Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe giới thiệu tổng quan về Luật Cạnh tranh; các quy định pháp luật liên quan đến cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực quảng cáo và bán hàng đa cấp; doanh nghiệp với việc thực thi pháp luật cạnh tranh tại địa phương; Luật Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam và các kế hoạch thực thi trong thời gian tới; pháp luật trong hoạt động cạnh tranh liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; công tác bảo vệ người tiêu dùng và những vấn đề đặt ra hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai, những kinh nghiệm bảo vệ người tiêu dùng của các địa phương, đơn vị doanh nghiệp trong nước… Ông Osamu Igarashi đã trình bày một số kinh nghiệm về thực hiện pháp luật cạnh tranh của Nhật Bản, một quốc gia thực hiện khá tốt trong công tác bảo vệ người tiêu dùng.
Các chuyên gia kết luận, đối với Gia Lai, để phát huy vai trò, ý nghĩa của Luật Cạnh tranh, công tác tuyên truyền, phổ biến cần được tổ chức thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức để các tổ chức, hiệp hội, cá nhân và cộng đồng các doanh nghiệp tiếp cận, hiểu rõ vai trò, ý nghĩa của Luật Cạnh tranh, từ đó vận dụng trong quá trình sản xuất kinh doanh.