Thị trường ô tô sẽ "nóng" vào dịp cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là nhận xét của hầu hết các chủ salon ô tô trên địa bàn TP. Pleiku. Theo anh Hàn Đạo Quang-Chủ salon ô tô Auto 68 (Nguyễn Tất Thành, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì hàng năm bắt đầu từ tháng 10 đến trước Tết là thời gian bán chạy hàng nhất. Có khi doanh số bán trong 3 tháng cuối năm đã chiếm 70% doanh số cả năm.

Theo tìm hiểu của P.V, hiện trên địa bàn TP. Pleiku có 9 salon ô tô bán mới và 3 salon ô tô chuyên mua-bán xe đã qua sử dụng. Hoạt động kinh doanh của các salon này trong 10 tháng năm 2014 đã đóng góp vào ngân sách địa phương trên 979 triệu đồng, tăng 354 triệu đồng so với năm 2013. Thị trường ô tô với nhiều dòng xe như Kia, Mazda, Hyundai, Chevrolet, Ford có mẫu mã và giá cả đa dạng. Giá mỗi chiếc xe dao động từ 400 triệu đồng đến trên 1 tỷ đồng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược phân khúc thị trường tốt.

 

Ảnh: Tú Uyên
Ảnh: Tú Uyên

5 năm trở lại đây, các cơ sở kinh doanh như Mai Anh, Hùng Tuyến, Đại Hồng Phúc, Nam Phương… đã có mặt và khai thác thị trường. Đi vào kinh doanh từ năm 2007, salon ô tô Hoàng Diệu thuộc Công ty TNHH một thành viên Hoàng Diệu Gia Lai (số 306 Phạm Văn Đồng) chuyên bán dòng xe Chevrolet. “Năm 2012 được cho là năm thịnh vượng nhất với số lượng 120 chiếc được bán ra. Năm nay doanh thu được đánh giá là không cao, thu không bù đắp được chi”-nhân viên tư vấn bán hàng của salon này cho biết. Tại salon Hyundai Hưng Nga, một nhân viên bán hàng đồng quan điểm trên: Hàng chậm lại nhiều so với 2 năm trước. Tháng vừa rồi cửa hiệu chúng tôi chỉ bán được 4-5 chiếc.

Được đánh giá là một trong số ít những doanh nghiệp kinh doanh có lời trong điều kiện kinh tế như hiện nay, Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Hoa đã chiếm lĩnh được thị trường thể hiện rõ qua doanh số bán năm sau cao hơn năm trước. Mỗi tháng Ngọc Hoa xuất bán từ 25 đến 30 chiếc dòng xe Mazda và 15-18 chiếc dòng xe Kia. Theo khảo sát, người tiêu dùng độ tuổi từ 25 đến 40, mang phong cách thời trang và năng động, thường chuộng dòng xe Kia Rio, Mazda 2 hay Cerato Koup… Trong khi đó, người 45 tuổi trở lên thường chọn là Kia Forte, Mazda 3, Mazda 6.

Sự ra đời nhiều dòng xe, mẫu mã đã thúc đẩy nhu cầu mua bán, trao đổi qua lại giữa người với người. Nắm bắt nhu cầu này, các salon ô tô chuyên mua-bán xe đã qua sử dụng cũng nhanh tay “vào cuộc”. Khách hàng đến đây đều có chung một quan niệm “cũ người, mới ta”, tin tưởng lựa chọn cho mình một sản phẩm có chất lượng, giá cả hợp túi tiền. Một khách hàng chia sẻ: “Tôi có nhu cầu mua lại xe có chất lượng tốt, mẫu mã dễ nhìn để sử dụng và phục vụ việc dạy lái. Được giới thiệu tôi quyết định chọn salon xe cũ để tìm mua”. Hầu hết việc “mua đi bán lại” khó chiếm được lòng tin của các “Thượng đế” nên người bán phải trung thực mới mong giữ được khách. Qua trao đổi, anh Quang-Chủ cửa hàng Auto 68, cho biết: Thường thì thông qua các mối quan hệ, tôi biết ai có nhu cầu bán sẽ đến tận nơi kiểm tra, đem về phục vụ nhu cầu người mua. Sản phẩm đã qua sử dụng nên việc chọn lựa rất kỹ, định giá sát với thị trường vì bây giờ công nghệ thông tin rất phát triển. Anh Quang cho biết thêm, 2 năm trở về trước, kinh doanh xe ô tô cũ có năm bán hơn trăm chiếc. Từ đầu năm đến nay thì bán ra có chậm đi.

Tú Uyên

Có thể bạn quan tâm

Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai làm việc với lãnh đạo Công ty về việc hợp tác phát triển ngành nông nghiệp bền vững, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân trên địa bàn. Ảnh: H.T

Giống chanh dây Nafoods đạt thương hiệu quốc gia

(GLO)- Sau gần 30 năm đi vào hoạt động, Nafoods Group đã khẳng định uy tín, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững. Mới đây, Nafoods Group được vinh danh thương hiệu quốc gia năm 2024 với dòng sản phẩm cây giống chanh dây chất lượng cao.

Công ty cổ phần Thành Thành Công-Biên Hòa tặng 2 triệu cây xanh cho tỉnh Gia Lai. Ảnh: M.T

Sắc xuân trên vùng nguyên liệu mía Đông Nam Gia Lai

(GLO)- Những ngày cuối năm Giáp Thìn 2024, vùng nguyên liệu mía của Công ty cổ phần Nông nghiệp AgriS Gia Lai (AgriS Gia Lai) rộn vang tiếng cười của người dân và nhân công thu hoạch khi giá mía tiếp tục duy trì ở mức cao giúp nông dân có lợi nhuận khá.

Doveco nâng tầm giá trị nông sản Việt

Doveco nâng tầm giá trị nông sản Việt

(GLO)- Trung tâm chế biến rau quả của Doveco Gia Lai có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam tại Gia Lai nằm trong Cụm Công nghiệp và Tiểu thủ công nghiệp huyện Mang Yang trên diện tích gần 6 ha. Dự án gồm tổ hợp 3 nhà máy có thiết bị và công nghệ hiện đại do Italia, Đức, Nhật Bản sản xuất.

Công ty TNHH Vĩnh Hiệp hành trình khẳng định vị thế dẫn đầu

Công ty TNHH Vĩnh Hiệp: Hành trình khẳng định vị thế dẫn đầu

(GLO)- Trải qua hơn 3 thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngành cà phê Việt Nam, vươn lên trở thành biểu tượng của sự bền vững, chất lượng và uy tín. Những nỗ lực không ngừng đã đưa Vĩnh Hiệp chạm đến những cột mốc ấn tượng trong năm 2024.