Xe điện mới giá 285 triệu của VinFast lần đầu lộ diện, dự kiến bàn giao tháng 11/2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lần đầu tiên xuất hiện hoàn toàn “không ngụy trang”, mẫu xe tải điện VinFast EC Van đã để lộ nhiều chi tiết thiết kế thực tế khác biệt so với bản dựng trước đây, hứa hẹn sẽ tạo nên bước ngoặt trong phân khúc xe giao hàng đô thị khi chính thức bàn giao vào tháng 11/2025.

Mới đây, một đoạn video được cho là quay tại nhà máy VinFast đã ghi lại hình ảnh thực tế đầu tiên của EC Van. Không còn lớp phủ ngụy trang, mẫu xe này đã hoàn toàn để lộ diện mạo thương mại, cho thấy VinFast đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng trước khi bàn giao xe đến tay khách hàng. Ngay sau khi xuất hiện, đoạn video đã nhanh chóng gây “sốt” trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng yêu xe điện.

glo-xe-dien-vinfast-1.jpg
Trước đó, đã xuất hiện hình ảnh VinFast EC Van trong quá trình chạy thử nghiệm, được dán đề can ngụy trang.

Quan sát từ hình ảnh, EC Van có một số điểm khác biệt đáng chú ý so với bản 3D từng được công bố: cụm đèn hậu được thiết kế lớn hơn, trong khi tay nắm cửa chuyển sang dạng lẫy giật thay vì kiểu truyền thống. Những điều chỉnh này cho thấy VinFast đã tối ưu thiết kế nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng thương mại.

Hướng tới cạnh tranh trực tiếp với Suzuki Blind Van, VinFast EC Van sở hữu lợi thế về kích thước khi cung cấp khoang chứa hàng lên đến 2.600 lít, tải trọng 600 kg. Xe trang bị pin 17 kWh, cho quãng đường di chuyển khoảng 150 km mỗi lần sạc, phù hợp cho các hoạt động giao hàng nội đô.

glo-xe-dien-vinfast-2.jpg
Ảnh dựng đồ họa VinFast EC Van.

VinFast EC Van sẽ được phân phối thông qua hệ thống Xanh SM với giá niêm yết 285 triệu đồng, và dự kiến bàn giao đợt đầu vào tháng 11/2025. Sự ra mắt của mẫu xe này được kỳ vọng sẽ mang đến một lựa chọn vận tải thân thiện môi trường, hiệu quả và tiết kiệm hơn cho doanh nghiệp cũng như cá nhân kinh doanh dịch vụ giao hàng.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null