Thị trường ô tô sẽ "nóng" vào dịp cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là nhận xét của hầu hết các chủ salon ô tô trên địa bàn TP. Pleiku. Theo anh Hàn Đạo Quang-Chủ salon ô tô Auto 68 (Nguyễn Tất Thành, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì hàng năm bắt đầu từ tháng 10 đến trước Tết là thời gian bán chạy hàng nhất. Có khi doanh số bán trong 3 tháng cuối năm đã chiếm 70% doanh số cả năm.

Theo tìm hiểu của P.V, hiện trên địa bàn TP. Pleiku có 9 salon ô tô bán mới và 3 salon ô tô chuyên mua-bán xe đã qua sử dụng. Hoạt động kinh doanh của các salon này trong 10 tháng năm 2014 đã đóng góp vào ngân sách địa phương trên 979 triệu đồng, tăng 354 triệu đồng so với năm 2013. Thị trường ô tô với nhiều dòng xe như Kia, Mazda, Hyundai, Chevrolet, Ford có mẫu mã và giá cả đa dạng. Giá mỗi chiếc xe dao động từ 400 triệu đồng đến trên 1 tỷ đồng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược phân khúc thị trường tốt.

 

Ảnh: Tú Uyên
Ảnh: Tú Uyên

5 năm trở lại đây, các cơ sở kinh doanh như Mai Anh, Hùng Tuyến, Đại Hồng Phúc, Nam Phương… đã có mặt và khai thác thị trường. Đi vào kinh doanh từ năm 2007, salon ô tô Hoàng Diệu thuộc Công ty TNHH một thành viên Hoàng Diệu Gia Lai (số 306 Phạm Văn Đồng) chuyên bán dòng xe Chevrolet. “Năm 2012 được cho là năm thịnh vượng nhất với số lượng 120 chiếc được bán ra. Năm nay doanh thu được đánh giá là không cao, thu không bù đắp được chi”-nhân viên tư vấn bán hàng của salon này cho biết. Tại salon Hyundai Hưng Nga, một nhân viên bán hàng đồng quan điểm trên: Hàng chậm lại nhiều so với 2 năm trước. Tháng vừa rồi cửa hiệu chúng tôi chỉ bán được 4-5 chiếc.

Được đánh giá là một trong số ít những doanh nghiệp kinh doanh có lời trong điều kiện kinh tế như hiện nay, Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Hoa đã chiếm lĩnh được thị trường thể hiện rõ qua doanh số bán năm sau cao hơn năm trước. Mỗi tháng Ngọc Hoa xuất bán từ 25 đến 30 chiếc dòng xe Mazda và 15-18 chiếc dòng xe Kia. Theo khảo sát, người tiêu dùng độ tuổi từ 25 đến 40, mang phong cách thời trang và năng động, thường chuộng dòng xe Kia Rio, Mazda 2 hay Cerato Koup… Trong khi đó, người 45 tuổi trở lên thường chọn là Kia Forte, Mazda 3, Mazda 6.

Sự ra đời nhiều dòng xe, mẫu mã đã thúc đẩy nhu cầu mua bán, trao đổi qua lại giữa người với người. Nắm bắt nhu cầu này, các salon ô tô chuyên mua-bán xe đã qua sử dụng cũng nhanh tay “vào cuộc”. Khách hàng đến đây đều có chung một quan niệm “cũ người, mới ta”, tin tưởng lựa chọn cho mình một sản phẩm có chất lượng, giá cả hợp túi tiền. Một khách hàng chia sẻ: “Tôi có nhu cầu mua lại xe có chất lượng tốt, mẫu mã dễ nhìn để sử dụng và phục vụ việc dạy lái. Được giới thiệu tôi quyết định chọn salon xe cũ để tìm mua”. Hầu hết việc “mua đi bán lại” khó chiếm được lòng tin của các “Thượng đế” nên người bán phải trung thực mới mong giữ được khách. Qua trao đổi, anh Quang-Chủ cửa hàng Auto 68, cho biết: Thường thì thông qua các mối quan hệ, tôi biết ai có nhu cầu bán sẽ đến tận nơi kiểm tra, đem về phục vụ nhu cầu người mua. Sản phẩm đã qua sử dụng nên việc chọn lựa rất kỹ, định giá sát với thị trường vì bây giờ công nghệ thông tin rất phát triển. Anh Quang cho biết thêm, 2 năm trở về trước, kinh doanh xe ô tô cũ có năm bán hơn trăm chiếc. Từ đầu năm đến nay thì bán ra có chậm đi.

Tú Uyên

Có thể bạn quan tâm

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.

Trứng vịt thả đồng của gia đình ông Lê Văn Bé có chất lượng thơm ngon, được người tiêu dùng đánh giá cao. Ảnh: V.C

Trứng vịt thả đồng trở thành sản phẩm OCOP

(GLO)- Tận dụng diện tích mặt nước và đất trồng lúa ở địa phương, ông Lê Văn Bé (thôn Đoàn Kết, xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa) đã đầu tư nuôi vịt đẻ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, nhờ chăn nuôi theo hướng an toàn, sản phẩm trứng vịt Văn Bé đã đạt chứng nhận OCOP năm 2024.

Một phần hệ thống xử lý nước thải Nhà máy chế biến cao su của Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông. Ảnh: Đ.Y

Gia Lai: Cấp giấy phép môi trường cho nhà máy chế biến cao su tại Chư Prông

(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Dương Mah Tiệp vừa ký Quyết định số 588/QĐ-UBND về việc cấp giấy phép môi trường cho Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông được thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của cơ sở Nhà máy chế biến Cao su Trung tâm (tại xã Ia Boòng, huyện Chư Prông).

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Dự án trụ sở HĐND-UBND TP. Pleiku đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Ảnh: Q.T

Pleiku tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, phường quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Thành phố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% theo kế hoạch.

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

(GLO)- Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm qua, huyện Chư Pưh luôn là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tại Hội nghị Liên kết, kêu gọi đầu tư và kết nối tiêu thụ sản phẩm huyện năm 2024 vừa được tổ chức, hàng loạt dự án trên các lĩnh vực được UBND huyện và các nhà đầu tư ký kết biên bản hợp tác.

Chư Pưh giới thiệu 50 gian hàng sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Chư Pưh giới thiệu 50 gian hàng sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(GLO)- Tối 5-12, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với UBND huyện Chư Pưh khai mạc phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Chư Pưh năm 2024. Phiên chợ nhằm chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Chư Pưh (10/12/2009-10/12/2024).

Nhà máy chế biến nông sản Olam của Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Ảnh: H.D

Gia Lai đa dạng hình thức thu hút đầu tư FDI

(GLO)- Gia Lai đang đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là cơ sở để các dự án FDI trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm