Thu hồi đất chè Biển Hồ và Đak Đoa để làm đường hành lang nghìn tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để thực hiện dự án đường hành lang kinh tế phía Đông thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, cơ quan chức năng tiến hành thu hồi nhiều diện tích đất đai, trong đó có đất đồi chè Biển Hồ, một thắng cảnh đẹp ở cao nguyên.
Dự án đường hành lang kinh tế phía đông sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Ảnh Thanh Tuấn

Dự án đường hành lang kinh tế phía đông sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Ảnh Thanh Tuấn

Ngày 8.8, tin từ UBND tỉnh Gia Lai cho biết, dự án đường hành lang kinh tế phía Đông qua địa bàn xã Hà Bầu, chính quyền huyện Đak Đoa sẽ tổ chức thu hồi hơn 26ha đất của 1 tổ chức và 232 hộ gia đình nằm dọc địa bàn nơi dự án đi qua.

Cụ thể, tổng số có 379 thửa đất thu hồi với tổng diện tích hơn 26ha (không bố trí tái định cư). Thời gian công tác điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm kết thúc trước ngày 6.9.2023.

Ngoài thu hồi đất ở xã Hà Bầu, đường hành lang kinh tế còn đi ngang qua diện tích đất của Công ty Cổ phần Chè Biển Hồ, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh. Chè Biển Hồ hiện có giá trị xuất khẩu sang thị trường các nước, các đồi chè được trồng lâu đời cách nay hơn 100 năm.

Nhiều diện tích đất do Công ty Cổ phần Chè Biển Hồ quản lý sẽ bị thu hồi để làm dự án quan trọng. Ảnh Thanh Tuấn

Nhiều diện tích đất do Công ty Cổ phần Chè Biển Hồ quản lý sẽ bị thu hồi để làm dự án quan trọng. Ảnh Thanh Tuấn

Dự án có ý nghĩa quan trọng, tạo không gian phát triển, mở rộng đô thị là tuyến hành lang kinh tế phía đông. Hiện nay đường đang được thi công, giúp kết nối các huyện Đăk Đoa, Chư Păh với TP Pleiku. Đường sẽ băng qua các điểm du lịch nổi tiếng của Gia Lai như Biển Hồ nước, Biển Hồ chè, hàng thông trăm tuổi...

Theo thiết kế, đường dài khoảng 16km, bề rộng nền đường 30m, bề rộng mặt đường 21m. Đây là dự án thuộc nhóm B có tổng mức đầu tư lên tới 1.200 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách trung ương 900 tỉ đồng, ngân sách tỉnh 300 tỉ đồng do Ban Quản lý các Dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư.

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null