Từ 1-8, cấm xe vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nếu không dán thẻ thu phí tự động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ ngày 1-8, các phương tiện không dán thẻ ETC và không nạp tiền vào tài khoản thu phí sẽ không được lưu thông vào đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Ngày 30-7, ông Nguyễn Công Hưng, Chánh văn phòng Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC,) cho biết vào ngày 31-7, VEC chính thức đưa vào vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Sau đó, kể từ ngày 1-8, các phương tiện không dán thẻ ETC và không nạp tiền vào tài khoản thu phí sẽ không được lưu thông vào đường cao tốc.

 

Từ 31-7, chính thức vận hành thu phí không dừng tại tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Từ 31-7, chính thức vận hành thu phí không dừng tại tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.


Theo ông Hưng, số tiền tối thiểu chủ phương tiện/người tham gia giao thông cần nạp vào tài khoản thu phí phải đủ để thực hiện 1 giao dịch (tương ứng với số tiền thanh toán 1 lần cho chiều dài quãng đường phương tiện lưu thông).

Với lưu lượng bình quân 5.000 – 6.000 lượt phương tiện/ngày đêm, tất cả 7 trạm trên tuyến hiện đã bố trí các làn thu phí ETC để đảm bảo phục vụ thông suốt lượng phương tiện lưu thông trên tuyến tại thời điểm hiện nay.

Đây là tuyến cao tốc đầu tiên khu vực miền Trung đưa hệ thống thu phí ETC vào vận hành, tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật chung với hệ thống thu phí ETC sử dụng công nghệ RFID được Bộ Giao thông vận tải quy định và các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan khác, đảm bảo tính đồng bộ và khả năng kết nối liên thông với hệ thống thu phí ETC trên toàn quốc.

 

Bắt đầu từ 1-8, các phương tiện không dán thẻ ETC và không nạp tiền vào tài khoản thu phí sẽ không được lưu thông vào đường cao tốc
Bắt đầu từ 1-8, các phương tiện không dán thẻ ETC và không nạp tiền vào tài khoản thu phí sẽ không được lưu thông vào đường cao tốc.


Trước đó, ngày 2-9-2018, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến dài 139,2km; trong đó, đoạn cao tốc có chiều dài 131,5km, đoạn nối cao tốc với QL1A dài 7,7 km.

Việc đưa tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào khai thác không chỉ góp phần hoàn thiện hệ thống cao tốc Bắc – Nam phía Đông, mà còn rút ngắn hành trình từ Đà Nẵng đến các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và ngược lại so với lưu thông theo các tuyến đường bộ hiện hữu.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, đã có 1 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn qua tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Theo Hải Định (NLĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

null