Trạm thu phí BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp giảm giá vé từ 0 giờ ngày 20-12

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Nguyễn Văn Lương-Trạm trưởng Trạm thu phí BOT quốc lộ 1 Cần Thơ-Phụng Hiệp (Hậu Giang), cho biết thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, bắt đầu từ 0 giờ ngày 20-12, Trạm thu phí BOT quốc lộ 1 Cần Thơ-Phụng Hiệp (phường Bá Láng, quận Cái Răng, Cần Thơ) chính thức giảm giá vé.
 

Quốc lộ 1A đoạn qua Phụng Hiệp (Hậu Giang).
Quốc lộ 1A đoạn qua Phụng Hiệp (Hậu Giang).

BOT quốc lộ 1 Cần Thơ-Phụng Hiệp sẽ giảm giá vé cụ thể như sau: Đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng (loại 1) 35.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 30.000 đồng. Đối với xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn (loại 2) 50.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 45.000 đồng. Đối với xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn (loại 3) 75.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 70.000 đồng.

Đối với xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet (loại 4) 140.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 120.000 đồng. Riêng xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet (loại 5) mức thu 200.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 180.000 đồng.

Ông Lương cho biết BOT quốc lộ 1 Cần Thơ-Phụng Hiệp giảm giá thực hiện theo Công văn số 13780/BGTVT-ĐTCT do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông ký ngày 6-12-2017 về việc giảm giá dịch vụ cho phương tiện qua trạm.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp có chiều dài khoảng 21,6 km, điểm đầu tại Km2078+317,73 (qua Cần Thơ) và điểm cuối tại Km2100 (qua tỉnh Hậu Giang) theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án được khởi công vào tháng 8-2013 với tổng mức đầu tư khoảng 1.836 tỷ đồng và được nghiệm thu hoàn thành vào tháng 12-2015.

Thanh Sang/TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.