Thêm chanh vào cà phê có giúp giảm cân không?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Cà phê và chanh đều là những thực phẩm mang nhiều lợi ích sức khỏe, tuy nhiên, theo chuyên gia y tế, việc pha chung không cho thấy bất kỳ lợi ích bổ sung nào.

Trang Insider mới đây đưa tin nhiều người dùng trên TikTok cho biết họ thường xuyên uống cà phê pha cùng chanh vào buổi sáng để hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia không tán đồng với "mẹo vặt" này và cảnh báo nó có thể mang lại rủi ro sức khỏe cho một số người.

Cụ thể, theo tiến sĩ, bác sĩ Jorge Moreno - chuyên gia về y học béo phì của Yale Medicine (cơ sở y tế thuộc Trường Y khoa Yale, Mỹ), cho biết: "Cà phê và chanh khi dùng riêng lẻ sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, tuy nhiên chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc trộn lẫn chúng với nhau có thể làm tăng lợi ích hoặc giúp giảm cân".

Chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc trộn chanh và cà phê với nhau có thể làm tăng lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Shutterstock

Chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc trộn chanh và cà phê với nhau có thể làm tăng lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Shutterstock

Cùng quan điểm này, tiến sĩ Courtney Cary - chuyên gia dinh dưỡng cấp cao tại Đại học Y Baylor (Mỹ), cho biết: "Về cơ bản, đây là một lời đồn được thổi phồng quá mức".

"Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy nhớ rằng mục tiêu này liên quan trực tiếp đến việc điều chỉnh chế độ ăn uống và hoạt động thể chất, và trong một số trường hợp, bạn nên có tư vấn chuyên môn từ bác sĩ", chuyên gia Cary nói.

Ngoài ra, dù chanh và cà phê đều là thực phẩm an toàn nhưng nếu lạm dụng chúng cũng có thể khiến một số người gặp nguy hiểm.

Lượng caffein tối đa có thể nạp trong một ngày là 400 mg, tức khoảng 4 tách cà phê. Tuy nhiên, với một số người nhạy cảm với caffein, con số này có thể sẽ thấp hơn.

Ngoài ra, việc trộn chung chanh và cà phê để uống có thể khiến một số người có đường tiêu hóa nhạy cảm bị khó chịu. "Cà phê và nước chanh đều có hàm lượng axit rất cao, vì vậy những người bị trào ngược hoặc ợ chua nên tránh sự kết hợp này", tiến sĩ Cary khuyến nghị.

Có thể bạn quan tâm

4 loại trái cây vào mùa hè cực tốt cho tim mạch

4 loại trái cây vào mùa hè cực tốt cho tim mạch

Nhiều loại trái cây mùa hè không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Chúng chứa hàm lượng dồi dào vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống ô xy hóa. Những dưỡng chất này giúp giảm huyết áp và góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch.
Tác động không ngờ của hạt điều đến bệnh tim

Tác động không ngờ của hạt điều đến bệnh tim

Những gì chúng ta nạp vào cơ thể về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ. Một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, nhờ đó giúp nâng cao chất lượng sống và kéo dài tuổi thọ. Nhiều bằng chứng nghiên cứu đã chứng minh hạt điều thực sự có thể giúp giảm nguy cơ tử vong sớm.