Quảng Ngãi: Đề xuất đầu tư 850 tỉ đồng xây cầu Trà Khúc 3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dự án xây dựng Cầu Trà Khúc 3 có tổng vốn đầu tư khoảng 850 tỉ đồng, dự kiến khởi công 2022. Đây là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Trà Khúc của tỉnh Quảng Ngãi...

Phong cảnh nhìn từ trên núi Thiên Ấn về phía cầu Trà Khúc và tỉnh Quảng Ngãi.
Phong cảnh nhìn từ trên núi Thiên Ấn về phía cầu Trà Khúc và tỉnh Quảng Ngãi.
Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án cầu và đường nối từ trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh đến huyện Tư Nghĩa (cầu Trà Khúc 3).
Theo quy hoạch, vị trí cầu Trà Khúc 3 bắc qua sông Trà Khúc nối địa bàn huyện Sơn Tịnh và huyện Tư Nghĩa.
Dự án cầu Trà Khúc 3 có tổng mức đầu tư là 850 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn ngân sách Trung ương là 525 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Quảng Ngãi là 325 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án cầu Trà Khúc 3 là 2022-2025.
Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cho biết, lý do để Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi xem xét, ban hành Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư dự án cầu và đường nối từ trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh đến huyện Tư Nghĩa (cầu Trà Khúc 3) là dự án này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cho ý kiến xây dựng theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 tại Nghị quyết số 42/NQ-HĐND và Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư.
Dự án cầu Trà Khúc 3 thuộc nhóm B, có quy mô đầu tư dài tuyến khoảng 2,6km. Trong đó, phần đường có chiều dài khoảng 1,7km và phần cầu có chiều dài khoảng 0,9km. Bề rộng đường 26m và bề rộng cầu là 19,5m. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.
Mục tiêu đầu tư dự án cầu Trà Khúc 3 nhằm đảm bảo kết nối tuyến đường Quốc lộ 24B, tỉnh lộ ĐT.623B và kết nối cao tốc Bắc Nam, Quốc lộ 1, hình thành mạng lưới giao thông, kết nối liên khu vực từ trung tâm huyện Sơn Tịnh đến huyện Tư Nghĩa.
Hiện nay dự án đã được cập nhật, bổ sung vào Quy hoạch giao thông vận tải của tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời đang được UBND huyện Sơn Tịnh và Tư Nghĩa cập nhật vào Quy hoạch xây dựng vùng huyện Tư Nghĩa và Quy hoạch vùng huyện Sơn Tịnh. Bên cạnh đó, quy hoạch sử dụng đất cũng đã được Uỷ ban nhân dân các huyện cập nhật vào quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 đang trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.
Sông Trà Khúc, còn gọi là Trà Giang, là con sông lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi. Hai bờ sông Trà Khúc được quy hoạch không gian mở, sinh thái, phục vụ phát triển du lịch, làm tiền đề xây dựng các khu thương mại...
Hiện Quảng Ngãi đã có 6 câu cầu bắc qua sông Trà Khúc gồm: Cổ Lũy, Trà Khúc 2, Trà khúc 1, Thạch Bích, cầu đường sắt Trường Xuân, cầu Trà Khúc thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Việc đầu tư xây dựng cầu Trà Khúc 3, cùng với đó là công trình đập dâng sông Trà Khúc đang được xây dựng cũng trên con sông này sẽ góp phần rất lớn để tạo cảnh quan hoàn chỉnh, đồng thời hiện thực hóa chiến lược phát triển đô thị hướng sông của TP Quảng Ngãi.
Theo Anh Tú (vneconomy.vn/NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng: Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, cả nước sẽ khởi công, khánh thành 80 dự án lớn

Thủ tướng: Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, cả nước sẽ khởi công, khánh thành 80 dự án lớn

Dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vừa qua, cả nước đồng loạt khởi công, khánh thành 80 công trình, dự án lớn, trọng điểm; dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tới đây, cả nước sẽ tiếp tục khởi công, khánh thành 80 công trình, dự án lớn.

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

(GLO)- Do hạ tầng chưa đồng bộ và tổ chức giao thông còn bất cập nên tạo ra một số “điểm đen” trên các tuyến đường tránh tại Gia Lai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

(GLO)- Với quan điểm giao thông đi trước mở đường để phát triển nhanh và bền vững, cùng với triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy, tỉnh từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.