Trường Chính trị Gia Lai nghiên cứu thực tế tại tỉnh An Giang và Tây Ninh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ ngày 23 đến 27-12, Trường Chính trị tỉnh Gia Lai tổ chức chuyến đi nghiên cứu thực tế (đợt 2) tại các tỉnh Tây Ninh và An Giang cho 10 giảng viên (thuộc 3 khoa, 2 phòng) của trường.
Đoàn công tác Trường Chính trị tỉnh Gia Lai chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Đình Phê

Đoàn công tác Trường Chính trị tỉnh Gia Lai chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Đình Phê

Tại các buổi làm việc với Trường Chính trị Tôn Đức Thắng (tỉnh An Giang) và Trường Chính trị Tây Ninh, đoàn đã trao đổi, học hỏi kinh nghiệm xây dựng, lộ trình thực hiện Đề án xây dựng trường chính trị tỉnh đạt chuẩn mức độ 1, tiến đến đạt chuẩn mức độ 2; Kế hoạch mở lớp đào tạo, bồi dưỡng hằng năm phù hợp với năng lực đội ngũ giảng viên thuộc biên chế của trường/giảng viên thỉnh giảng của tỉnh... Bên cạnh đó, đoàn cũng đến tham quan các danh thắng như: Núi Sam, Chùa Bà Đen, Bảo tàng tỉnh An Giang, Thiền viện Trúc Lâm An Giang.

Thạc sĩ Hoàng Nguyễn Trí Dương-Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Gia Lai-cho biết: Ngoài những nội dung thuộc chủ đề nghiên cứu thực tế, nghiên cứu thực tế, trao đổi kinh nghiệm không chỉ tăng cường mối quan hệ, thắt chặt tình đoàn kết giữa các trường trong hệ thống trường chính trị tỉnh cả nước mà còn giúp đội ngũ giảng viên có cơ hội học tập kinh nghiệm giảng dạy để từ đó làm tốt hơn công tác tại đơn vị.

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.