Việt Nam đạt 3 huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại Olympic Vật lý quốc tế 2022 do Thụy Sỹ đăng cai tổ chức từ ngày 10 đến 17-7 bằng hình thức trực tuyến, đội tuyển Việt Nam có 5 học sinh tham gia và đều đạt giải, trong đó có 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng các nước tham gia. 

Đội tuyển Việt Nam vừa đoạt tổng cộng 5 huy chương tại Olympic Vật lý quốc tế 2022. 5 học sinh tham dự bao gồm: Võ Hoàng Hải, Vũ Ngô Hoàng Dương, Lê Minh Hoàng, Nguyễn Đăng Phúc và Phùng Công Hiếu (thứ hai đến thứ năm tính từ trái sang). Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo
Đội tuyển Việt Nam vừa đoạt tổng cộng 5 huy chương tại Olympic Vật lý quốc tế 2022. 5 học sinh tham dự bao gồm: Võ Hoàng Hải, Vũ Ngô Hoàng Dương, Lê Minh Hoàng, Nguyễn Đăng Phúc và Phùng Công Hiếu (thứ hai đến thứ năm tính từ trái sang). Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đặc biệt, trong 3 huy chương vàng có thành tích đáng nể của em Võ Hoàng Hải. Em là học sinh lớp 10 chuyên Lý Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có 1 học sinh lớp 10 đạt huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế.

2 học sinh khác cũng học Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên là Vũ Ngô Hoàng Dương (lớp 11 chuyên Lý) và Lê Minh Hoàng (lớp 12 chuyên Lý) cùng đạt thành tích huy chương vàng. 

2 tấm huy chương bạc và đồng lần lượt thuộc về Nguyễn Đăng Phúc (lớp 12 chuyên Lý Trường THPT chuyên Bắc Ninh và Phùng Công Hiếu (lớp 12 chuyên Lý Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc).

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.