TP. Pleiku: Gần 147 tỷ đồng đầu tư 8 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kỳ họp thứ 10-HĐND TP. Pleiku khóa XII diễn ra vào trung tuần tháng 7 đã thông qua chủ trương đầu tư 8 dự án liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo với tổng kinh phí gần 147 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Cụ thể: Dự án Trường Mầm non Sao Khuê (phường Đống Đa) với quy mô xây dựng gồm dãy phòng học 2 tầng, 10 phòng học và các hạng mục phụ; tổng kinh phí đầu tư dự kiến là 14,9 tỷ đồng.

Dự án Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (phường Hội Phú) với quy mô đầu tư gồm dãy phòng học 3 tầng, 9 phòng học; cải tạo nhà 2 tầng, nhà 1 tầng; thiết bị bàn ghế; hệ thống phòng cháy chữa cháy và các hạng mục phụ khác. Tổng kinh phí đầu tư dự kiến 13,5 tỷ đồng.

Dự án Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa (phường Yên Thế) với quy mô dự kiến là xây dựng dãy phòng học 3 tầng, 15 phòng học và các hạng mục phụ; tổng kinh phí đầu tư dự kiến 18 tỷ đồng.

Dự án Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (phường Trà Bá) có tổng vốn thực hiện dự kiến là 14,9 tỷ đồng; quy mô đầu tư dự kiến xây dựng dãy phòng học 4 tầng, 8 phòng tại khu trung tâm và dãy phòng học 4 phòng, tường rào phía sau tại điểm trường làng Ngol; đồng thời, xây dựng các hạng mục phụ khác.

Trường THCS Ngô Gia Tự (xã An Phú) sẽ được đầu tư xây dựng dãy phòng học 4 tầng, 20 phòng học và các hạng mục phụ. Ảnh: Mộc Trà
Trường THCS Ngô Gia Tự (xã An Phú) sẽ được đầu tư xây dựng dãy phòng học 4 tầng, 20 phòng học và các hạng mục phụ. Ảnh: Mộc Trà

Dự án Trường THCS Nguyễn Viết Xuân (phường Hội Phú) có tổng kinh phí đầu tư dự kiến là 16,5 tỷ đồng; quy mô xây dựng dãy phòng học 3 tầng, 14 phòng học và các hạng mục phụ.

Dự án Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất) với tổng kinh phí đầu tư dự kiến 17,5 tỷ đồng; quy mô xây dựng dãy phòng học 3 tầng, 15 phòng học và các hạng mục phụ.

Dự án Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thắng Lợi) với tổng kinh phí đầu tư dự kiến 32 tỷ đồng; quy mô xây dựng dãy phòng học 4 tầng, 16 phòng học và dãy phòng học 3 tầng, 8 phòng học cùng các hạng mục phụ.

Dự án Trường THCS Ngô Gia Tự (xã An Phú) có quy mô đầu tư xây dựng dãy phòng học 4 tầng, 20 phòng học và các hạng mục phụ; tổng số vốn đầu tư dự kiến 19,5 tỷ đồng.

Được biết, các dự án trên đều do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Pleiku làm chủ đầu tư và thực hiện với 100% vốn đầu tư từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian triển khai thực hiện dự kiến trong năm 2024-2025.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null