TP. Hồ Chí Minh được quyết chủ trương đầu tư cao tốc TP. Hồ Chí Minh-Mộc Bài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Tây Ninh báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh thống nhất cử đại diện Thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan quyết định chủ trương đầu tư Dự án.
Đây là ý kiến của Thủ tướng Chính phủ thể hiện trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Uỷ ban nhân dân (UBND) Tp. Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh về thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Mộc Bài. Thủ tướng Chính phủ đồng ý kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Tây Ninh báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh thống nhất cử đại diện Thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan quyết định chủ trương đầu tư Dự án và triển khai các trình tự, thủ tục phê duyệt dự án theo quy định hiện hành.
Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài dài 53,5 km bắt đầu từ đường Vành đai 3 (huyện Hóc Môn, TPHCM) đi song song đường sắt Tân Chánh Hiệp - Trảng Bàng (Tây Ninh). Đến khu vực ga đường sắt Gò Dầu rẽ phải, cắt qua quốc lộ 22B rồi tiếp tục rẽ phải, vượt sông Vàm Cỏ đi về phía Quốc lộ 22 kết nối với cửa khẩu Mộc Bài.
Công trình được đề xuất đầu tư theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu được chia thành hai phần: Thành phố Hồ Chí Minh - Trảng Bàng (dài 33 km, có quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h) và Trảng Bàng - Mộc Bài (dài 20,5 km, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h). Ở giai đoạn hai sẽ làm 6-8 làn xe. Tổng vốn đầu tư của dự án là 10.700 tỉ đồng.
Theo kế hoạch, năm 2021 bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư. Tháng 3/2021, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Từ năm 2011-2025 tập trung triển khai dự án. Năm 2025 khánh thành, đưa vào hoạt động.
Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài sẽ kết nối với đường vành đai 3, 4 và đường Hồ Chí Minh nên phương tiện từ các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên sẽ dễ dàng tới cửa khẩu, góp phần thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam với nước bạn và cả khu vực ASEAN.
Thanh Giang/Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

null