Tiêu chuẩn mới nhất về trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Từ ngày 20.3.2021 tới đây; giáo viên cấp tiểu học các trường công lập phải đáp ứng tiêu chuẩn mới về trình độ đào tạo theo quy định của Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT.

 Giáo viên tiểu học cần đáp ứng các yêu cầu mới về trình độ đào tạo từ ngày 20.3.2021. Ảnh minh hoạ: LDO
Giáo viên tiểu học cần đáp ứng các yêu cầu mới về trình độ đào tạo từ ngày 20.3.2021. Ảnh minh hoạ: LDO


Hiện nay, yêu cầu về trình độ đào tạo của giáo viên cấp tiểu học đang được quy định theo Thông tư liên tịch 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

Từ ngày 20.3.2021, Thông tư này sẽ được thay thế bởi Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT (được ban hành ngày 2.2.2021).

Theo đó, tiêu chuẩn mới về trình độ đào tạo của giáo viên cấp tiểu học sẽ như sau:


 

Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng I.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng I.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng II
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng II
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng III.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng III.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng IV.
Những thay đổi về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học hạng IV.



Từ những so sánh trên có thể thấy, khi Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT chính thức có hiệu lực sẽ không tuyển dụng mới giáo viên hạng IV, mà chuyển xếp giáo viên hạng IV lên hạng III nếu đạt yêu cầu. Đồng thời, bổ sung thêm giáo viên hạng I.
 

https://laodong.vn/giao-duc/tieu-chuan-moi-nhat-ve-trinh-do-dao-tao-cua-giao-vien-tieu-hoc-880650.ldo

Theo Tú Quỳnh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Dự thảo có nhiều điểm mới, trong đó có thay đổi đáng chú ý là không còn quy định về cộng điểm học nghề trong xét tốt nghiệp THPT. Xung quanh vấn đề này hiện có hai luồng ý kiến ủng hộ và không ủng hộ.