Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 19-5, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm lần thứ 4 phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2010-2015.

Đại tướng Phùng Quang Thanh-Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cùng các đại biểu tham quan các sản phẩm trưng bày cùa ngành Hậu cần tại hội nghị.
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cùng các đại biểu tham quan các sản phẩm trưng bày cùa ngành Hậu cần tại hội nghị.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã biểu dương những thành tích của ngành Hậu cần và thành tích của các điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” đạt được trong thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho rằng, thời gian qua công tác bảo đảm hậu cần đã thu được những kết quả to lớn trên cả 3 nội dung là: Bảo đảm tốt hậu cần cho các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu thường xuyên và đột xuất trong mọi tình huống; nâng cao một bước hiệu quả công tác quản lý tiết kiệm cơ sở vật chất hậu cần, tài chính và xây dựng ngành Hậu cần vững mạnh toàn diện.

Đặc biệt, công tác tăng gia sản xuất, nuôi dưỡng bộ đội và phong trào xây dựng đơn vị chính quy xanh, sạch đẹp có bước phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn và nâng cao chất lượng cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân.

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh: Mặc dù tình hình kinh tế thế giới, khu vực có dấu hiệu phục hồi, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn trực tiếp tác động đến nền kinh tế trong nước. Nhiệm vụ bảo vệ biển đảo, biên giới Tổ quốc đặt ra những yêu cầu mới, chính vì vậy đòi hỏi công tác bảo đảm hậu cần phải đáp ứng ngày càng cao hơn.

Vì thế, phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” phải được đẩy mạnh hơn nữa, hướng vào thực hiện tốt công tác bảo đảm hậu cần trong mọi tình huống và xây dựng ngành vững mạnh toàn diện; tiếp tục khẳng định là động lực quan trọng để góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Để phong trào thi đua ngày càng đi vào thực chất, đem lại hiệu quả thiết thực hơn, đòi hỏi người chỉ huy các cấp cần phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, phát huy tốt vai trò làm tham mưu với Quân ủy Trung ương-Bộ Quốc phòng về công tác bảo đảm hậu cần trong thực hiện nhiệm vụ.

Trong đó chú trọng tăng cường công tác hợp tác quốc tế, tích cực nghiên cứu, rút kinh nghiệm công tác bảo đảm hậu cần của quân đội các nước trong khu vực và trên thế giới để nghiên cứu, sản xuất các mặt hàng quân lương, quân trang cho phù hợp với điều kiện khí hậu và sức khỏe bộ đội.  

"Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng là cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, những điển hình tiên tiến; nhân rộng công tác xã hội hóa công tác hậu cần, để công tác này ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ...", Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh.

Bày tỏ niềm tin tưởng về những bước phát triển mới của ngành Hậu cần toàn quân trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu toàn ngành cần tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa quan điểm của Đảng về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nắm vững chiến lược bảo vệ Tổ quốc và nhiệm vụ quân sự-quốc phòng, để xác định mục tiêu nhiệm vụ công tác hậu cần trước mắt và lâu dài...

Đồng thời làm tốt công tác rút kinh nghiệm; kịp thời biểu dương, khen thưởng  động viên phong trào. Chú trọng xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến bảo đảm có tính toàn diện và tăng tiến, điển hình sau phải toàn diện và có chất lượng cao hơn điển hình tiên tiến trước.

“Công tác hậu cần có nhiều chuyên ngành, nhiều hoạt động, phải phấn đấu để chuyên ngành nào, hoạt động nào cũng có những điển hình tiên tiến, cả điển hình tập thể và điển hình cá nhân, làm cho phong trào phát triển sôi nổi, rộng khắp, trở thành nền nếp sinh hoạt thường xuyên trong đời sống bộ đội...”, Bộ trưởng Quốc phòng chỉ đạo.

Theo QĐND

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.