Quốc lộ 25, đoạn qua đèo Tô Na bị chia cắt do mưa lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Do tình hình mưa lớn kéo dài cộng với việc xả lũ từ công trình thủy điện An Khê-Ka Nak, quốc lộ 25, đoạn qua đèo Tô Na (thuộc địa phận xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa) bị ngập úng, gây ách tắc giao thông.

Mực nước dâng cao khiến các xe máy buộc phải quay đầu, chỉ có xe tải, xe bán tải gầm cao được tạo điều kiện đi qua. Ảnh: Vũ Chi
Lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại khu vực bị ngập úng trên quốc lộ 25, đoạn qua đèo Tô Na (thuộc địa phận xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa). Ảnh: Vũ Chi

Theo đó, từ khoảng 11 giờ 30 phút ngày 30-11, nước bắt đầu tràn qua mặt đường. Hiện nay, điểm sâu nhất mực nước khoảng 40-50 cm, kéo dài 700 m. Lãnh đạo Sở Giao thông-Vận tải cũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Giao thông-Trật tự (Công an thị xã Ayun Pa) phối hợp chính quyền địa phương điều tiết giao thông. Để hạn chế rủi ro xảy ra, các phương tiện xe máy được hướng dẫn quay đầu, các xe tải, xe bán tải gầm cao được tạo điều kiện đi qua.

Mực nước dâng cao khiến các xe máy buộc phải quay đầu, chỉ có xe tải, xe bán tải gầm cao được tạo điều kiện đi qua. Ảnh: Vũ Chi
Mực nước dâng cao khiến người điều khiển xe máy buộc phải quay đầu, các xe tải, xe bán tải gầm cao được tạo điều kiện đi qua. Ảnh: Vũ Chi


Được biết, đoạn qua đèo Tô Na (thuộc địa phận xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa) cũng có 2 đoạn bị ngập sâu, có nguy cơ sạt lở. Theo dự báo lượng nước có thể tiếp tục dâng cao, ngành chức năng khuyến cáo người dân hạn chế đi lại để đảm bảo an toàn.
 

VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Lãng phí khổng lồ từ quy hoạch treo

Lãng phí khổng lồ từ quy hoạch treo

Một bán đảo nằm ngay trung tâm thành phố lớn nhất cả nước, được ví như 'ngọc trong ngọc' nhưng treo 30 năm, lãng phí nếu quy ra tiền là bao nhiêu? Không ai có thể tính đúng tính đủ, nhưng chắc chắn đó là một con số khổng lồ.

Lấp đầy khoảng trống định giá đất

Lấp đầy khoảng trống định giá đất

Doanh nghiệp từ chối thẩm định giá khiến hàng ngàn dự án trị giá hàng triệu tỉ đồng bị tắc nghẽn là vấn đề nổi cộm lâu nay. Vấn đề này đã được đưa ra thảo luận tại nghị trường Quốc hội thế nhưng "khoảng trống thẩm định giá" đến nay vẫn chưa thể lấp đầy.