Xuất khẩu sầu riêng đạt hơn 1,3 tỷ USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu năm 2024, xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đạt 1,32 tỷ USD (tăng 45% so với cùng kỳ năm 2023). Sầu riêng hiện chiếm tỷ trọng 65% trong nhóm các loại quả xuất khẩu.
Xuất khẩu sầu riêng đạt hơn 1,3 tỷ USD. Ảnh: Thảo Nguyên

Xuất khẩu sầu riêng đạt hơn 1,3 tỷ USD. Ảnh: Thảo Nguyên

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Trung Quốc là thị trường hàng đầu nhập khẩu sầu riêng của Việt Nam. Cụ thể, Trung Quốc đã chi 1,22 tỷ USD để nhập khẩu loại quả này từ Việt Nam (tăng 46% so với cùng kỳ năm 2023; chiếm 92,4% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước).

Xếp vị trí thứ 2 là Thái Lan với 47 triệu USD (tăng 90,5% so với cùng kỳ năm 2023).

Ngoài 2 thị trường chính trên, Nhật Bản và Campuchia cũng tăng cường mua sầu riêng của Việt Nam. Theo đó, Nhật Bản đã chi 2,6 triệu USD, Campuchia đã chi 1,6 triệu USD (tăng lần lượt gấp 2 và 23 lần so với cùng kỳ năm 2023).

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, xuất khẩu sầu riêng của nước ta sẽ tiếp tục khởi sắc khi hiện đang là vụ thu hoạch chính loại quả này ở Tây Nguyên. Dự kiến đến cuối năm 2024, xuất khẩu sầu riêng có thể đạt 3 tỷ USD, mang lại nguồn thu lớn cho ngành xuất khẩu rau quả Việt Nam và cải thiện đời sống nông dân.

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

null