 'review' nhiều lượt thích, điều bị xâm phạm không chỉ là sức khỏe của người tiêu dùng mà còn là niềm tin bị đánh tráo, trách nhiệm bị bỏ trống.