30 ngàn USD và chiếc áo của hoa hậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

30 ngàn USD, ngót 700 triệu - cái giá có lẽ phá bỏ mọi kỷ lục mại dâm. Đó có phải là hệ quả của một lối sống sang chảnh, xa hoa đuổi theo sự hào nhoáng với thước đo giá trị là hàng hiệu, ôtô, và tiền... như một thứ “đẳng cấp”?

 Bán dâm với giá 30.000 USD, ai đã bán và ai đã mua?
Bán dâm với giá 30.000 USD, ai đã bán và ai đã mua?



Cách đây ít hôm, khi công an bất ngờ bắt giữ một “hotgirl Mai Thúy” ở Thanh Hóa (cô gái cầm đầu đường dây ma túy theo cách gọi của dân mạng), lối sống xa hoa của cô trở thành một chủ đề bàn tán.

Checkin ở những nơi sang chảnh, 5 sao. Gác chân trên những siêu xe. Du lịch ở những địa điểm nổi tiếng của thế giới. Mua sắm ở những trung tâm thời trang quốc tế và “full giáp” đồ hàng hiệu đắt tiền từ đầu tới chân.

Hôm qua, cái vỏ sang chảnh, xa hoa y xì lặp lại khi công an phá một đường dây mại dâm ở TP HCM.

Dư luận choáng là phải thôi. Trong đường dây đó có chữ “người mẫu, hoa hậu”. Và cái giá của nó 18.000 USD -30.000 USD, nghe cứ lại "đung đúng" thế nào ấy.

Bởi nếu để ý, giờ đây, ngập mạng xã hội là hình ảnh những người đẹp với... đấy: Checkin 5 sao; siêu xe; hàng hiệu; du lịch sang chảnh, xa hoa, và “không có gì để mặc” không phải vì không có gì.

Nhiều, và phổ biến đến mức như kiểu chủ nghĩa tiêu dùng xa xỉ đang trở thành một đích đến trong lối sống. Đến mức giờ đây nhà, xe, hàng hiệu... trở thành một thước đo giá trị không gắn, thậm chí hoàn toàn tách biệt với công việc và mồ hôi.

Liệu có thể nào, những cái giá 18.000 USD -30.000 USD hôm nay là một hệ quả lối sống theo đuổi và tôn sùng những giá trị đo bằng tiền bạc, vật chất?

“Không có gì để mặc” - caption phổ biến trên mạng, hay “Những rich kid sinh ra đã ngậm thìa vàng”, thật ra là thuật ngữ đã được đưa vào giáo trình kinh tế học để nói về biểu hiện của chủ nghĩa tiêu dùng cực đoan đang không ít phổ biến ở Việt Nam.

Ở đó, người ta mua sắm bất chấp, mua sắm ngay cả khi không có tiền, nợ nần vì mua sắm, làm nô lệ cho hàng hiệu, và rồi bằng mọi cách để có tiền mua sắm.

Tháng 4 năm nay, thế giới lên cơn sốt về hoa hậu Anh Bhasha Mukherjee. Không chỉ vì cô đẹp, thành thạo tới 5 ngôn ngữ, có bằng y khoa hay chỉ số IQ 146. Người ta ngưỡng mộ vì chiếc áo mà cô mặc, vì công việc mà cô theo đuổi, vì hành động mà cô đã làm.

Bhasha Mukherjee, sau đăng quang, trở thành một bác sĩ cho một số tổ chức nhân đạo. Và khi biết các đồng nghiệp ở Anh Quốc đang quá tải để cứu chữa người bệnh nhiễm COVID-19, Bhasha Mukherjee tìm mọi cách về nước, mặc áo blue y tế để “đứng vào đội ngũ những người tiên phong chiến đấu chống lại dịch bệnh”.

“Nhân dân của tôi cần một người thầy thuốc, không cần một người đẹp!”- Bhasha Mukherjee khi ấy đã nói thế đấy.

Một người đẹp mặc bikini khoe khoang một cuộc sống xa hoa, sang chảnh có thể khiến cho người ta nhìn. Nhưng sự ngưỡng mộ và ca ngợi thì không đâu.

 

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/30-ngan-usd-va-chiec-ao-cua-hoa-hau-819272.ldo

Theo Anh Đào (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Logistics cán bộ

Logistics cán bộ

Thời đại của toàn cầu hóa, kinh tế số hóa, các công nghệ trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, blockchain, thì logistics mang tính quyết định sự thành công và cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Vì những mục tiêu trăm năm

Vì những mục tiêu trăm năm

(GLO)- Tháng Tám năm 1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam đã nhất tề đứng lên, lật nhào ách thống trị của phát xít Nhật, giành lại quyền độc lập cho dân tộc.

Vị thế Việt Nam

Vị thế Việt Nam

Kinh tế tăng trưởng đầy ấn tượng, chính sách ngoại giao linh hoạt và hiệu quả, vị thế quốc gia ngày càng tăng trên trường quốc tế… là những gì mà nhiều chuyên gia về các vấn đề quốc tế đã đánh giá về Việt Nam suốt những năm qua.

Biến ưu thế thành thế mạnh

Biến ưu thế thành thế mạnh

Việc Trung Quốc siết chặt xuất khẩu đất hiếm từ ngày 22.8 vừa qua khiến những nền kinh tế hiện lệ thuộc nhiều vào cung ứng đất hiếm từ Trung Quốc không khỏi thêm quan ngại sâu sắc, đặc biệt Mỹ và các thành viên EU.

Nâng bước em đến trường

Nâng bước em đến trường

Hàng loạt chính sách mới cho giáo dục được triển khai ngay trước thềm năm học mới trong không khí náo nức đón mừng ngày Đại lễ của cả dân tộc như tiếp thêm sức mạnh, nhân lên niềm vui và sự tin tưởng vào tương lai tươi sáng cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

null