Binh đoàn 15: Tổ chức nói chuyện thời sự cho đội ngũ cán bộ chủ chốt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 4-5, tại Nhà Văn hóa Binh đoàn 15, Đảng ủy-Bộ Tư lệnh Binh đoàn đã mời Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân-nguyên Phó trưởng ban thường trực, Ban Tôn giáo Chính phủ đến nói chuyện về vấn đề Tôn giáo cho 450 cán bộ chủ chốt là các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy-Bộ Tư lệnh Binh đoàn; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị; trưởng ban, trợ lý các cơ quan Binh đoàn; trưởng phòng, ban, chủ tịch, bí thư các tổ chức quần chúng cơ sở các đơn vị.
 

Ảnh: Thùy Trang
Ảnh: Thùy Trang

Với đặc thù đứng chân thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nói chung và ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào có đạo nói riêng càng trở nên quan trọng, là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Binh đoàn.

Bởi vậy, thông qua nói chuyện thời sự nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp một số kiến thức về tôn giáo và các vấn đề tôn giáo; các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về tôn giáo, đặc biệt là trên địa bàn Tây Nguyên; giúp họ làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt trong vùng đồng bào có đạo; sẵn sàng vạch trần âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề tôn giáo để chống phá Đảng, chống phá chế độ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Xây dựng địa bàn đứng chân của Binh đoàn nói riêng, Tây Nguyên nói chung ổn định về an ninh chính trị và phát triển bền vững.

Thùy Trang

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.