Trong Chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 (tập 6) được phát sóng tối 2/9 trên kênh VTV3, startup Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Pơ Lang đã gọi vốn thành công 3 tỷ đồng cho 30% cổ phần của công ty từ 3 Shark.
Từ những thực vật hoang dại, nhưng với sự sáng tạo và bàn tay khéo léo, nhiều startup đã cho ra đời những sản phẩm bất ngờ. Không chỉ nâng tầm giá trị tài nguyên sẵn có, họ còn tạo cơ hội đưa sản phẩm vươn xa.
Apple được cho là đã mua lại DarwinAI vào đầu năm 2024 với bằng chứng hàng chục nhân viên của startup trí tuệ nhân tạo (AI) đến từ Canada này đã gia nhập bộ phận AI của Apple.
(GLO)- Startup là từ khóa khá “hot” trong những năm gần đây. Vào Google, gõ từ startup, lập tức có đến hơn 1,3 tỷ kết quả. Những tấm gương startup thực sự làm nhiều người có thêm động lực để khởi nghiệp.
Những bó rau hữu cơ ở Đồng Nai, quả cam Vinh của Nghệ An, ổi, chuối, đu đủ, mít, xoài ở Bình Phước... đang có mặt tại các hệ thống siêu thị hữu cơ Organica đều là sản phẩm của các startup dám bỏ các dự án, giấc mơ khởi nghiệp ở thành phố để “về quê“, theo đuổi con đường làm nông sản sạch.
Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, tuy nhiên các quỹ đầu tư mạo hiểm vẫn đánh giá Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu tại Đông Nam Á trong năm 2021. Vậy các startup Việt cần phải làm gì để đón nhận làn sóng đầu tư trong thời gian tới?
(GLO)- Sáng 22-10, tại TP. Pleiku, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Tỉnh Đoàn và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ I-năm 2020. Tham dự ngày hội có hơn 1.000 đại biểu là doanh nhân, nhà đầu tư, đại diện các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.
“Có rất nhiều doanh nghiệp bạn bè của tôi “ngã“ trong đợt dịch Covid-19, thậm chí phá sản và nợ nần hàng chục tỷ đồng, bởi quen xuất khẩu tiểu ngạch dẫn đến hàng hoá bị “đóng băng“ do dịch“, bà Hằng chia sẻ.
Tiếp cận vốn vay khó khăn, các quỹ đầu tư mạo hiểm thận trọng hơn với startup hoặc ngừng rót vốn. Do đó, tự tìm cách sống sót để vượt qua đại dịch COVID-19 sẽ là bài toán của đa phần startup Việt Nam trong thời “bình thường mới“.