Việt Nam giành 1 HCB, 3 HCĐ tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

4/4 học sinh Việt Nam tham sự Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 đều đoạt giải, gồm 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Ngày 18/7, Bộ Giáo dục Đào tạo đã thông tin về kết quả chính thức của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 (IBO 2022).

4/4 học sinh đều đoạt giải, gồm 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Huy chương Bạc thuộc về em Trương Văn Quốc Đạt, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Ba học sinh đoạt Huy chương Đồng gồm: Nguyễn Phúc Lâm, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quang Trung, tỉnh Bình Phước; Võ Tiến Thành, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ và Đỗ Trọng Phước Nguyên, lớp 11, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lý Tự Trọng, thành phố Cần Thơ.

Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế được tổ chức tại Armenia từ ngày 10-18/7/2022, với sự tham gia của 231 thí sinh đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, 3 nước làm quan sát viên.

Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh và các yêu cầu chuyên môn nghiêm ngặt của Ban Tổ chức để thực hiện các bài thi lý thuyết và thực hành với quyết tâm cao nhất.

Thành tích của Đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Sinh học quốc tế 2022 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, ghi dấu vị trí của học sinh giỏi Sinh học nước nhà trên đấu trường quốc tế.

Thành tích này tiếp tục là niềm cảm hứng, tạo động lực cho các thế hệ học sinh trong việc theo đuổi niềm đam mê với bộ môn khoa học này.

Theo Việt Hà (TTXVN/Vietnam+)

 

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.