Việt Nam đạt 3 huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Tại Olympic Vật lý quốc tế 2022 do Thụy Sỹ đăng cai tổ chức từ ngày 10 đến 17-7 bằng hình thức trực tuyến, đội tuyển Việt Nam có 5 học sinh tham gia và đều đạt giải, trong đó có 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng các nước tham gia. 

Đội tuyển Việt Nam vừa đoạt tổng cộng 5 huy chương tại Olympic Vật lý quốc tế 2022. 5 học sinh tham dự bao gồm: Võ Hoàng Hải, Vũ Ngô Hoàng Dương, Lê Minh Hoàng, Nguyễn Đăng Phúc và Phùng Công Hiếu (thứ hai đến thứ năm tính từ trái sang). Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo
Đội tuyển Việt Nam vừa đoạt tổng cộng 5 huy chương tại Olympic Vật lý quốc tế 2022. 5 học sinh tham dự bao gồm: Võ Hoàng Hải, Vũ Ngô Hoàng Dương, Lê Minh Hoàng, Nguyễn Đăng Phúc và Phùng Công Hiếu (thứ hai đến thứ năm tính từ trái sang). Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đặc biệt, trong 3 huy chương vàng có thành tích đáng nể của em Võ Hoàng Hải. Em là học sinh lớp 10 chuyên Lý Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có 1 học sinh lớp 10 đạt huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế.

2 học sinh khác cũng học Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên là Vũ Ngô Hoàng Dương (lớp 11 chuyên Lý) và Lê Minh Hoàng (lớp 12 chuyên Lý) cùng đạt thành tích huy chương vàng. 

2 tấm huy chương bạc và đồng lần lượt thuộc về Nguyễn Đăng Phúc (lớp 12 chuyên Lý Trường THPT chuyên Bắc Ninh và Phùng Công Hiếu (lớp 12 chuyên Lý Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc).

PHƯƠNG VI(tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Bằng tình yêu nghề, mến trẻ nên dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cô Ksor H'Hiền vẫn quyết tâm gắn bó với sự nghiệp trồng người. Ảnh: Vũ Chi

Ksor H'Hiền: Gia cảnh khó khăn vẫn quyết tâm gắn bó với bục giảng

(GLO)- Mặc dù đời sống giáo viên đã được cải thiện nhiều so với trước đây, song vẫn còn những trường hợp thầy cô giáo, đặc biệt là giáo viên hợp đồng đang phải vật lộn với gánh nặng mưu sinh. Cô giáo Ksor H’Hiền (tổ 2, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) là một trường hợp như thế.

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.