Tiêu chuẩn mới nhất về trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ ngày 20.3.2021 tới đây; giáo viên cấp tiểu học các trường công lập phải đáp ứng tiêu chuẩn mới về trình độ đào tạo theo quy định của Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT.

 Giáo viên tiểu học cần đáp ứng các yêu cầu mới về trình độ đào tạo từ ngày 20.3.2021. Ảnh minh hoạ: LDO
Giáo viên tiểu học cần đáp ứng các yêu cầu mới về trình độ đào tạo từ ngày 20.3.2021. Ảnh minh hoạ: LDO


Hiện nay, yêu cầu về trình độ đào tạo của giáo viên cấp tiểu học đang được quy định theo Thông tư liên tịch 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

Từ ngày 20.3.2021, Thông tư này sẽ được thay thế bởi Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT (được ban hành ngày 2.2.2021).

Theo đó, tiêu chuẩn mới về trình độ đào tạo của giáo viên cấp tiểu học sẽ như sau:


 

Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng I.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng I.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng II
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng II
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng III.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng III.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng IV.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng IV.



Từ những so sánh trên có thể thấy, khi Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT chính thức có hiệu lực sẽ không tuyển dụng mới giáo viên hạng IV, mà chuyển xếp giáo viên hạng IV lên hạng III nếu đạt yêu cầu. Đồng thời, bổ sung thêm giáo viên hạng I.
 

https://laodong.vn/giao-duc/tieu-chuan-moi-nhat-ve-trinh-do-dao-tao-cua-giao-vien-tieu-hoc-880650.ldo

Theo Tú Quỳnh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đội Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta với phần thi ý tưởng, truyền tải thông điệp "Kon Ka Kinh hơi thở của đại ngàn", thuyết minh về sự đa dạng sinh học của Vườn.

Học sinh vùng đệm thi tìm hiểu về Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Chiều 31-10, tại Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho học sinh các trường học thuộc vùng đệm năm 2025”.

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

(GLO) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa xây dựng dự thảo Nghị quyết về việc quy định chi tiết danh mục các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp

(GLO)- Tại dự thảo Thông tư ban hành Quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân, Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp (giấy) từ 75 ngày xuống còn 30 ngày; thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ số xuống còn 5 ngày, kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra thực tế vị trí xây dựng Trường Phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học và THCS xã Ia Nan. Ảnh: P.D

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang kiểm tra công tác chuẩn bị khởi công các trường phổ thông nội trú liên cấp tại 7 xã biên giới

(GLO)- Sáng 25-10, tại xã Ia Nan (tỉnh Gia Lai), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã kiểm tra thực tế và làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan công tác chuẩn bị khởi công Dự án trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và THCS tại 7 xã biên giới của tỉnh.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ

(GLO)- Nhiều giáo viên Trường Tiểu học số 2 Bình Định (phường Bình Định) tố Hiệu trưởng Lê Sơn Khoa thu-chi tài chính thiếu minh bạch và vi phạm quy chế dân chủ. Dù sự việc đã được phản ánh nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nội bộ nhà trường.

null