Việt Nam giành 1 HCB, 3 HCĐ tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

4/4 học sinh Việt Nam tham sự Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 đều đoạt giải, gồm 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Ngày 18/7, Bộ Giáo dục Đào tạo đã thông tin về kết quả chính thức của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 (IBO 2022).

4/4 học sinh đều đoạt giải, gồm 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Huy chương Bạc thuộc về em Trương Văn Quốc Đạt, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Ba học sinh đoạt Huy chương Đồng gồm: Nguyễn Phúc Lâm, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quang Trung, tỉnh Bình Phước; Võ Tiến Thành, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ và Đỗ Trọng Phước Nguyên, lớp 11, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lý Tự Trọng, thành phố Cần Thơ.

Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế được tổ chức tại Armenia từ ngày 10-18/7/2022, với sự tham gia của 231 thí sinh đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, 3 nước làm quan sát viên.

Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh và các yêu cầu chuyên môn nghiêm ngặt của Ban Tổ chức để thực hiện các bài thi lý thuyết và thực hành với quyết tâm cao nhất.

Thành tích của Đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Sinh học quốc tế 2022 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, ghi dấu vị trí của học sinh giỏi Sinh học nước nhà trên đấu trường quốc tế.

Thành tích này tiếp tục là niềm cảm hứng, tạo động lực cho các thế hệ học sinh trong việc theo đuổi niềm đam mê với bộ môn khoa học này.

Theo Việt Hà (TTXVN/Vietnam+)

 

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Dự thảo có nhiều điểm mới, trong đó có thay đổi đáng chú ý là không còn quy định về cộng điểm học nghề trong xét tốt nghiệp THPT. Xung quanh vấn đề này hiện có hai luồng ý kiến ủng hộ và không ủng hộ.