Tiêu chuẩn mới nhất về trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ ngày 20.3.2021 tới đây; giáo viên cấp tiểu học các trường công lập phải đáp ứng tiêu chuẩn mới về trình độ đào tạo theo quy định của Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT.

 Giáo viên tiểu học cần đáp ứng các yêu cầu mới về trình độ đào tạo từ ngày 20.3.2021. Ảnh minh hoạ: LDO
Giáo viên tiểu học cần đáp ứng các yêu cầu mới về trình độ đào tạo từ ngày 20.3.2021. Ảnh minh hoạ: LDO


Hiện nay, yêu cầu về trình độ đào tạo của giáo viên cấp tiểu học đang được quy định theo Thông tư liên tịch 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

Từ ngày 20.3.2021, Thông tư này sẽ được thay thế bởi Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT (được ban hành ngày 2.2.2021).

Theo đó, tiêu chuẩn mới về trình độ đào tạo của giáo viên cấp tiểu học sẽ như sau:


 

Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng I.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng I.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng II
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng II
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng III.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng III.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng IV.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng IV.



Từ những so sánh trên có thể thấy, khi Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT chính thức có hiệu lực sẽ không tuyển dụng mới giáo viên hạng IV, mà chuyển xếp giáo viên hạng IV lên hạng III nếu đạt yêu cầu. Đồng thời, bổ sung thêm giáo viên hạng I.
 

https://laodong.vn/giao-duc/tieu-chuan-moi-nhat-ve-trinh-do-dao-tao-cua-giao-vien-tieu-hoc-880650.ldo

Theo Tú Quỳnh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null