Sau Labulu, giới trẻ lại lên cơn 'sốt' với Baby Three

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cơn 'sốt' túi mù (Labulu) chưa kịp lắng xuống, gần đây, hộp mù Baby Three (blind box) đã trở thành trào lưu mới, nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới trẻ.

Thỏa mãn sự tò mò

Baby Three là sản phẩm thuộc dòng đồ chơi blind box, hay còn được biết đến với tên gọi là hộp mù. Những bộ sưu tập được sản xuất liên tục với nhiều mẫu mã khác nhau như động vật, trái cây, cung hoàng đạo... được tạo hình dễ thương, bắt mắt. Cả người mua và người bán không thể biết sản phẩm bên trong hộp, chỉ thấy đầy đủ bộ sưu tập qua hình vẽ bên ngoài vỏ hộp. Từ đó, người chơi sẽ lựa chọn nhân vật yêu thích và "thử vận may" bằng cách mở hộp.

Những bé Baby Three được bày bán với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau
Những bé Baby Three được bày bán với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau

Giá cả của hộp mù nói chung dao động từ 15.000 đồng đến 4 triệu đồng mỗi hộp, phân khúc phổ biến nhất của Baby Three là từ 300.000 - 500.000 đồng với đủ các loại mẫu mã. Những phân khúc khác từ 500.000 - 1 triệu đồng hay 2 triệu đồng - 4 triệu đồng cũng đã ghi nhận sức mua đáng kể, đặc biệt với những nhân vật hiếm hay bộ sưu tập được sản xuất theo mùa lễ hội.

Trên thực tế, những chú gấu bông có giá trị dao động từ 80.000 - 150.000 đồng nhưng khi được để trong hộp mù với thiết kế bắt mắt, giá thành có thể tăng lên gấp đôi, thậm chí là gấp 5 lần.

Mặc dù giá trị không nhỏ nhưng ở thời điểm hiện tại, việc mua bán Baby Three vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tới những sản phẩm tạo hình đẹp mắt hơn với giá cả lên tới hàng trăm nghìn đồng
Tới những sản phẩm tạo hình đẹp mắt hơn với giá cả lên tới hàng trăm nghìn đồng

Bạn Nguyễn Hồng Anh (22 tuổi, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đã chi gần 10 triệu đồng trong tháng vừa rồi để mua Baby Three.

"Mình biết tới Baby Three nhờ những video trên tiktok và cảm thấy thích thú bởi vẻ ngoài đáng yêu của chúng. Mình sưu tập dưới nhiều hình thức khác nhau, từ mua trực tiếp trong cửa hàng, mua trên đường tới mua online, mua qua livestream..., thấy nhân vật nào xinh là mình mua. Hiện tại mình đã trả gần 10 triệu đồng cho 23 nhân vật với hình dáng, kích thước khác nhau", Hồng Anh chia sẻ.

Tương tự, Phạm Hải Đăng (23 tuổi, Q.Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, sẽ sẵn sàng mua trải nghiệm chứ không quan tâm nhiều về giá cả và công năng của sản phẩm.

"Mình không nghĩ nhiều đến thế, cái gì vui vẻ thì mình ưu tiên. Quan trọng là cảm giác hồi hộp khi bóc hộp xem có trúng nhân vật mình thích hay không, nó rất khó tả, nhiều khi là "nghiện" ấy", Đăng nói và cho biết, với những nhân vật không phải hiếm hay không như mong muốn, anh sẽ bán lại để tiết kiệm một phần chi phí cho lần trải nghiệm tiếp theo.

Một trong những nhân vật hiếm (mắt Dora) của hộp mù Baby Three
Một trong những nhân vật hiếm (mắt Dora) của hộp mù Baby Three

Chị Nguyễn Yến Linh, người bán Baby Three trên nền tảng tiktok cho biết, một tháng chị có thể lãi từ 15 triệu đồng - 18 triệu đồng từ việc kinh doanh mặt hàng này.

"Có những bạn không trúng được nhân vật yêu thích, được sự động viên từ những người khác sẵn sàng mua liên tục tới khi trúng thì thôi. Hoặc có những đợt mình khuyến mãi quần áo khi mua trên 1 triệu đồng, khuyến mãi giày, bao tay từ 2 triệu đồng trở lên, các bạn sẵn sàng mua bởi những sản phẩm đó mình không bán lẻ", chị Linh nói.

Phương thức marketing nhắm đến xu hướng "cuồng" mua sắm của giới trẻ

Theo PGS-TS Trần Thành Nam, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục, hộp mù được đông đảo bạn trẻ yêu thích bởi cách thức marketing thông minh, nhắm vào tâm lý người tiêu dùng.

Những nhân vật có đôi mắt long lanh, nhiều màu chính là "hàng hiếm" trong những bộ sưu tập hộp mù Baby Three
Những nhân vật có đôi mắt long lanh, nhiều màu chính là "hàng hiếm" trong những bộ sưu tập hộp mù Baby Three

Ông Nam cho rằng, những người bán hàng sẽ sử dụng nhiều thủ thuật như hướng đến sự độc nhất, bất ngờ, thiên về mặt cảm xúc để khách hàng quyết định chi tiền.

“Rất nhiều sản phẩm hướng vào đối tượng khách hàng trẻ bởi những người trẻ có xu hướng "cuồng" mua sắm, sử dụng mua sắm như cách thức giải tỏa tâm lý chứ không hẳn để sử dụng. Vì vậy, giá cả sản phẩm thường cao hơn so với giá trị thực tế và họ lý giải bằng cách thức ở đây tôi bán trải nghiệm, bán cảm xúc chứ tôi không bán giá trị sản phẩm. Trên thực tế, đây là cơ chế thị trường và là cách marketing của người bán", ông Nam lưu ý.

PGS-TS Trần Thành Nam dành lời khuyên tới các bạn trẻ, rằng hãy tự nâng cao năng lực tư duy tài chính để luôn tỉnh táo trước những thủ thuật thao túng tâm lý của người bán hàng. Qua đó, mỗi người có thể xác định được chính xác nhu cầu thực tế và biết cách cân đối thu chi, không để bản thân rơi vào áp lực tài chính sau khi bóc hộp mù, túi mù để đổi lại một vài phút thư giãn.

Theo Gia Ân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Nhạc đỏ trong tim người trẻ phố núi

Nhạc đỏ trong tim người trẻ phố núi

(GLO)- Giữa nhịp sống sôi động của phố núi Gia Lai, bên cạnh các dòng nhạc hiện đại như pop, rock, rap..., những giai điệu nhạc cách mạng vẫn ngân vang từ những người trẻ. Đối với họ, hát nhạc đỏ là một cách thể hiện tình yêu Tổ quốc.

Vinh quang Lê Kiến Thành

Vinh quang Lê Kiến Thành

(GLO)- Tại TP. Sucre (Bolivia), Lê Kiến Thành (học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, phường Quy Nhơn) đã xuất sắc giành Huy chương vàng Olympic Tin học quốc tế 2025 (IOI 2025). Đây là thành quả của đam mê, nỗ lực và niềm tự hào quê hương.

Cô gái trẻ và hành trình lan tỏa việc tử tế

Cô gái trẻ và hành trình lan tỏa việc tử tế

(GLO)- Trong rất nhiều chuyến xe hoạt động thiện nguyện vượt núi, băng rừng đến với bà con vùng sâu, vùng xa trên cao nguyên Gia Lai, Ðỗ Thị Minh Thư là gương mặt quen thuộc. Ở tuổi 23, chị đã ghi dấu bằng sự bền bỉ và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, thể hiện tinh thần sẻ chia của thế hệ gen Z.

Gia Lai: Hai em nhỏ góp tiền, gửi tặng người dân Cuba

Gia Lai: Hai em nhỏ góp tiền, gửi tặng người dân Cuba

(GLO)-Thông qua Đoàn phường Hoài Nhơn Đông, hai anh em Trịnh Hồng Vinh (10 tuổi) và Trịnh An Châu (6 tuổi, ở phường Hoài Nhơn Đông) đã ủng hộ 1,6 triệu đồng, được gom góp từ những tờ tiền mệnh giá 1.000 - 2.000 đồng gửi đến đất nước Cuba, kèm theo bức thư tay viết nắn nót...

Bạn trẻ xuống đường làm thêm ngày tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành

Bạn trẻ xuống đường làm thêm ngày tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành

Có mặt trên tuyến phố Điện Biên Phủ từ 12 giờ trưa ngày 21/8, Hoàng Đình Tuyển là một trong những bạn trẻ tranh thủ cơ hội kiếm thêm từ việc bán các sản phẩm, sticker cờ đỏ sao vàng... cho người dân, du khách hướng về khu vực Ba Đình theo dõi tổng hợp luyện lần 1 diễu binh, diễu hành.

Điểm "Cắt tóc 0 đồng" tại khu vực công viên Nguyễn Viết Xuân. Ảnh: R'Ô HOK

Ấm lòng điểm cắt tóc 0 đồng ở phố núi Gia Lai

(GLO)- Suốt 3 năm qua, người dân phố núi Gia Lai đã quen thuộc với điểm "Cắt tóc 0 đồng" tại khu vực Công viên Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú. Đây là hoạt động do anh Nguyễn Anh Tuấn-Chủ tiệm cắt tóc LV Barber shop (số 206 Hùng Vương, phường Pleiku, tỉnh Gia Lai) tổ chức và duy trì đều đặn.

Gia Lai: Trao phần thưởng cho thủ khoa tốt nghiệp THPT của tỉnh tại Tuy Phước Đông

Gia Lai: Trao phần thưởng cho thủ khoa tốt nghiệp THPT của tỉnh tại Tuy Phước Đông

(GLO)- Sáng 20-7, Đoàn xã Tuy Phước Đông phối hợp cùng Đoàn Trường THPT Nguyễn Diêu và đại diện Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Phước Sơn đã đến thăm, chúc mừng và trao phần thưởng trị giá 5 triệu đồng cho em Phạm Ngọc Nhã Uyên-thủ khoa cấp tỉnh khối D01 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Dựa vào khả năng và tính cách, nhiều thí sinh chủ động đăng ký vào các ngành học mới nổi, có tính ứng dụng cao và bắt nhịp xu hướng công nghệ hiện đại. Ảnh: Trần Dung

Xu hướng chọn ngành học: Từ truyền thống đến bắt nhịp xu hướng hiện đại

(GLO)- Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, việc lựa chọn ngành học chính là dấu mốc quan trọng đối với các bạn học sinh. Bên cạnh các ngành truyền thống vốn được xem là ổn định, nhiều thí sinh bắt đầu quan tâm đến những ngành mới, có tính ứng dụng cao và bắt nhịp xu hướng công nghệ hiện đại.

Người trẻ về quê lập nghiệp

Giới trẻ về quê lập nghiệp

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều bạn trẻ quyết định rời thành phố lớn để quay về quê lập nghiệp. Họ chủ động lựa chọn công việc phù hợp để được sống gần gia đình, đồng thời mong muốn có thể đóng góp cho quê hương.

Dù di chuyển, nói chuyện khó khăn nhưng Hữu (bìa phải) vẫn cố gắng đến tận nhà thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn.

Gia Lai: Góp sức trẻ lan tỏa yêu thương

(GLO)-Nhiều bạn trẻ "gen Z" lan tỏa yêu thương bằng những việc làm ý nghĩa, như điều phối suất ăn hay truyền cảm hứng học tập, cắt tóc miễn phí, hỗ trợ người khó khăn. Mỗi người một cách làm, nhưng điểm chung là sẵn sàng cho đi bằng những gì mình có...