Trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư Dự án đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng trước ngày 10-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vụ Kế hoạch-Đầu tư (Bộ Giao thông-Vận tải) thông tin, Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng dự kiến sẽ được trình Quốc hội xem xét trước ngày 10-2.

vi-tri-de-xuat-xay-dung-cac-ga-tren-tuyen-duong-sat-lao-cai-ha-noi-hai-phong-anh-tedi-tricc-hp-cctdi-nguon-hanoimoivn.jpg
Vị trí đề xuất xây dựng các ga trên tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng. Ảnh TEDI-TRICC-HP-CCTDI/Nguồn hanoimoi.vn

Theo đó, tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng được đề xuất đầu tư với tổng chiều dài hơn 403 km, đi qua 9 tỉnh, thành phố gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng.

Điểm đầu tại vị trí kết nối ray qua biên giới giữa ga Lào Cai mới và ga Hà Khẩu Bắc (Trung Quốc), thuộc địa phận TP. Lào Cai. Điểm cuối tại khu bến Lạch Huyện, thuộc địa phận TP. Hải Phòng.

Về cấp kỹ thuật, dự án được đầu tư là đường sắt cấp 1, đường đôi khổ 1.435 mm; tốc độ thiết kế tuyến chính dưới 200 km/h. Đoạn qua khu vực đầu mối Hà Nội, tốc độ thiết kế 120 km/h. Các đoạn tuyến nối, tuyến nhánh, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tốc độ khai thác giai đoạn 1 đường đơn 160 km/h tàu khách và 120 km/h tàu hàng.

Tính toán sơ bộ, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 194.929 tỷ đồng (tương đương khoảng hơn 8 tỷ USD).

Có thể bạn quan tâm

Phường Tây Sơn ra quân lập lại trật tự đô thị khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết

Phường Tây Sơn ra quân lập lại trật tự đô thị khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết

(GLO)- Từ ngày 8-4, UBND phường Tây Sơn (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã chỉ đạo lực lượng chức năng gồm đại diện UBND phường, công chức địa chính-xây dựng, Công an phường và Tổ trật tự đô thị tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết.

Người dân xã Chư Gu lưu thông qua cầu tạm. Ảnh: L.N

Người dân xã Chư Gu mong ước cây cầu bắc qua sông Ba

(GLO)- Để rút ngắn thời gian di chuyển đến khu sản xuất, người dân xã Chư Gu (huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã tự làm cầu tạm bắc qua sông Ba. Vì vậy, việc có một cây cầu được đầu tư kiên cố để đi lại thuận tiện, an toàn hơn là mong mỏi của hàng ngàn hộ dân nơi đây suốt nhiều năm qua.